Canada: Hỏa hoạn ‘nuốt chửng’ cả 1 ngôi làng do nắng nóng gần 50 độ C

Nắng nóng lên tới gần 50 độ C gây ra hỏa hoạn lớn và thiêu rụi gần như toàn bộ một ngôi làng ở tỉnh British Columbia của Canada.

Toàn bộ một ngôi làng ở tỉnh British Columbia của Canada đã bị ngọn lửa lớn nuốt chửng, sau khi hỏa hoạn bùng phát do nhiệt độ ở khu vực tăng cao bất thường lên gần 50 độ C.

RT đưa tin, giới chức địa phương mô tả, hôm 1/7, hỏa hoạn đã biến ngôi làng nhỏ lâu đời ở thị trấn Lytton, nằm cách thủ đô Vancouver khoảng 260 km về phía đông bắc, không còn gì ngoài những đống tro tàn còn đang âm ỉ cháy. Trước đó, vào ngày 30/6, khoảng 1.000 người dân đã phải đi sơ tán khỏi nguy vực nguy hiểm.

“Đám cháy đã gây thiệt hại nặng nề cho thị trấn Lytton ở tỉnh British Columbia và cả hạ tầng cơ sở quan trọng xung quanh khu vực này. Thị trấn Lytton hứng chịu thiệt hại cơ sở hạ tầng nặng nề và 90% ngôi làng cũng đã bị thiêu cháy bao gồm khu trung tâm thị trấn”, ông Brad Vis, một quan chức Canada cho hay. 

Cũng theo ông Vis, 2 nhà máy thủy điện, các tuyến đường sắt và đường cao tốc ở thị trấn Lytton cũng bị hỏa hoạn tấn công nặng nề.

Hôm 1/7, cảnh sát thông báo thị trấn Lytton vẫn là khu vực mất an toàn khi có những báo cáo đề cập tới người bị thương và mất tích. Thậm chí, khu vực làm việc của cảnh sát cũng đã bị hỏa hoạn thiêu rụi. Song chưa có thông tin chính thức về số người thương vong được công bố.

Nhiều đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, cả ngôi làng ở thị trấn Lytton bị lửa bao trùm, trong khi người dân lên xe tháo chạy vào thành phố. Trên đường di chuyển, tầm nhìn của các chủ phương tiện giao thông bị cản trở do khói bụi mù mịt từ đám cháy lớn hai bên đường tỏa ra.

Trước đó, vào ngày 29/6, thị trấn Lytton đã chứng kiến mức nhiệt cao kỷ lục chưa từng ghi nhận ở Canada lên tới 49,6 độ C.

Chính phủ Canada đã cam kết hỗ trợ tái thiết ngôi làng ở Lytton. Thủ tướng Canada Justin Trudeau còn chỉ đạo trực tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Harjit Sajjan và Bộ trưởng An toàn Công cộng và Chuẩn bị Khẩn cấp Bill Blair đảm bảo các nguồn lực liên bang để hỗ trợ tỉnh British Columbia đối phó với thiên tai, giữa lúc có nhiều báo cáo về các ca đột tử do nắng nóng.

Ít nhất 486 người đã đột tử ở tỉnh British Columbia trong vòng 5 ngày qua. Dù quá trình điều tra nguyên nhân vẫn đang được tiến hành, nhưng nhiều quan chức Canada cho rằng chính nắng nóng gay gắt đã khiến nhiều người tử vong bất thường.

Ngay cả ở Mỹ, bang Oregon cũng đã có 63 người chết kể từ ngày 25/6 vì nắng nóng khủng khiếp. 

Nắng nóng kỷ lục ở Mỹ và Canada, điều hòa và quạt ‘cháy hàng’

Nắng nóng kỷ lục ở Mỹ và Canada, điều hòa và quạt ‘cháy hàng’

Đợt nóng kỷ lục ở Mỹ và Canada đang đẩy nhiệt độ tăng cao kỷ lục, khiến nhiều cơ sở kinh doanh điều hòa và quạt bị “cháy hàng”.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !