Cần thu hồi dự án bỏ hoang để giao đất cho dân sản xuất

Đó là ý kiến của nhiều cử tri xã Tam Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội kiến nghị với đoàn ĐBQH Hà Nội tại buổi tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII chiều nay 29/11.
 
Cần thu hồi dự án bỏ hoang để giao đất cho dân sản xuất - ảnh 1

 Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Bắc Son tại buổi tiếp xúc cử tri xã Tam Hiệp. Ảnh. XH.

Dự buổi tiếp xúc cử tri có Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son; Phó trưởng đoàn ĐBQH Hà Nội Chu Sơn Hà; Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội Đào Văn Bình; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể của Thành phố và huyện Phúc Thọ cùng dự.

Tại buổi tiếp xúc, Phó trưởng đoàn ĐBQH Hà Nội Chu Sơn Hà đã báo cáo tóm tắt về kết quả kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIII và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH Hà Nội.

Theo ông Hà, trong quá trình diễn ra kỳ họp, Đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã tham gia đầy đủ, trách nhiệm và có hiệu quả. Các đại biểu đã tích cực nghiên cứu, thảo luận, phát biểu ý kiến tại tổ, tại hội trường, góp phần  vào thành công của kỳ họp.

Cần thu hồi dự án bỏ hoang để giao đất cho dân sản xuất - ảnh 2
 

 Đoàn ĐBQH TP Hà Nội tiếp xúc cử tri xã Tam Hiệp chiều nay 29/11. Ảnh. Xuân Hải.

Cử tri Nguyễn Đình Xuyên, tổ dân cư số 8, Tam Hiệp, cho rằng, công tác quản lý đất đai hiện nay trên địa bàn huyện còn nhiều bức xúc, quản lý yếu kém gây lãng phí, nhiều công trình, dự án không được chủ đầu tư xây dựng bỏ hoang trong khi người dân lại thiếu đất sản xuất. Thậm chí, người dân phải trồng rau trên đường. Cử tri Xuyên kiến nghị, những công trình, dự án không triển khai theo tiến độ đề nghị thu hồi lại để giao cho dân lấy đất sản xuất.

Bên cạnh đó, công tác khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế hiện nay cũng có nhiều vướng mắc, nhiều người dân mắc bệnh nặng phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên, mặc dù bệnh viện tuyến trên đã chấp nhận nhưng bệnh viện huyện lại gây khó khăn cho người dân.

Cho ý kiến về vấn nạn tham nhũng hiện nay, cử tri Phùng Văn Xuyên, tổ dân cư số 6, Tam Hiệp kiến nghị, cần làm tốt vấn đề chống tham nhũng để nhân dân tin. Tham nhũng như căn bệnh ung thư, tuy nhiên việc xử lý vấn nạn tham nhũng lại chưa được quy định rõ, còn rất chung chung. Cử tri Xuyên đề xuất, cần có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm những cán bộ có chức quyền tham nhũng từ trên xuống dưới, có như vậy căn bệnh tham nhũng mới không tái phát và người dân sẽ tin tưởng vào Đảng và Nhà nước.  

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri cũng đã phát biểu ý kiến về những vấn đề như cung cấp nước sạch cho người dân, chế độ chính sách cho cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách cấp xã và cơ sở  thôn, xóm. Cử tri cũng kiến nghị cấp có thẩm quyền mở rộng hơn nữa đối tượng vay vốn là học sinh – sinh viên để nhiều người dân có thu nhập thấp được thụ hưởng chính sách ưu đãi của Nhà nước.

Thay mặt Đoàn ĐBQH TP Hà Nội, Bộ Trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những vấn đề cử tri nêu về chính sách đối với cán bộ cơ sở, chế độ tiền lương củacác đối tượng hưu trí, chính sách đãi ngộ đối với cán bộ y tế cơ sở, đối tượng vay vốn là học sinh – sinh viên, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết Quốc hội, Chính phủ đã quan tâm và đang từng bước tháo gỡ.

Về vấn đề bảo hiểm y tế, Bộ trưởng Son cho rằng, đây là chính sách, chủ trương của nhà nước đối với nhân dân về công tác khám chữa bệnh. Để phát huy việc triển khai chính sách bảo hiểm y tế đến với toàn dân được tốt thì các cấp ngành trong huyện cũng cần sát sao để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc cho người dân.

Trả lời những quan tâm thắc mắc của của cử tri về Nghị định 71 phạt xe không chính chủ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho rằng, ngay sau khi ban hành Nghị định này, đặc biệt về quy định phạt xe không chính chủ đã nhận được nhiều đề xuất thay đổi của các tầng lớp nhân dân và Ban soạn thảo sẽ tiếp thu có điều chỉnh. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng mong muốn người dân nên chấp hành những nội dung phù hợp hiện nay để công tác đảm bảo an toàn giao thông được tốt.

Về công tác phòng, chống tham nhũng hiện  nay, Bộ trưởng Bộ TT&TT cho rằng, công tác này đã được Đảng, Nhà nước quan tâm và được thể hiện trong Nghị quyết của Đảng. Để công tác phòng, chống tham nhũng được tốt, tại kỳ họp vừa qua QH đã thông qua Luật phòng, chống tham nhũng (sửa đổi), Luật Đất đai (sửa đổi), Nghị quyết lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do QH, HĐND bầu hoặc phê chuẩn.

“Việc lấy phiếu tín nhiêm, bỏ phiếu tín nhiệm cũng là cơ sở để người cán bộ phải làm tốt nhiệm vụ của mình và nhân dân sẽ tin tưởng vào người cán bộ do mình bầu ra, đó cũng là cơ sở để công tác phòng, chống tham nhũng có hiệu quả”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị tâm huyết, sâu sắc của cử tri và cho biết Đoàn đại biểu QH Hà Nội sẽ tiếp thu, nghiên cứu, tổng hợp báo cáo với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết

Xuân Hải

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !