Cặp song sinh 102 tuổi tiết lộ bí quyết trường thọ đơn giản

Daily Mirror đưa tin, tại Anh, cặp song sinh Edith Dumbleton and Dorcas Tobinare mới đây đã tổ chức sinh nhật lần thứ 102 và tiết lộ bí quyết trường thọ.

Theo đó, bà Dumbleton và Tobinare sinh ngày 28/6/1920, cách nhau 45 phút. Hai người có 5 người con, 9 người cháu và 22 người chắt. Con gái bà Dumbleton, Christine Bemand (68 tuổi) cho biết cả gia đình đã tập trung để tổ chức sinh nhật cho mẹ và dì. “Kỳ nghỉ thật êm đềm bên gia đình, chúng tôi ăn bánh mì kẹp pho mát và ôn lại kỷ niệm”, bà Bemand nói.

Theo bà Dumbleton, bà và em gái sống được đến tuổi này vì họ luôn sống khiêm tốn và không sợ mất đi sự giàu có hay tiện nghi. Bà tin rằng điều này giúp họ bớt căng thẳng. Bà Dumbleton nói thêm, bà vẫn cố gắng tiếp nhận mọi thứ của cuộc sống và tận hưởng từng giây phút.

{keywords}
Cặp song sinh 102 tuổi tiết lộ bí quyết trường thọ đơn giản. (Ảnh: SWNS)

Trong khi đó, bà Tobinare thừa nhận, bí quyết của bà là ở hoạt động hàng ngày và khả năng vượt qua cuộc sống bất chấp những thăng trầm. “Tôi có một nhà kính nhỏ, tôi làm vườn và điều này khiến tôi rất vui”, bà Tobinare cho hay.

Cặp song sinh sống cách nhau 120 km, nhưng khoảng cách không hề chia cắt họ, bà Tobinare thường đến thăm chị gái vào thứ Ba hàng tuần.

Chia sẻ thêm bà Bemand cho biết, bí mật của tuổi thọ đáng kinh ngạc của bà Dumbleton và Tobinare là “tận hưởng một cuộc sống đơn giản hơn”.

“Mẹ luôn nói những điều tương tự khi tôi hỏi bà ấy, nhưng những gì họ có họ thực sự đánh giá cao. Và tôi nghĩ rằng đó là một chút về một cuộc sống đơn giản hơn, nơi bạn trân trọng những gì bạn có và bạn không lo lắng cho những thứ bạn chưa có”, bà Bemand chia sẻ.

Trước đó, vào năm 2021, Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness đã công nhận hai cụ bà chị em gái người Nhật Bản là cặp sinh đôi cùng trứng cao tuổi nhất thế giới, đồng thời là cặp song sinh cao tuổi nhất xét chung cả đối với những trường hợp sinh đôi khác trứng.

Theo đó, hai cụ bà Umeno Sumiyama và Koume Kodama được công nhận Kỷ lục Guinness vào ngày 1/9/2021, khi họ 107 tuổi 300 ngày.

Trước đây, kỷ lục này thuộc về cặp chị em sinh đôi người Nhật Kin Narita và Gin Kanie nắm giữ - với mốc 107 tuổi 175 ngày. Tuy nhiên, cụ Narita đã qua đời năm 2000 và cụ Kanie cũng khuất núi một năm sau đó.

Hai chị em cụ bà Umeno Sumiyama và Koume Kodama là những người nổi tiếng ở Nhật Bản, được công chúng yêu mến gọi là “Kin-san” và “Gin-san”. Họ cũng thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình và quảng cáo.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Biden vô tình vi phạm nghi thức Hoàng gia Tây Ban Nha

Ông Biden vô tình vi phạm nghi thức Hoàng gia Tây Ban Nha

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây được cho đã vi phạm nghi thức Hoàng gia tại Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Madrid, Tây Ban Nha.

Giấu hơn 100 động vật hoang dã còn sống vào vali để buôn lậu qua sân bay

Giấu hơn 100 động vật hoang dã còn sống vào vali để buôn lậu qua sân bay

Hai người phụ nữ bị nhân viên sân bay Thái Lan bắt giữ vì giấu hơn 100 động vật hoang dã còn sống vào vali để buôn lậu. 

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !