Ca nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc giảm mạnh, Mỹ có 6 người tử vong

Tính đến sáng ngày 3/3, toàn thế giới đã ghi nhận ít nhất 90.370 ca nhiễm Covid-19, so với con số khoảng hơn 88.000 được ghi nhận 1 ngày trước đó. Con số tử vong hiện là 3.114 người.

Số ca nhiễm mới tại Trung Quốc tiếp tục giảm mạnh, với 125 ca nhiễm mới được ghi nhận trong ngày 3/3, và thêm 31 trường hợp tử vong – theo số liệu mới nhất từ Ủy ban Y tế Quốc gia.

Trong số các ca nhiễm mới, có tới 114 ca nằm trong tỉnh Hồ Bắc. Khi các ca nhiễm tăng cao ở các châu lục khác, số ca nhiễm mới ở Trung Quốc lại đang có chiều hướng giảm liên tiếp – Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết trong một cuộc họp báo tại Geneva, Thụy Sĩ. Như vậy, tổng số ca nhiễm ở Trung Quốc hiện đang dừng lại ở 80.151 ca, với 2.934 ca tử vong.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 2/3 nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác nghiên cứu vắc-xin, thuốc điều trị và phương pháp xét nghiệm trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19

Số ca nhiễm tại Italy tăng lên 2.036 từ 1.694 hôm 2/3, trong đó có thêm 18 người tử vong, đưa số ca tử vong ở nước này lên 52 người. Chính quyền cũng đưa ra thông tin cho biết ở vùng Lombardy nơi tập trung nhiều ca nhiễm nhất.

Rạng sáng ngày 3/3, Mỹ xác nhận đã có tổng cộng 6 trường hợp tử vong do Covid-19 ở bang Washington. Đây là những ca tử vong đầu tiên tại Mỹ trong đợt bùng phát dịch này. Các nhà chức trách cũng đã cho đóng cửa ít nhất 48 trường học ở bang Washington do lo ngại virus lây lan.

Trong khi đó, tổng số ca nhiễm ở Mỹ được xác nhận cho đến thời điểm hiện tại là 102 ca, trong đó có 48 người Mỹ trở về từ nước ngoài và 54 ca được phát hiện ở Mỹ trong tổng cộng 11 bang – Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho biết.

Ngoài ra, các trường hợp nhiễm virus đầu tiên cũng đã được ghi nhận ở nhiều quốc gia như Ảrập Xêút, Jordan, Tunisia, Cộng hòa Séc, Senegal, Scotland, Cộng hòa Dominica và Indonesia.

Iran đã đón chuyến bay đầu tiên chở 8 tấn thuốc men và các bộ xét nghiệm được Liên Hợp Quốc gửi đến, giúp quốc gia này chiến đấu lại dịch bệnh – hãng tin IRNA cho biết. Các đại diện đến từ cơ quan y tế Liên Hợp Quốc cũng đã có mặt tại Iran để xem xét đánh giá quy trình xử lý virus ở nước này. Iran hiện ghi nhận 1.501 ca nhiễm, trong đó có 66 người đã tử vong - con số tử vong cao nhất bên ngoài Trung Quốc.

Anh Thư (tổng hợp)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !