Cách tiêu tiền thông minh, giữ được tiền nhiều nhất

Nếu bạn luôn rơi vào tình trạng tài chính không đủ cho chi tiêu, không thể tiết kiệm, bạn có thể tham khảo những điểm dưới đây.

Cắt dịch vụ ngân hàng không cần thiết

Bạn đang sở hữu bao nhiêu thẻ ATM, thẻ tín dụng... của các ngân hàng? Bạn có thống kê được, hàng tháng mình phải trả bao nhiêu loại phí duy trì thẻ, phí rút tiền mặt tại ATM, phí chuyển khoản...?

Dù những loại phí như phí rút tiền mặt, phí duy trì thẻ hàng tháng/năm, phí chuyển khoản... có ít ỏi, chỉ vài nghìn đồng/tháng, nhưng nếu bạn không kiểm soát, và loại bỏ những loại thẻ không cần thiết, thì nó cũng trở thành một khoản chi tiêu lãng phí.

Vì thế, hãy cân nhắc, sử dụng dịch vụ của 1 ngân hàng mà bạn cho là dịch vụ tốt nhất. Hãy cắt bỏ, dừng sử dụng các dịch vụ của những ngân hàng không cần thiết, hoặc chi phí dịch vụ quá cao. Đây là cách chi tiêu thông minh, đơn giản bạn nên tham khảo.

Mua hàng giảm giá nếu thực sự không cần thiết

Hãy dừng ngay việc “tiết kiệm không đúng chỗ này“, và dành tiền cho những nhu yếu phẩm cần thiết hơn. Ảnh: GG

Hãy dừng ngay việc “tiết kiệm không đúng chỗ này“, và dành tiền cho những nhu yếu phẩm cần thiết hơn. Ảnh: GG

Sai lầm trong chi tiêu chính là việc ham mua đồ giảm giá trong khi không thật sự cần thiết. Ví dụ, khi vào siêu thị, vì thấy quầy bánh mì giảm giá 50% cuối ngày, bạn đã mua rất nhiều.

Trong khi hạn sử dụng không được vài ngày, bạn vừa ăn bữa tối cùng gia đình. Hãy dừng ngay việc "tiết kiệm không đúng chỗ này", và dành tiền cho những nhu yếu phẩm cần thiết hơn.

Thức ăn thừa

Thức ăn thừa sẽ bỏ đi, hoặc sử dụng đi sử dụng lại cũng sẽ không tốt cho sức khoẻ, tốn kém tài chính. Là người có kế hoạch chi tiêu thông minh, bạn đừng để mình rơi vào tình trạng lúc nào cũng đổ thức ăn thừa đi; hoặc chỉ ăn đi ăn lại thức ăn đã nấu qua nhiều ngày.

Hãy tính toán thật kĩ các món ăn trong một bữa ăn; số lượng món sao cho phù hợp với số người ăn. Điều này vừa giúp bạn cân đối chi tiêu, có thức ăn tươi ngon hàng ngày.

Đặc biệt, hãy kiểm tra tủ lạnh trước khi ra siêu thị. Tránh việc mua quá nhiều nhưng không sử dụng hết gây lãng phí.

Lãi suất thẻ tín dụng

Nếu có ý định mở thẻ tín dụng, bạn hãy cân nhắc thật kĩ việc trả quá nhiều lãi suất. Dù thẻ tín dụng là một công cụ hữu ích, nhưng chúng cũng khiến bạn trở thành "con nợ" với lãi suất đắt đỏ.

Vì thế, nếu bạn đang mang nợ, hãy tập trung vào việc thanh toán số dư hiện có; nếu chưa thể trả hết nợ lãi suất cao, có lẽ cách tốt nhất là không dùng thẻ tín dụng, dùng tiền mặt, thẻ thanh toán thông thường để hạn chế chi tiêu.

Chi tiêu sinh hoạt 3 triệu đồng/tháng: Gia đình thành phố gây 'sốc' vì... vẫn thừa!

Chi tiêu sinh hoạt 3 triệu đồng/tháng: Gia đình thành phố gây 'sốc' vì... vẫn thừa!

Với mức thu nhập không cao, nhiều phụ nữ là "tay hòm chìa khóa" cho gia đình đã phải chi tiêu sinh hoạt rất chặt chẽ. Thậm chí có gia đình chỉ tiêu có 3 triệu/tháng mà vẫn còn "của để dành".

Theo laodong.vn

 

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng thế nào để có lợi nhất?

Với người gửi tiền tiết kiệm, một số tiêu chí thường được lựa chọn hàng đầu là ngân hàng uy tín, có lãi suất cao,…

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7: Nhóm Big4 giảm mạnh, gửi tiền ở đâu lãi cao?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 21/7, nhóm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Big4) đồng loạt giảm mạnh lãi suất. Thị trường vẫn còn một số ngân hàng thương mại có mức lãi suất cao ở một số kỳ hạn.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7: 22 ngân hàng đã giảm, gửi tiền ở đâu lời nhất?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 20/7, thị trường ghi nhận 22 nhà băng giảm lãi suất huy động từ đầu tháng 7. Gửi tiền ở ngân hàng nào lãi tốt nhất?

Ngân hàng đã tích cực giảm lãi, sao lãi suất vẫn chưa về kỳ vọng 8%?

Nhiều ngân hàng khẳng định đã giảm lợi nhuận hàng nghìn tỷ để đưa lãi suất xuống thấp hơn, song doanh nghiệp vẫn phản ánh lãi suất cho vay cao, thực tế có giảm nhưng mức giảm nhỏ giọt, chưa như kỳ vọng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7: Lãi suất cao nhất 11% ai mới được hưởng?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/7, một nhà băng đưa ra lãi suất lên đến 11%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 và 13 tháng, áp dụng cho tiền gửi mở mới đạt tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Dòng tiền quá khỏe, chứng khoán một tuần bùng nổ

Thị trường chứng khoán có một tuần khởi sắc trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận thông tin tích cực từ quốc tế, trong khi dòng tiền trong nước quá khỏe và các chính sách kích thích kinh tế đang được đẩy mạnh.

Phó Thống đốc: Lãi suất sẽ còn giảm tiếp

Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, với tác động của độ trễ chính sách, dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay đối với nền kinh tế sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Hơn 50% vốn sang tay chỉ một phiên và cú 'đổi chủ tỷ đô' đình đám

Chỉ trong một phiên, nửa số cổ phần của ngân hàng/doanh nghiệp được chuyển nhượng. Giao dịch lớn thường đi kèm với biến động cổ đông và ban lãnh đạo cấp cao.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7: Gửi tiền ngân hàng nào lãi trên 8%?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/7, thị trường ghi nhận vẫn còn một ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi trên 8%/năm.

FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình báo lãi lớn

Trong quý II, doanh thu Công ty FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình tăng trưởng 21,9%. Doanh thu chuyển đổi số tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.