Cách ly theo dõi những người tiếp xúc với nhân viên lễ tân mắc nCoV

Sau khi tiếp xúc gần với 2 du khách đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) đã từng xác định dương tính với Virus Corona (nCoV), chị Hà đã về quê nghỉ Tết sau đó chị Hà được nhập viện cách ly theo dõi.

Cách ly theo dõi những người tiếp xúc với bệnh nhân ở Khánh Hòa

Ngày 1/2, UBND tỉnh Khánh Hòa đã công bố trường hợp nhiễm Virus Corona đầu tiên trên địa bàn là một nữ lễ tân của một khách sạn trên đường Tôn Đản, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang. Nữ nhân viên lễ tân tên Hà (25 tuổi, ngụ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.) 

Trước đó, vào hôm 16/1, ông Li Ding (66 tuổi, đến từ Vũ Hán, Trung Quốc) và con trai là Li Zi Chao (28 tuổi, đang làm việc ở Long An) (đang cách ly tại BV Chợ Rẫy) đã đến khách sạn trên đường Tôn Đản thuê phòng.

Tại đây nữ lễ tân đã có tiếp xúc gần với 2 du khách khi làm thủ tục nhận phòng cho 2 du khách. Đến ngày 17/1, cha con ông Li Ding trả phòng và tiếp tục hành trình vào TP.HCM, rồi xuống Long An. 

Đến ngày 22/1, hai du khách Trung Quốc đến khám tại Bệnh viện Bình Chánh, TP.HCM và được tư vấn nhập Bệnh viện Chợ Rẫy. Ngày 24/1, 2 du khách này được chính quyền công bố dương tính với virus corona chủng nCov.

Trường hợp của chị Hà, 3 ngày sau khi có tiếp xúc gần với 2 du khách đến từ Vũ Hán, Trung Quốc (18/1), chị có triệu chứng ho nhẹ, sau đó nóng, sốt, nhưng không đi khám bệnh mà tự mua thuốc uống. 

Đến sáng 24/1, sau khi có thông tin 2 du khách Li Ding và Li Zi Chao bị nhiễm nCoV, Hà được cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm virus corona. Ngày 27/1, nữ lễ tân nhập viện Bệnh viện bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa và được cách ly điều trị.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết cơ quan y tế cũng đã lập danh sách, áp dụng các biện pháp điều trị dịch tễ đối với những người có tiếp xúc gần. 

Theo đó những người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhưng không có triệu chứng thì hướng dẫn tự cách ly, tránh tiếp xúc gần với những người khác. Ngành y tế đã hướng dẫn họ đeo khẩu trang thường xuyên, nếu sau 14 ngày mà họ không có biểu hiện gì thì không nhiễm bệnh. Về cơ bản, những người mà bệnh nhân Hà đã tiếp xúc ở quê đến nay sức khỏe tốt, chưa có biểu hiện của lây nhiễm.

Tính đến 1/2/2020, Việt Nam đã có 06 trường hợp mắc nCoV.  Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 03 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng chống dịch Corona cụ thể:

a) Đối với người dân:
- Sử dụng khẩu trang che miệng và mũi
- Rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn với thời gian ít nhất là 20 giây;
- Tránh tiếp xúc gần với người bị ho hoặc sốt;
- Thông báo cho Ủy ban nhân dân, cơ quan chuyên môn y tế hoặc cơ sở y tế nơi gần nhất khi phát hiện người mắc bệnh hoặc dấu hiệu bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV;
- Tuân thủ các quy định về cách lý và điều trị của cơ quan y tế trong trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV;

b) Đối với các cơ quan, tổ chức: Thực hiện các biện pháp giám sát, chống dịch theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007.

c) Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm tiếp nhận, cách ly, điều trị người mắc viêm đường hô hấp cấp do nCoV theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

K.Chi

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !