Cao đẳng Dược Hà Nội bỏ điểm sàn để cạnh tranh với Cao đẳng Nghề Dược?

Sau khi Bộ GD&ĐT quyết định xóa bỏ điểm sàn Cao đẳng dược năm 2016, nhiều Dược sĩ cho rằng đây là giải pháp "cứu" các trường cao đẳng Dược khó tuyển sinh, cạnh tranh không nổi với Cao đẳng nghề Dược.
Cao đẳng Dược Hà Nội bỏ điểm sàn để cạnh tranh với Cao đẳng Nghề Dược? - ảnh 1

Khó cạnh tranh nổi với Cao đẳng Dược công lập?

Khi Bộ GD&ĐT thấy các Trường CĐ Dược khó tuyển thí sinh nên quyết định bỏ điểm sàn, chỉ yêu cầu ngưỡng đảm bảo tối thiểu học trình độ cao đẳng là đỗ tốt nghiệp và xét học bạ THPT lấy từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu đào tạo Cao đẳng Dược chính quy. Để tồn tại và phát triển khối các Trường CĐ Dược chuyên nghiệp phải đi theo con đường khác với Cao đẳng nghề Dược đang được coi là nghề hót nhất trong ngành dược. Tức là ngoài tuyển sinh CĐ chính quy, phải cần đổi hướng đào tạo để nâng cao kỹ năng nghề Dược chứ không thể dạy theo cách cũ “hàn lâm, học thuật theo hướng nghiên cứu xong rồi thiếu kỹ năng làm việc thực tế nghề dược”.

Còn theo phân tích của ông Bác sĩ Hiệu Trưởng Trường Trung cấp Y khoa Pasteur: “Năm 2016 điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy giống hệt như Trung cấp Dược. Những Trường tuyển sinh đào tạo Trung cấp, Cao đẳng Dược không có thương hiệu, không đảm bảo chất lượng đầu ra cho người học tốt như Cao đẳng nghề Dược số 1 Bộ Quốc Phòng thì sẽ có nguy cơ khó tuyển sinh”.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc Phòng nhận xét: “Các trường có quyền đưa ra phương án thu hút học sinh như truyền thông một cách hiệu quả để cho các em học sinh có khả năng nhận biết, tiếp nhận, phân tích năng lực bản thân và đánh giá đâu là trường uy tín tốt về đào tạo nghề dược để đăng ký tham gia học để khi ra trường có nhiều cơ hội việc làm”.

Cao đẳng Dược Hà Nội bỏ điểm sàn để cạnh tranh với Cao đẳng Nghề Dược? - ảnh 2

Thượng tá Phạm Văn Hoà cũng nhấn mạnh “Bộ GD&ĐT bỏ điểm sàn cao đẳng là cách giúp các trường, đặc biệt là các Trường Cao đẳng Dược tư thục có cơ hội cạnh tranh tuyển sinh với những trường công lập lớn được đầu tư hàng trăm tỉ cho giáo dục dạy nghề như Cao đẳng nghề dược – Bộ Quốc Phòng. Hiện nay không ít thí sinh thiếu thông tin làm ảnh hưởng sai lệch đến quyết định chọn trường học nghề dược sĩ nên ra trường bị thất nghiệp cao. Do vậy, ngay từ bây giở nếu thí sinh đam mê nghề dược mà cảm thấy khả năng không thể trúng tuyển vào được các Trường Đại học Dược danh tiếng thì có thể chọn Trường cao đẳng Dược công lập như Cao đẳng Dược Trung ương ở Hải Dương, Cao đẳng Y tế Hà Nội hoặc Cao đẳng nghề Dược số 1 Bộ Quốc Phòng cho phù hợp với năng lực bản thân, điều kiện của gia đình và nhu cầu nhân lực xã hội của địa phương của thí sinh. Bỏ điểm sàn không có nghĩa lợi thế thuộc về các Trường Cao đẳng Dược tư nhân nếu không thay đổi cách vận hành bộ máy tuyển sinh đào tạo, vẫn hoạt động theo cơ chế bao cấp ngồi chờ thí sinh tự đến hoặc không dám đưa trường mình vào “thị trường giáo dục cạnh tranh, đẩy mạnh tiếp thị ra xã hội”.

Cao đẳng Dược tư nhân nếu muốn tuyển sinh thì cũng phải đảm bảo chất lượng đào tạo, xây dựng hình ảnh của trường theo cách chuyên. Yếu điểm của Trường tư thục là diện tích đất đai ít, cơ sở vật chất đầu tư “chỉ đủ dùng” không giống như các Trường Cao đẳng Dược công lập được Nhà nước đầu tư nhiều cơ sở vật chất, trang thiết bị, giảng viên có học hàm học vị cao.

Theo khảo sát của các cơ quan quản lý Giáo dục, nhiều học sinh lớp 12 không đăng kí thi vào đại học mà đăng ký học Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc Phòng là cách nghĩ thực dụng nhưng cần thiết để giảm tỉ lệ thất nghiệp ở nước ta.

Kỹ năng làm việc nghề dược quan trọng hơn bằng cấp Cao đẳng Dược?

Nếu được hỏi điều quyết định cơ hội việc làm ngành dược và thu nhập của Dược sĩ thì nhiều bạn trẻ sẽ nghĩ đến bằng cấp Cao đẳng Dược Hà Nội. Tuy nhiên, bằng cấp sẽ là vô nghĩa nếu thiếu kỹ năng làm việc nghề dược thực tế. Đó là chia sẻ của nhiều công ty kinh doanh thuốc, xí nghiệp sản xuất dược phẩm trong chương trình “Định hướng nghề dược tương lai”.

Cao đẳng Dược Hà Nội bỏ điểm sàn để cạnh tranh với Cao đẳng Nghề Dược? - ảnh 3

Các Dược sĩ giỏi muốn chuyển tải một thông điệp cho các bạn học sinh muốn học nghề Dược một cách chuyên nghiệp nhất, hãy đăng ký học Trường cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc Phòng. Đây là trường trọng điểm Quốc gia trong lĩnh vực đào tạo nghề dược tại địa chỉ số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu Vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn: 0466.895.895– 0964.52.43.43.

Wedsite: Đăng ký xét tuyển trực tuyến Cao đẳng Dược

Nguyên Trang

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Á hậu Miss Grand Vietnam Hạnh Nguyên: Mẹ là giáo viên tiểu học, cha dạy ĐH Đồng Tháp

Lê Phan Hạnh Nguyên chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024.

Vũ Hiền Hellen: Từ bị miệt thị, bố mẹ đòi 'từ mặt' đến Á hậu 2 Miss Grand Vietnam

Á hậu 2 Miss Grand Vietnam 2024 Vũ Thị Thu Hiền từng mất tự tin trong thời gian dài vì bị miệt thị ngoại hình. Người đẹp cũng tiết lộ suýt bị bố từ mặt vì quyết tâm theo đuổi đam mê ca hát.

Chưa tốt nghiệp ĐH, nữ sinh 21 tuổi giành học bổng thạc sĩ ngành Vũ trụ tại Pháp

Từ Quy Nhơn, Trịnh Hoàng Diệu Ngân ra Hà Nội để theo học ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh. Sau 3 năm, Ngân giành học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ tại ngôi trường danh giá bậc nhất nước Pháp, dù chưa tốt nghiệp đại học.

Đang cập nhật dữ liệu !