Chàng trai yêu cô gái Việt ngay lần đầu gặp, đám cưới suýt bị hủy vì một lý do

Yêu cô gái Việt ngay từ cái nhìn đầu tiên, chàng trai Trung Quốc quyết định tỏ tình và tìm mọi cách cưới được cô làm vợ.

Yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên

Nguyễn Thanh Vân sinh năm 1994 trong một gia đình khá giả, hạnh phúc tại TPHCM. Là con út trong gia đình, cô luôn được bố mẹ yêu chiều. 

Sau khi tốt nghiệp đại học, Thanh Vân không đi tìm việc mà mở một cửa hàng bán quần áo. Dáng người mảnh khảnh, ngoại hình thanh tú là lợi thế giúp cô thu hút khách hàng. Mỗi bộ quần áo cô mặc lên người đều có tác dụng quảng cáo tốt. 

Ngoài bán hàng trực tiếp, Vân còn thường xuyên livestream bán hàng trên mạng xã hội. 

yeugaiviet.jpg
Thanh Vân chiếm được cảm tình của Dương Siêu ngay lần đầu gặp mặt. Ảnh: Baidu

Năm 2017, khi Thanh Vân đang mặc đồ livestream trong cửa hàng, một thanh niên đứng trước cửa cứ nhìn cô chằm chằm. Anh chàng này mỉm cười và đưa cho cô một cốc trà sữa. Sau đó anh bắt đầu trò chuyện với cô bằng tiếng Anh và hỏi tại sao cô không về nhà ăn Tết? 

Thấy anh hiền lành, Vân cũng bắt chuyện. Ban đầu cô còn tưởng anh là người Hàn Quốc. Hai người nói chuyện bằng tiếng Anh. Cô cho anh biết nhà mình ở gần đây và cửa hàng là của cô, nên cô làm việc không có ngày nghỉ. 

Khi thấy cô gái có thể nói chuyện bằng tiếng Anh, anh tin cô là người có trình độ. Lại thấy cô gái trẻ đã có cửa hàng riêng, chàng trai có phần ngưỡng mộ. Lời khen đến từ một người nước ngoài khiến Thanh Vân rất vui, thông tin từ Baidu.

Chàng trai giới thiệu mình tên Dương Siêu, quê ở Hồ Nam (Trung Quốc). Anh hiện làm giám sát tại một xưởng thêu ở Quảng Châu. Anh ngỏ lời có thể hợp tác với Vân trong lĩnh vực buôn bán quần áo.

Thanh Vân rất thích thú và cảm thấy điều này rất cần thiết. Cứ như vậy, Dương Siêu chủ động hỏi thông tin liên lạc của cô và nói cô có thể gọi cho anh khi sang Trung Quốc mua hàng.

"Anh là người chủ động nhắn tin mời tôi đi uống trà trước. Tôi nghĩ anh ấy muốn bàn chuyện kinh doanh sâu hơn nên vui vẻ đến cuộc hẹn.

Không ngờ sau khi gặp gỡ và trò chuyện vài phút, anh đã thẳng thắn thổ lộ tình cảm với tôi. Anh nói đã yêu tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên và mong mình may mắn trở thành bạn trai của tôi", Thanh Vân nhớ lại.

Lúc ấy, Thanh Vân thực sự không tin vào tình yêu sét đánh. Nhưng nhìn vẻ ngoài hiền lành và chân thành của Dương Siêu, cô nghĩ anh không thể là kẻ lừa đảo hay phù phiếm.

Xét thấy sau này cả hai có thể trở thành đối tác kinh doanh, nên cô không thẳng thừng từ chối mà tìm đủ lý do để né tránh một cách lịch sự. 

Cô nói rằng, TPHCM quá xa Hồ Nam (Trung Quốc), bố mẹ cô sẽ không đồng ý. "Tôi nói tiếng Trung không tốt lắm. Nếu sau này kết hôn và sống ở Trung Quốc, ngôn ngữ sẽ là rào cản của tôi", cô nói.

Nghĩ rằng, bị từ chối Dương Siêu sẽ nản lòng nhưng không ngờ anh lại càng theo đuổi cô, tiếp tục trò chuyện với cô trên mạng sau khi trở về Trung Quốc.

damcuoi.jpg
Sau bao nỗ lực, hai người mới được làm đám cưới. Ảnh: Baidu

Dương Siêu kể với cô rằng, mẹ anh mất khi anh còn nhỏ. Bố một mình nuôi dạy anh thành tài và không tái hôn. Bố hiện điều hành xưởng thêu. Sau khi tốt nghiệp đại học, Dương Siêu đi du lịch nước ngoài 5 năm và đến hơn 20 quốc gia. 

Sau đó anh mới tiếp quản xưởng thêu của bố và tiếp tục mở rộng thị trường.

Anh cho rằng lý do cô từ chối vì đã có bạn trai. Khi cô thú nhận mình chưa có, anh không tin. Cô cũng hỏi lại anh câu tương tự. Anh nói mình thích đi du lịch nên chưa muốn kết hôn.

"Trước sự theo đuổi kiên trì của anh, tâm trí tôi bắt đầu dao động và quyết định tìm hiểu anh nhiều hơn. Biết tôi bắt đầu có ấn tượng với mình, anh ‘tấn công’ tôi nhiều hơn và bay thẳng đến Việt Nam gặp tôi, mời tôi đi ăn tối, đi dạo và trò chuyện.

Vì nhớ tôi, anh bay sang Việt Nam mỗi tuần để được gặp mặt", Thanh Vân chia sẻ.

Gia đình nghi ngờ thân thế, suýt hủy hôn 

Cảm động trước sự kiên trì của Dương Siêu, Thanh Vân đồng ý làm bạn gái của anh. Sau đó, cô kể với bố mẹ về mối quan hệ của mình nhưng họ không đồng ý. 

Bố mẹ cô cho rằng Dương Siêu có ngoại hình đẹp, gia thế tốt mà vẫn chưa có vợ thì cần phải xem xét. 

Khi Dương Siêu biết bố mẹ bạn gái phản đối, anh đã chuẩn bị một bữa tiệc đặc biệt mời gia đình cô đến gặp mặt. Anh nói những lời chân thành với bố mẹ bạn gái, thổ lộ rằng rất thích con gái họ. Nếu họ lo lắng, có thể sang Trung Quốc để tận mắt nhìn thấy những điều anh nói là sự thật. 

Bố mẹ Thanh Vân không đồng ý. Dương Siêu nói sẽ đưa Thanh Vân sang Trung Quốc xem trước, rồi về nói với bố mẹ sau. Nhưng bố mẹ cô lại sợ con gái bị lừa nên không muốn con đi một mình. 

Lúc này Dương Siêu thuyết phục: "Không sao đâu bác ạ. Con gái của bác thông minh như vậy, sao có thể bị lừa? Hai bác đừng lo lắng, chúng con sẽ quay lại sớm thôi". Sau một thời gian suy nghĩ, bố mẹ Thanh Vân cũng đồng ý. 

Dương Siêu đưa Thanh Vân đến Hồ Nam quê của anh. Mọi chuyện giống như những gì anh kể, nên Thanh Vân càng tin anh là người thật thà, chân thành.

"Ngoài việc gặp gỡ người thân, bạn bè của anh, chúng tôi còn đi nhiều nơi. Trong chuyến đi, tôi quan sát lời nói và hành động của anh ấy trong giao tiếp, cảm thấy anh là người hiền lành, thân thiện và chu đáo, có kỹ năng xã hội. Vì vậy tôi càng tin anh là người có thể tin cậy được", Vân chia sẻ. 

Sau khi về Việt Nam, Vân kể cho gia đình nghe tất cả những gì mình thấy. Khi đó, bố mẹ cô mới tin rằng Dương Siêu là người đáng tin cậy và đồng ý cho cả hai kết hôn .

Họ quyết định tổ chức đám cưới cho con gái vào tháng 11/2018. Khi Dương Siêu hỏi về món quà cưới, bố mẹ Thanh Vân trả lời rằng không cần quà, chỉ cần con rể đối xử tốt với con gái họ, một năm đưa con về thăm bố mẹ vài lần là đủ. 

Nhưng không ngờ trước đám cưới, một sự cố xảy ra khiến bố mẹ Thanh Vân nghi ngờ.

Ban đầu, Dương Siêu nói sẽ có bố mẹ và dì đến dự đám cưới. Nhưng sát ngày, anh lại nói ông nội bị ngã phải nhập viện nên bố mẹ anh không thể đến, chỉ có một người anh họ đi thay. 

yeugaiviet2.jpg
Hai nhóc tỳ đáng yêu của cặp đôi. Ảnh: Baidu

Điều này làm dấy lên nghi ngờ. Bố mẹ cô cho rằng Dương Siêu đã có gia đình ở Trung Quốc và đây chỉ là màn kịch do anh bày ra. Vì vậy, nhà gái quyết định không làm đám cưới. 

Nghe tin, Dương Siêu vô cùng lo lắng, muốn giải thích mọi chuyện nhưng bố mẹ Thanh Vân không tin. Anh còn gọi video cho bố mẹ mình, để bố mẹ vợ tận mắt chứng kiến cảnh ông nội đang nằm viện. Nhưng bố mẹ Thanh Vân vẫn chưa tin. 

Cuối cùng, Dương Siêu nói rằng sau khi cưới sẽ đưa cả nhà về quê anh điều tra và xin cấp giấy chứng nhận chưa kết hôn cho anh. Đến lúc đó, nhà gái mới đồng ý cho làm đám cưới. 

Sau kết hôn, cả gia đình Thanh Vân cùng sang Trung Quốc. Bố mẹ vợ cảm thấy nhẹ nhõm khi mọi chuyện đều đúng như những gì con rể nói. Sau đó, họ mới yên tâm để con gái theo chồng.

Chồng yêu chiều hết mực 

Thời gian đầu mới kết hôn, Thanh Vân cảm thấy cuộc sống khá áp lực. Riêng về chuyện ăn uống, cô vô cùng khó khăn để thích ứng với các món ăn ở quê chồng.

Biết vợ không ăn được cay, Dương Siêu không cho ớt vào đồ ăn để chiều ý vợ. Anh còn đặc biệt đi mua nước mắm của Việt Nam để vợ ăn ngon miệng. Không mua được, anh nhờ mẹ vợ gửi sang.

Khi mang thai, Thanh Vân nghén nặng. Chồng cẩn thận nấu ăn cho vợ và học nấu những món Việt. Anh còn thường xuyên đưa vợ đến các nhà hàng Việt ở Quảng Châu để vợ thưởng thức. 

Mặc dù được chồng quan tâm, chiều chuộng nhưng Thanh Vân vẫn buồn. Cô cảm thấy việc học tiếng Trung vào thời điểm đó rất khó. Cô không thể diễn đạt được ý của mình và rất lo lắng. Vả lại, do mới đến Trung Quốc chưa lâu, Thanh Vân không có bạn bè nên cảm thấy rất cô đơn.

Nghĩ lại khoảng thời gian ở Việt Nam, có người thân, gia đình, bạn bè vui vẻ, cô lại rơi nước mắt. 

Biết vợ buồn, Dương Siêu dành mọi thời gian rảnh rỗi ở bên vợ. Anh làm kinh doanh tự do nên không bị gò bó về thời gian. Nhờ sự chăm sóc của chồng, Thanh Vân dần thích nghi với cuộc sống ở nơi xa lạ. Năm 2019, cô sinh con đầu lòng. 

Thời gian đó, dịch Covid-19 ập tới nên việc kinh doanh của vợ chồng cô bị trì hoãn. Đúng lúc đó, cô lại mang thai con thứ hai nên chỉ ở nhà. Sau khi sinh con, dịch bệnh vẫn chưa giảm, công việc kinh doanh vẫn "đóng băng".

Thanh Vân nghĩ lại ngày trước mình có thể livestream bán hàng hiệu quả, vậy tại sao bây giờ không làm lại việc đó. Vả lại khi ấy, tiếng Trung của cô khá tốt nên có thể bán hàng trên mạng. 

yeugaiviet3.jpg
Cuộc sống hạnh phúc viên mãn của cả gia đình. Ảnh: Baidu

Vóc dáng thon gọn, vẻ ngoài xinh đẹp của cô là lợi thế. Lần đầu tiên phát sóng trực tiếp bán quần áo, cô đã thu hút được rất nhiều người.

Thấy vợ bận rộn, chồng thuê thêm bảo mẫu để vợ yên tâm làm việc. Tháng 7/2022, Dương Siêu bay sang Việt Nam đón bố mẹ vợ sang chơi, nhờ ông bà chăm cháu để vợ tập trung buôn bán. 

Tháng 9/2023, cả hai đưa bố mẹ về Việt Nam. Sau đó vợ chồng Thanh Vân mở một nhà máy sản xuất quần áo ở Việt Nam, thành lập công ty ở đây. 

Hiện tại, Thanh Vân có một gia đình hạnh phúc, sự nghiệp tốt. Cô cảm thấy mình may mắn khi gặp được người chồng hiền lành, yêu thương vợ con hết mực.

"Anh ấy bao dung và quan tâm tôi, không kiểm soát tôi. Anh ấy cũng là 'trợ lý' giúp tôi thành công trong công việc. Nhờ có anh ấy, tôi mới có được công việc kinh doanh thuận lợi và cuộc sống hạnh phúc như ngày hôm nay", Thanh Vân chia sẻ. 

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !