Cấp phép cho cao ốc “mọc” ở trung tâm TP, Giám đốc Sở có lo tắc đường?

Đặt câu hỏi với vị Giám đốc Sở Xây dựng, đại biểu Tô Thị Bích Châu đề nghị ông cho biết khi cấp phép các tòa cao ốc tại tại khu vực trung tâm TP.HCM, Sở có tính đến việc sẽ gây ùn tắc giao thông hay không?

Ngày 8/12 kỳ họp thứ 3 HĐND TP.HCM khóa 9 tiếp tục bằng phần chất vấn của các đại biểu với Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn.

Cấp phép cho cao ốc “mọc” ở trung tâm TP, Giám đốc Sở có lo tắc đường? - ảnh 1

Các cao ốc tại trung tâm TP nhìn từ phía Quận 7.

Đặt câu hỏi với vị Giám đốc sở, đại biểu Tô Thị Bích Châu đề nghị ông cho biết khi cấp phép các tòa cao ốc tại tại khu vực trung tâm TP, nội đô sở có tính đến việc sẽ gây ùn tắc giao thông hay không?

Bà Châu lấy dẫn chứng cụ thể về dự án Saigon Center và Saigon Square tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Lợi (Quận 1) và cho biết giờ đây khu vực này liên tục có kẹt xe vì lượng người đến đây mua sắm, làm việc tăng cao.

Trao đổi thêm về vấn đề này, Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết câu hỏi của đại biểu Châu không chỉ để tìm câu trả lời cho TP mà vấn đề này từng được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo.

Theo bà, trong kỳ họp Quốc hội vừa qua Thủ tướng đã đề nghị Đoàn ĐBQH TP kiểm tra và giám sát việc xây cao ốc gây ảnh hưởng đến giao thông tại TP.HCM.

Trả lời các ý kiến chất vấn, Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn cho biết, các dự án nhà cao tầng, trung tâm thương mại đều được cơ quan chức năng thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật, và chỉ khi phù hợp quy hoạch, hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật… chủ đầu tư mới được cấp phép xây dựng.

Tuy nhiên ông Tuấn cũng cho rằng việc này đang có bất cập. Theo đó, thay vì đầu tư cơ sở hạ tầng như đường giao thông, cấp nước… rồi mới xây các cao ốc, thì hiện nhiều nơi tại TP đang làm ngược lại.

Ngoài ra hiện các công trình lớn xây dựng xen kẽ khu dân cư rất nhiều đã gây khó khăn cho hoàn thiện hạ tầng.

“TP đã thấy được vấn đề này, hướng khắc phục thời gian tới là đảm bảo kết nối hạ tầng kỹ thuật với các công trình nhà ở, nhà cao tầng. Dự kiến giữa năm 2017 chúng tôi sẽ trình lên HĐND TP tờ trình về vấn đề này” – ông Giám đốc sở cho hay.

Sau khi nghe trả lời, đại biểu Trương Lâm Danh tiếp tục đề nghị Giám đốc sở Xây dựng cho biết khi cấp phép có tham khảo ý kiến của Sở Giao thông vận tải hay không?

Đáp lại, ông Trần Trọng Tuấn khẳng định khi phê duyệt các công trình đều có ý kiến của Sở Giao thông vận tải, mà theo ông là để “hài hòa nhu cầu của TP về nhà cao tầng, nhưng cũng phải đảm bảo trật tự an toàn giao thông".

Cấp phép cho cao ốc “mọc” ở trung tâm TP, Giám đốc Sở có lo tắc đường? - ảnh 2

ÔngTrần Trọng Tuấn trả lời chất vấn

Ngoài vấn đề trên, đại biểu Trương Lâm Danh và đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê cũng đặt vấn đề về trách nhiệm khi xảy ra tình trạng xây dựng lấn chiếm kênh rạch, hố ga đã ngăn dòng chảy thoát nước khiến nhiều nơi bị ngập lụt.

Đại biểu Khuê còn ví von rằng việc buông lỏng quản lý đã khiến TP xuất hiện “nhưng khu đô thị dị dạng”.

Về việc này ông Tuấn cho rằng lấn chiếm hố ga thuộc trách nhiệm của Thanh tra giao thông (Sở Giao thông vận tải), còn việc để xảy ra hiện tượng xây nhà trên các diện tích lấn chiếm thuộc trách nhiệm của UBND phường, xã.

Tuy vậy ông cho biết thời gian tới sẽ phối hợp với UBND các quận huyện để xử lý những sai phạm nói trên.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !