Cầu Nhật Tân đã…vượt khó

Cầu Nhật Tân, Nhà ga T2 đã hoàn tất khâu GPMB, tình trạng xuống cấp tại nhiều tuyến quốc lộ đã được khắc phục, phía Nhật Bản vẫn tiếp tục viện trợ vốn ODA cho Việt Nam trong 3 năm tới…

Những thông tin trên được lãnh đạo Bộ GTVT cho biết tại buổi họp báo thường kỳ diễn ra vào chiều 4/10.

GPMB 10 km mới được triểu khai dự án

Trước thực trạng một số tuyến giao thông bị lún mà báo chí và dư luận phản ánh trong thời gian qua, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, trước thực trạng trên Bộ trưởng Đinh La Thăng đã thành lập đoàn thanh tra, mời các chuyên gia đầu ngành rà soát lại toàn bộ các quy trình thiết kế, thi công, mật độ xe tải lưu thông…

Cầu Nhật Tân đã…vượt khó - ảnh 1
Bộ GTVT cho biết Hà Nội đã hoàn tất khâu GPMB cầu Nhật Tân

Nguyên nhân được xác định, tình trạng xuống cấp do cấp phối nhựa và cần được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện khí hậu trong nước. Ngoài ra còn có nguyên nhân từ chất lượng nhựa đường, lượng xe quá tải hoạt động lớn dẫn đến biến dạng mặt đường.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ đã chỉ đạo Tổng công ty đường bộ cùng nhà thầu đưa ra các giải pháp khắc phục, sửa chữa hỏng hóc, không để xảy ra tình trạng lún từ nay về sau.

Về việc triển khai các dự án tại QL 1A, Thứ trưởng Trường cũng cho biết Bộ GTVT đã kêu gọi xã hội hóa công tác đầu tư từ nguồn vốn xã hội. Đến thời điểm này, tại QL 1A đã kêu gọi được 17 dự án, QL 14 kêu gọi được 3 dự án.

Phía Bộ cũng đưa ra điều kiện năng lực của nhà đầu tư phải đảm bảo, và có sự cam kết từ phía NH cho vay trong quá trình thực hiện dự án. Các nhà đầu tư phải hoàn thành khâu thiết kế, lập dự án mới thực hiện cấp vốn, giao mặt bằng, và phải giải phóng được từ 10 km mới cho triển khai dự án.

Phía Bộ GTVT khẳng định: Các dự án BOT sẽ hoàn thành đúng như tiến độ các dự án đang thực hiện từ vốn trái phiếu Chính phủ.

Đã hoàn tất khâu GPMB cầu Nhật Tân

Liên quan đến việc cấp vốn ODA cho các dự án, cùng ngày Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên cho biết, phía Nhật Bản sẽ tiếp tục cung cấp vốn cho Việt Nam trong 3 năm tới. Nguồn vốn này có tác động rất lớn đến kết cấu hạ tầng của cả nước với rất nhiều tuyến, như QL 5, QL15, 18, 22…

Để sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ODA, trong thời gian tới Bộ sẽ phải tính toán kỹ càng hơn, cụ thể sẽ tập trung vào các dự án lớn có mức lan tỏa cao. Khó khăn vướng mắc lớn nhất đối với các công trình vẫn là khâu GPMB và nguồn vốn đối ứng. Khi có sự hỗ trợ từ nguồn vốn ODA sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án.

Liên quan đến một số dự án trọng điểm chậm tiến độ tại hai thành phố lớn Hà Nội và TPHCM, Thứ trưởng Trường cho biết, Bộ GTVT đã làm việc với lãnh đạo hai thành phố này, trên cơ sở đó tìm ra những giải pháp tích cực, hiệu quả nhất trong việc triển khai các dự án.

Riêng trên địa bàn Hà Nội, hiện còn 3 dự án trọng điểm đang bị vướng ở khâu GPMB, được báo chí và dư luận phản ánh nhiều trong thời gian qua, là dự án cầu Nhật Tân, đường nối cầu Nhật Tân – Nội bài, Nhà ga T2.

Theo ông Trường, đến thời điểm này 2 dự án cầu Nhật Tân và Nhà ga T2 đã hoàn tất khâu GPMB, đảm bảo tiến độ theo dự kiến đề ra. Đối với dự án đường nối cầu Nhật Tân còn vướng ở khâu tái định cư, hiện vẫn đang triển khai thực hiện và chậm nhất đến hết năm 2013 sẽ hoàn thành, bàn giao mặt bằng đúng tiến độ.    

Nguyễn Dũng

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !