Cấp miễn phí dịch vụ Web template cho tên miền tiếng Việt

Bắt đầu từ 4/06/2012, Công ty HI-TEK Multimedia, Inc. (DOT VN) Hoa Kỳ phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam – VNNIC (Bộ TT&TT) chính thức cung cấp miễn phí dịch vụ tạo trang Web Template cho tên miền tiếng Việt – phiên bản đầu tiên.

Cấp miễn phí dịch vụ Web template cho tên miền tiếng Việt

Bắt đầu từ 4/06/2012, Công ty HI-TEK Multimedia, Inc. (DOT VN) Hoa Kỳ phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam – VNNIC (Bộ TT&TT) chính thức cung cấp miễn phí dịch vụ tạo trang Web Template cho tên miền tiếng Việt – phiên bản đầu tiên.

Cấp miễn phí dịch vụ Web template cho tên miền tiếng Việt Nam

Từ 4/6/2012 HI - TEK Multimedia, Inc. (DOT VN) và VNNIC chính thức cung cấp dịch vụ web template miễn phí hoàn toàn cho tên miền tiếng Việt

Tên miền tiếng Việt (TMTV) nói riêng và tên miền tiếng bản địa của các nước nói chung, thuộc hệ thống tên miền đa ngữ (IDN), là xu thế phát triển của công nghiệp nội dung Internet. TMTV được tạo từ các ký tự quy định trong bảng mã tiếng Việt theo tiêu chuẩn TCVN 6909:2001 và các ký tự nằm trong bảng mã mở rộng của tiếng Việt. Ngoài việc tạo môi trường thuần Việt trên mạng Internet với các tên miền như: ĐạiHọcBáchKhoa.vn, VănhóaViệt.vn, ChợBếnThành.vn, Nôngnghiệp.vn, Phốcổ.vn …, TMTV còn có ý nghĩa quan trọng trong việc hội nhập công nghệ, ứng dụng tài nguyên Internet của Việt Nam với thế giới. Việc đăng ký sử dụng các TMTV nhằm bảo hộ rõ ràng ý tưởng, tên sản phẩm dịch vụ, tên nhãn hiệu, thương hiệu, tên riêng của cá nhân... bằng tiếng Việt trên Internet. Đây là chương trình nhằm mục tiêu khuyến khích tăng cường đưa thông tin tiếng Việt lên Internet, hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam theo các chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Với mục tiêu kêu gọi sự quan tâm, ủng hộ và chung tay góp sức của cả cộng đồng “Đăng ký và sử dụng tên miền tiếng Việt để giữ gìn và phát triển giá trị văn hóa Việt trên Internet” tại http://Tên.VN (http://Ten.VN hoặc http://Name.VN) kể từ ngày 28/4/2011 cho đến nay, sau hơn 1 năm triển khai cấp phát miễn phí rộng rãi, đã có gần 800.000 tên miền Tiếng Việt được đăng ký và cấp quyền sử dụng. Con số này đã gấp hơn 3 lần số lượng tên miền truyền thống .VN được cấp phát trong suốt hơn 10 năm qua, và là 1 trong những tiêu chí góp phần đưa Việt Nam lọt vào danh sách 20 quốc gia hàng đầu về sử dụng Internet.

Dịch vụ Web Template miễn phí cho TMTV được cung cấp tại http://Web.VN cho phép người dùng có thể tự mình khởi tạo và xây dựng những trang web tùy biến đa dạng theo ý tưởng sáng tạo và mục đích sử dụng dựa trên các mẫu giao diện có sẵn và nâng cao.

Việc sở hữu một Website tên miền độc đáo là Tiếng Việt có dấu trên Internet kết hợp với nội dung Website phong phú về giao diện lẫn chức năng được ứng dụng đơn giản dễ dàng cho cả những người dùng chưa từng có nhiều kiến thức về công nghệ thông tin. Không hạn chế mức độ chuyên nghiệp và phát triển của Website TMTV, ngoài những mẫu giao diện và chức năng đơn giản, người dùng hoàn toàn có thể xây dựng và nâng cao các tính năng sẵn có bằng CSS nâng cao. Dự kiến sau 60 ngày triển khai phiên bản cơ bản và tiếp thu ý kiến đóng góp của cộng đồng, Công ty DOT VN sẽ tiếp tục cung cấp các phiên bản cải tiến với nhiều chức năng nâng cao.

Dịch vụ web template sẽ được cấp phát miễn phí đầy đủ và toàn diện kèm theo TMTV bao gồm cả việc đăng ký, khởi tạo, duy trì, lưu trữ hosting và quản lý dịch vụ Web Template.

Ông Lee P. Johnson, Ph.D. - Chủ tịch & Kiến trúc sư IT Tập đoàn DOT VN cho biết “Chúng tôi, VNNIC & HI-TEK là đối tác chiến lược phát triển Internet Việt Nam hơn 11 năm qua với mục tiêu thúc đẩy quảng bá Tên Miền Tiếng Việt trên toàn cầu đã và đang chuẩn bị sẵn sàng đầu tư mọi nguồn lực sẵn có từ kỹ thuật và tài chính để cung cấp các sản phẩm dịch vụ kèm theo TMTV cho hơn 90 triệu người nói tiếng Việt trên toàn cầu có cơ hội sử dụng Internet bằng chính ngôn ngữ mẹ đẻ, giúp cho thế hệ ngày nay và con em sau này đặc biệt là những thế hệ thứ hai sinh ra tại các nước khác ngoài Việt Nam có thể học và hiểu ý nghĩa tiếng Việt một cách lành mạnh, chính xác thông qua Internet. Chúng tôi mong mỏi nhận được sự ủng hộ và chung tay góp sức của cộng đồng đăng ký TMTV và sử dụng ngay các dịch vụ Web Template miễn phí cho tên miền tiếng Việt ngay hôm nay để tiếp tục gìn giữ và phát huy toàn diện “Giá trị Việt” cho các thế hệ tương lai !”.

Tham khảo thông tin chi tiết tại: http://Web.VN

Trung Tâm Internet Việt Nam (VNNIC) (www.vnnic.vn) là đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT được thành lập vào ngày 28/04/2000 thực hiện chức năng quản lý, phân bổ, giám sát và thúc đẩy việc sử dụng nguồn tài nguyên tên miền, địa chỉ, số hiệu mạng Internet ở Việt Nam; thông tin hướng dẫn, thống kê về mạng Internet; tham gia các hoạt động quốc tế về Internet.

HI-TEK Multimedia, Inc. (DOT VN)(www.dotvn.com) là Nhà đăng ký và Quảng bá Tên miền Tiếng Việt .VN (IDN) duy nhất của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC)trên toàn cầu. Công ty Cổ Phần Internet & Viễn Thông Việt Nam (IT.VN) là thành viên của DOT VN tại Việt Nam đảm nhận công tác quảng bá, tiếp thị khách hàng đăng ký và sử dụng TMTV, xây dựng và cung cấp các dịch vụ cho TMTV. Cung cấp các dịch vụ Internet và Viễn thông tiên tiến cho Việt Nam, vận hành vàquản lý cổng thông tin điện tử trực tuyến hàng đầu Việt Nam www.Info.VN ; DOT VN đồng thời cũng là nhà phân phối độc quyềncủaMicro-Modular DataCenters™ (giải pháp Trung tâm dữ liệu IDC di động) và Thiết bị phát sóng E-Link Wireless1000 EXRGigabitRadio cho Việt Nam và vùng Đông NamÁ. DOT VN có trụ sở chính tại SanDiego, California USA với các văn phòng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HồChí Minh, Việt Nam.

Hướng Minh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !