Cầu Bạch Hổ đã vươn mình qua sông Hương

Sáng 31/8, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với đơn vị thi công tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng cầu đường bộ Bạch Hổ bắc qua sông Hương. Đây là công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 67 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Cầu Bạch Hổ đã vươn mình qua sông Hương

Thừa Thiên - Huế: Thông xe cầu Bạch Hổ bắc qua sông Hương

Lễ cắt băng khánh thành và đưa cầu Bạch Hổ bắc qua sông Hương vào sử dụng.

Công trình được triển khai ngày 22/12/2009 với tổng mức đầu tư 730,284 tỷ đồng, quy mô bề rộng cầu B= 24,5m; sơ đồ nhịp cầu: nhịp đúc hẫng cân bằng (55+3x60,5x55)m, nhịp dẫn đúc trên đà giáo (3x35+2x35+2x35); cầu gồm 2 mố và 11 trụ; chiều dài toàn cầu tính đến đuôi mố 542,5m; trên cầu có 6 vọng lâu. Đường 2 đầu cầu bao gồm đường Bùi Thị Xuân đoạn từ cầu Lòn đến cầu Ga và đường Tôn Thất Tùng được nâng cấp và mở rộng: đường Bùi Thị Xuân rộng 24m, đường Tôn Thất Tùng 18,5m.

Nhà thầu là Công ty CP Công trình đường sắt thi công hạng mục cầu chính gồm mố M0, trụ T1 đến T5 và 5 nhịp đúc hẫng (55+3x60,5x55), tổng chiều dài 294,5m (tính đến đuôi mố). Nhà thầu Công ty TNHH NN MTV Cầu 1 Thăng Long thi công hạng mục cầu dẫn gồm mố M12, trụ T6 đến T11 và 7 nhịp đúc trên đà giáo (3x35+2x35+2x35)m, tổng chiều dài 248m (tính đến đuôi mố). Nhà thầu Liên danh Công ty CP QLĐB và xây dựng công trình Thừa Thiên Huế và Công ty COXANO thi công đường 2 đầu cầu.

Thừa Thiên - Huế: Thông xe cầu Bạch Hổ bắc qua sông Hương

Phương tiện giao thông bắt đầu lưu thông sau lễ khánh thành và đưa cầu Bạch Hổ bắc qua sông Hương vào sử dụng.

Trong quá trình thi công, các đơn vị đã khắc phục các khó khăn do thời tiết, thiên tai, lũ lụt để hoàn thành đúng tiến độ công trình. Đáng chú ý, Công ty Cầu 1 Thăng Long đã áp dụng công nghệ khoan Leffer, một công nghệ tiên tiến nhất hiện nay để thi công do địa chất dưới đáy sông Hương phức tạp, trong đó, việc thi công trụ T11 gặp đá cuội loại lớn gây trở ngại cho việc khoan trụ.

Ngoài chức năng một công trình giao thông, cầu đường bộ Bạch Hổ còn là một công trình văn hoá, góp phần tô điểm thêm cảnh quan TP. Huế nói chung và sông Hương nói riêng. Đây cũng công trình trọng điểm, mang ý nghĩa kinh tế xã hội to lớn, góp phần tích cực vào việc giải quyết ách tắc giao thông hai bờ sông Hương, thúc đẩy phát triển đô thị ở Thừa Thiên - Huế.

Lê Dương

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !