Canada: Bắt gần 350 nghi phạm lạm dụng tình dục trẻ em

Hôm 14/11, cảnh sát Canada thông báo 348 nghi phạm bị bắt giữ và gần 400 trẻ em được giải cứu trong cuộc điều tra về nạn lạm dụng tình dục trẻ em kéo dài suốt 3 năm.
Canada: Bắt gần 350 nghi phạm lạm dụng tình dục trẻ em - ảnh 1
Thanh tra Joanna Beavan-Desjardins

Trọng tâm của vụ điều tra là một công ty đặt trụ sở tại Toronto, bị cáo buộc bán các đĩa DVD và phát tán những đoạn phim về trẻ em không mặc quần áo lên mạng. Theo đó, Azov Films đã quảng cáo cho những đoạn phim này dưới danh nghĩa "chủ nghĩa khỏa thân" và khẳng định chúng hợp pháp tại Canada và Mỹ. Theo cảnh sát, công ty này đã phân phối sản phẩm tới 94 quốc gia.

Tại Canada, cảnh sát đã bắt 108 vụ, 76 vụ khác diễn ra tại Mỹ và 164 vụ được thực hiện tại các quốc gia khác trong cuộc điều tra mang tên Project Spade kéo dài suốt 3 năm.

Thanh tra Joanna Beavan-Desjardins thuộc sở cảnh sát Toronto cho biết số lượng nghi phạm từng tiếp xúc gần gũi với trẻ em là mối quan tâm đặc biệt đối với các điều tra viên. Theo bà Beavan-Desjardins, các bác sỹ, giáo viên, người chăm nuôi và linh mục nằm trong số những nghi phạm bị bắt giữ.

Giám đốc công ty Azov Films được xác minh là một người Canada mang tên Brian Way (42 tuổi), đã bị giam giữ từ hồi tháng 5/2011 sau một chiến dịch bí mật. Hiện công ty này đã bị đóng cửa. Tên Way bị cáo buộc trả tiền cho những người quay phim trẻ em khiêu dâm và bị khởi tố với 11 tội danh.

Dựa trên nguồn cơ sở dữ liệu của Azov Films, Đội chống lạm dụng trẻ em thuộc sở cảnh sát Toronto đã xác định được danh tính khách hàng của công ty này.

Sau đó, các nhà điều tra Mỹ cũng tham gia vào cuộc điều tra bởi nhiều cuốn phim đã được xuất khẩu và chuyển tới các địa chỉ tại Mỹ. Theo nguồn tin từ cảnh sát, 7 tháng sau, một loạt các vụ truy bắt khắp Toronto được tiến hành, bao gồm một trang web thuộc quyền sở hữu của Azov Films và Brian Way.

Các nước liên quan tới cuộc điều tra của cảnh sát Canada bao gồm cả Australia, Tây Ban Nha, Mexico, Nam Phi, Na-uy, Hy Hạp và Cộng hòa Ai len.

"Hàng trăm ngàn hình ảnh và đoạn phim mô tả chi tiết những hành động lạm dụng tình dục trẻ em trong đó nhiều hành động hết sức dã man đã bị phát hiện", cảnh sát Canada trả lời báo chí.

Bà Beavan-Desjardins tiết lộ cảnh sát Canada đã lục soát ngôi nhà của một giáo viên về hưu và phát hiện 350.00 bức ảnh cùng 9.000 đoạn video ghi lại cảnh lạm dụng trẻ em. Trong đó, một số nạn nhân còn biết rất rõ về kẻ hành hạ.

Tần Khanh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !