Vũ khí của điệp viên Liên Xô được bán đấu giá ở Mỹ

Một bộ sưu tập lớn các vật phẩm thời Chiến tranh Lạnh từ Bảo tàng Gián điệp New York, bao gồm cả vũ khí của Ủy ban an ninh quốc gia Liên Xô (KGB) sẽ được bán đấu giá tại Mỹ.

Thông tin này được thông báo trên trang web chính thức của nhà đấu giá Juben's Auctions,

Theo đó, các vật phẩm đã được trưng bày tại Bảo tàng Điệp viên KGB ở New York vào năm 2019, nhưng đại dịch Covid-19 đã dẫn đến việc phòng trưng bày phải đóng cửa và bộ sưu tập được đem ra bán đấu giá.

{keywords}
Vũ khí của điệp viên Liên Xô được bán đấu giá ở Mỹ. (Ảnh: Pixabay)

Tất cả bộ sưu tập đều thuộc về ông Julius Urbaitis, chủ nhân Bảo tàng Gián điệp KGB ở New York. Ông Urbaitis đã sưu tầm các vật phẩm liên quan đến KGB trong hơn 30 năm.

Những vật phẩm được rao bán bao gồm một khẩu súng lục mini được giấu trong thỏi son môi (trị giá khoảng 2.000 USD) và một cây bút máy; những chiếc máy ảnh đặc biệt có thể giấu trong cà vạt, bao thuốc lá, gạt tàn (trị giá 1.225 USD), hộp thuốc lá hoặc nhẫn.

Theo Daily Mail, một trong những lô đấu giá đắt nhất là một bộ dụng cụ đặc biệt dùng để khoan những lỗ nhỏ trên tường để gài máy ghi âm hoặc máy ảnh vào đó. Lô đấu giá này có giá khoảng 6.000 USD. Tổng cộng số tiền đấu giá bộ sưu tập dự định thu về là 497.000 USD.

Trước đó, Regnum đưa tin, vào tháng 12/2020, một khẩu súng lục Walther PP được sử dụng để quay bộ phim James Bond đầu tiên đã được bán tại Juben's Auctions với giá 256 nghìn USD.

Ngoài ra, một số vật phẩm mang tính biểu tượng của điện ảnh Mỹ cũng được bán như một phần của cuộc đấu giá này. Đặc biệt, chiếc mũ bảo hiểm của một phi công chiến đấu trong bộ phim “Top Gun” năm 1986 và chiếc mũ của một sĩ quan Hải quân Mỹ trong bộ phim “A Few Good Men “ năm 1992 đã được bán đấu giá với giá 108 nghìn USD.

Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, Ủy ban An ninh Quốc gia Liên Xô (viết tắt là KGB, thực chất là cơ quan tình báo-phản gián của Liên Xô). KGB chính thức được cựu Tổng bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô Khrushchev thành lập vào năm 1954.

Qua nhiều năm, tổ chức này đã được đổi tên nhiều lần, với những cái tên như OGPU, NKVD, MVD, MGB, KGB, FSB. Sau khi Liên Xô tan rã, KGB chia ra thành 2 cơ quan là Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) và Cơ quan tình báo đối ngoại (SVR).

Putin - Biden lần đầu điện đàm, nhất trí gia hạn START-3

Putin - Biden lần đầu điện đàm, nhất trí gia hạn START-3

Hôm 26/1, Nhà Trắng cho biết, các Tổng thống Mỹ-Nga Joe Biden và Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm, sau đó chỉ đạo các nhân viên của họ phải khẩn trương làm việc để kịp gia hạn Hiệp ước START-3 trước ngày 5/2.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !