Cảnh sát Ai Cập kịp thời ngăn chặn lễ đính hôn của cô dâu 11 tuổi và chú rể 12 tuổi

Theo kênh truyền hình Alarabiya News, cảnh sát Ai Cập mới đây đã kịp thời ngăn cản một lễ đính hôn của cô dâu 11 tuổi và chú rể 12 tuổi.

Cụ thể, lực lượng an ninh ở Giza của Ai Cập đã bắt giữ cha mẹ của cô dâu 11 tuổi và chú rể 12 tuổi một giờ trước khi tuyên bố đính hôn tại làng Umm Khenan ở thành phố Hawamdiya. Đồng thời, ngăn cản lễ đính hôn của cặp đôi vào giây phút cuối cùng.

Tiệc đính hôn của cặp đôi nhỏ tuổi diễn ra tại ngôi làng chỉ cách thủ đô Cairo 30 km vào thứ Sáu (17/9).

{keywords}
Ai Cập: Cặp đôi hơn 10 tuổi bị ngăn cản lễ đính hôn vào phút chót vì lý do không ngờ. (Ảnh: Twitter)

Tuy nhiên, lễ đính hôn do hai bên gia đình tổ chức đã bị gián đoạn ngay sau khi chủ một cửa hàng trang sức nơi bố mẹ cô dâu, chú rể mua vàng đăng tải hình ảnh cặp đôi nhỏ tuổi lên Facebook.

Những hình ảnh ngay sau đó lan truyền trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của cảnh sát. Các cơ quan thực thi pháp luật đã tìm thấy cha mẹ của những đứa trẻ và bắt họ một giờ trước khi lễ đính hôn bắt đầu,

Luật pháp Ai Cập cấm người dưới 18 tuổi kết hôn, tuy nhiên, trên thực tế, vẫn có rất nhiều người vi phạm quy định này.

Hội đồng Quốc gia về quyền làm mẹ và trẻ em của Ai Cập cho biết, vụ việc đang được tiếp tục điều tra và làm rõ.

Sahar al-Sunbati, Tổng thư ký của Hội đồng này, trong một tuyên bố cho hay, Hệ thống hỗ trợ trẻ em đã được thông báo về vụ việc qua đường dây nóng.

Tổng thư ký al-Sunbati lên án vụ việc và nói rằng hành động này vi phạm quy định tại Điều 80 của hiến pháp nước này.

“Hiến pháp quy định, nhà nước có nghĩa vụ can thiệp trong trường hợp trẻ em bị bạo hành, ngược đãi hoặc đối xử tệ bạc”, Tổng thư ký nhấn mạnh.

Trước đó, vào năm 2016, cũng tại Ai Cập những hình ảnh về buổi đính hôn giữa chú rể Omar 12 tuổi và cô dâu Ghram 11 tuổi được công bố khiến cho dư luận nước này dậy sóng. Đáng tiếc là lễ đính hôn này lại được chính cha của chú rể, ông Nasser Hassan, ủng hộ và chúc phúc.

Khi ông Hassan đột nhiên quyết định “một công đôi việc” công bố luôn cả lễ đính hôn của con trai út mới 12 tuổi ngay tại đám cưới xa hoa của người con trai cả, tất cả quan khách trong buổi tiệc đều tròn mắt kinh ngạc và không ít người tỏ thái độ không đồng tình.

Với các khách mời tham dự đám cưới, diễn ra tại địa điểm cách thủ đô Cairo của Ai Cập khoảng hơn 100 km, tuyên bố này chẳng có gì là lạ. Một số người cho rằng, thực ra hai đứa trẻ chỉ đính hôn chứ chưa hẳn là cưới nhau.

Ba Lan có thể làm gì nếu không có khí đốt Nga?

Ba Lan có thể làm gì nếu không có khí đốt Nga?

Giá khí đốt giao ngay ở châu Âu một lần nữa vượt mốc 900 USD/ nghìn mét khối, sau quyết định của tập đoàn Gazprom không trung chuyển khí đốt qua Ukraine cho tháng 10 để xuất khẩu sang phương Tây.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !