BVĐK Hưng Yên: Phó mặc bệnh nhân đau đớn, y tá buôn điện thoại?
Theo chị H. (người đăng tải thông tin) thì sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 2/9, khi đó con chị bị xe máy tông phải, nên đã đưa vào Bệnh viện ĐK Hưng Yên cấp cứu. Khi con chị được mọi người đưa đến phòng cấp cứu và ở đây, có 3 người (1 nam, 2 nữ) khám cho con chị.
Cháu bé bị thương tích trên mặt. |
Nên chị H. nói rằng người nhà đang mang tiền đến và nhờ bác sỹ thăm khám cho. Nhưng y tá nơi đây đã vào phòng ngồi nói chuyện điện thoại, để mặc con chị ở ngoài dù cháu đang rất đau đớn. Thậm chí, chị xin một miếng băng gạc nhưng nhân viên nơi đây cũng không cho.
Trước sự tắc trách, thờ ơ của bác sỹ, y tá Bệnh viện ĐK Hưng Yên, chị đã đăng tải lên mạng xã hội để mọi người được biết về y đức của nhân viên nơi đây. Sau khi đăng tải, nội dung này đã thu hút tới hàng ngàn sự chú ý của cộng đồng mạng. Phần lớn cộng đồng mạng bày tỏ sự bức xúc về thái độ, thờ ơ đối với bệnh nhân.
Thông tin được đăng trên mạng xã hội |
Nói về vụ việc nêu trên, ông Hoàng Văn Hùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên xác nhận kíp trực ngày hôm đó làm sai và đã tới xin lỗi người nhà bệnh nhân. Ngày sau khi xảy ra, đơn vị đã xử lý kỉ luật. Thực tế anh em kíp trực nghĩ không có vấn đề gì nhưng mà cách tiếp xúc như thế là không được.
Đơn vị đã cho hạ cấp thi đua, cho điều dưỡng tên là Hương xuống làm hộ lý. Cái này chủ yếu là do thái độ, không phải vì mấy đồng tiền.
Còn bà Nguyễn Thị Anh - Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên cho hay: "Đơn vị chưa nhận được thông tin phản ánh, cũng như báo cáo của phía bệnh viện. Sau khi tiếp nhận thông tin từ quý báo, Sở Y tế sẽ chỉ đạo bệnh viện báo cáo luôn".
Infonet tiếp tục thông tin về vụ việc…