Cảm hứng từ rừng

Tối qua, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2013.

Tại đây, Ban tổ chức đã trao giải cho các tác phẩm phim phóng sự- tài liệu, ảnh về chủ đề: “Bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN”. Tới dự lễ trao giải có Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son và nhiều lãnh đạo bộ ban ngành trung ương và một số địa phương.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, sau hơn 5 tháng phát động cuộc thi (bắt đầu từ 17/7/2013), Ban Tổ chức Liên hoan đã nhận được 536 tác phẩm ảnh và bộ ảnh; 125 tác phẩm phim tài liệu và phóng sự gửi tham gia dự thi của các tác giả là các nhà nhiếp ảnh, phóng viên cơ quan báo chí, các nhà làm phim… của các nước thành viên ASEAN.

Qua hai vòng chấm chung khảo và sơ khảo, Ban giám khảo với các thành viên là các chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình trong nước và quốc tế đã lựa chọn được các tác phẩm xuất sắc nhất về nội dung và hình thức thể hiện để trao giải.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tác phẩm tham gia dự thi lần này đều có chất lượng nghệ thuật tốt và nội dung, có hàm lượng thông tin lớn, đề tài phong phú, phong cách thể hiện đa dạng. Một số tác giả đã có những tìm tòi sáng tạo, đem đến cho người xem những tác phẩm có giá trị nghệ thuật.

Đánh giá tổng thể cuộc thi, ông Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Ban giám khảo, Giám đốc Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông quốc tế cho hay, những mảng đề tài được các tác giả đề cập đến đã bám sát tiêu chí thể lệ của Liên hoan. Tập trung vào các vấn đề: Phản ánh thực trạng và những ảnh hưởng tác động về bảo vệ môi trường chống biến đổi khí hậu của một ASEAN năng động, giàu tiềm năng phát triển; Niềm khát khao xây dựng một xã hội phát triển, có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc trong bối cảnh cuộc sống hiện tại vẫn còn gian khổ; Thể hiện quyết tâm của các nước ASEAN trước trách nhiệm, hành động thiết thực bảo vệ môi trường…

Điểm đặc biệt của Liên hoan lần này, các tác phẩm dự thi không chỉ giới thiệu, phản ánh về bảo vệ môi trường chống biến đổi khí hậu của quốc gia mình, mà còn nhiều tác phẩm thông qua đó để giới thiệu, quảng bá về các nước thành viên ASEAN. Chẳng hạn như, hình ảnh đất nước Malaysia được thể hiện qua con mắt của nhà làm phim, nhiếp ảnh Myanma, hình ảnh đất nước Lào, con người đất nước được tái hiện qua con mắt của nhà làm phim Việt Nam…

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh: Mặc dù chủ đề của liên hoan là về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong các nước ASEAN mang tính đặc thù và là lần đầu tiên được tổ chức nhưng Liên hoan ảnh, phim phóng sự - tài liệu về bảo vệ môi trường đã thành công tốt đẹp, đáp ứng yêu cầu và mục đích đề ra. Liên hoan đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng phát triển, không chỉ trong lĩnh vực ngoại giao, kinh tế mà còn thể hiện rõ trong lĩnh vực văn hóa, truyền thông.

Cảm hứng từ rừng - ảnh 1

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son phát biểu tại lễ trao giải (ảnh Hồng Chuyên)

Kết quả, đã có 22 tác phẩm phim phóng sự - tài liệu, 21 tác phẩm ảnh được lọt vào vòng chung khảo và ban tổ chức sẽ trao giải cho 14 tác phẩm Phim phóng sự - tài liệu, 14 tác phẩm Ảnh. Trong đó, có 2 giải Nhất (1 Phim tài liệu và phóng sự và 1 Ảnh), 4 giải Nhì, (2 giải phim tài liệu và phóng sự và 2 giải Ảnh), 6 giải Ba (3 giải Phim phóng sự tài liệu và 3 giải Ảnh) 10 giải khuyến khích (5 giải phim phóng sự tài liệu và 5 giải Ảnh)...

Trong đó có 2 giải nhất thuộc về 2 thể loại ảnh và phim phóng sự- tài liệu. Giải Nhất nhiếp ảnh thuộc về tác phẩm Vai trò của rừng và biến đổi khí hậu, Tác giả Huỳnh Lâm, quốc tịch Việt Nam. Giải Nhất thể loại phim phóng sự tài liệu thuộc về tác phẩm Vũ điệu rừng xanh, Tập đoàn phát triển phim quốc gia Malaysia. Ngoài ra, cũng có nhiều tác phẩm đoạt giải khác được lấy cảm hứng từ rừng để nói lên vấn đề biến đổi khí hậu.

Cảm hứng từ rừng - ảnh 2

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao giải nhất cho thể loại phim phóng sự- tài liệu (ảnh Lại Hà)

Cảm hứng từ rừng - ảnh 3

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng trao giải nhất thể loại ảnh (ảnh Hồng Chuyên)

Hồng Chuyên- Lại Hà

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !