Cách giã rượu lợi cho sức khỏe bằng cháo

Khi say rượu, được tô cháo nóng, vừa giã rượu lại vừa ấm bụng, đỡ mệt, hẳn các ông xã sẽ vô cùng cảm động, và có lẽ còn cảm thấy có lỗi vì đã để vợ phải chăm chút ngày lễ Tết cho mình...
Cách giã rượu lợi cho sức khỏe bằng cháo - ảnh 1

Cháo đậu xanh thanh nhiệt, giải độc có tác dụng giã rượu rất tốt

- Cháo đậu xanh: 2 muỗng gạo, 2 muỗng đậu xanh nấu với 3 chén nước, nêm chút muối nấu nhừ. Khi ăn cho thêm chút đường, mật o ng hoặc muối tiêu hay nước mắm. Ăn nóng hay nguội đều được.

- Cháo đậu đen: 2 muỗng gạo, 2 muỗng đậu đen nấu với 3 chén nước nấu nhừ. Khi ăn rắc thêm muối mè. Ăn nóng hay nguội đều được.

- Cháo sắn dây: Nấu l muỗng gạo cho nhừ, sau đó pha 2 muỗng bột sắn dây vào một chén nước đổ chung vào nồi cháo, nêm chút muối, 1 muỗng đường hoặc mật o ng khuấy đều tay khi cháo sệt lại là được. Ăn nóng hay ăn lạnh đều được.

- Cháo chanh: Nấu 2 muỗng gạo với nước có pha l viên nấu xúp vị gà. Khi cháo nhừ pha l-2 trái trứng với nước cất l trái chanh hòa vào với cháo. Nhắc ra rắc thêm rau răm, hành lá xắt nhỏ và muối tiêu. Ăn nóng.

- Cháo gà ác (hoặc gà tre): 2 muỗng gạo, 2 muỗng đậu xanh, l con gà ác (hoặc gà ta, gà tre lột bỏ da) + tim gan gà nấu với chén nước cho nhừ. Khi cháo nhừ nhấc ra cho thêm hành củ xắt lát và hành lá, nêm chút muối tiêu cho vừa ăn. Ăn nóng.

- Cháo vịt: Vịt làm sạch, lột bỏ da lấy gừng giã nát xát đều lên khắp các mặt. Nấu 50 g gạo + 50 g đậu xanh cho gần nhừ rồi bỏ vịt, tim, gan, mề băm nhỏ vào hầm cho mềm là được. Nêm chút muối tiêu, khi ăn pha thêm nước mắm gừng. Ăn nóng.

- Cháo trứng: Nấu 50 g gạo cho nhừ. Khi gần chín cho thêm hành củ xắt mỏng vào, đập l-2 quả trứng gà vào nồi cháo quấy đều, nêm chút muối tiêu rồi nhắc xuống. Khi ăn có thể thêm nước mắm hay nước tương. Ăn nóng.

- Cháo bò: Nấu 50 g gạo cho nhừ. Khi chín cho thịt bò băm nhỏ với một chút gừng vào rồi nhắc ra. Khi ăn nêm chút muối tiêu, nước mắm hay nước tương. Ăn nóng.

- Cháo lươn: Nấu 2 muỗng gạo, 2 muỗng đậu xanh cho gần nhừ rồi bỏ lươn đã làm sạch vào nấu tiếp cho lươn chín kỹ là được. Nêm chút muối tiêu, gừng băm nhỏ và ít hành lá. Khi cháo chín gắp lươn ra gỡ thịt bỏ vào nồi cháo. Ăn nóng.

Sưu tầm

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !