Burberry và câu chuyện từ những chiếc áo mưa

Với chặng đường dài trải qua 3 thế kỷ, từ sản phẩm đầu tay là những chiếc áo mưa, đến nay, Burberry đã là một trong những hãng thời trang nổi tiếng nhất của nước Anh.

Burberry và câu chuyện từ những chiếc áo mưa

Burberry: Khởi đầu đơn giản

Burberry và câu chuyện từ những chiếc áo mưa
Thomas Burberry - người sáng tạo ra hãng thời trang Burberry

Thomas Burberry đã sáng lập ra hãng thời trang Burberry vào năm 1856 ở tuổi 21 – tuổi trẻ đầy hoài bão, với mong muốn có thể cho ra đời những chiếc áo khoác tiện dụng và phong cách – thay thế cho thứ áo cồng kềnh thời bấy giờ. Tuy nhiên, cửa hàng tiền thân của Burberry nằm khá khiêm tốn tại thị trấn Hampshire, nước Anh. Và những sản phẩm đầu tiên của Burberry là những chiếc áo mưa, áo không thấm nước, được may kiểu cách thay vì loại áo trùm lên, với 2 tay và mũ trùm đầu. Những chiếc áo mưa được thiết kế một cách khéo léo, nhanh chóng được đón nhận và đem đến những thành côngbước đầu cho Thomas Burberry. Năm 1891, Burberry có cửa hàng đầu tiên tại London.

Burberry và câu chuyện từ những chiếc áo mưa

Burberry và câu chuyện từ những chiếc áo mưa

Cửa hàng Burberry ngày đầu thành lập (năm 1856) và những cửa hàng hiện tại

Năm 1895, Thomas Burberry đem đến cho khách hàng sự lựa chọn mới: áo khoác kiểu “Tielocken”. Những chiếc áo dáng dài, đứng, có cổ kiểu vest, đai ở thắt lưng được chiếm được cảm tình của khách hàng ở cả hai phái. Phái mạnh yêu thích nó bởi sự mạnh mẽ, cứng rắn, trong khi với phụ nữ, đây là chiếc áo hoàn hảo để khoác ra ngoài những bộ váy điệu đà khi trời trở lạnh hoặc trong những chuyến đi xa.

Burberry và câu chuyện từ những chiếc áo mưa
Burberry và câu chuyện từ những chiếc áo mưa

Những chiếc áo khoác/áo mưa của Burberry từ thế kỷ 19

Burberry và câu chuyện từ những chiếc áo mưa

Burberry và câu chuyện từ những chiếc áo mưa
Các ngôi sao của Hollywood như Audrey Hepburn hay Humphrey Bogard đều mặc áo của Burberry trong các tác phẩm kinh điển,
cho thấy "sức nóng" của những chiếc áo khoác này.

Khi thế chiến thứ nhất nổ ra, nhiều doanh nghiệp phải lao đao thì Burberry lại nhận được những hợp đồng nhiều con số. Burberry được giao nhiệm vụ thiết kế và sản xuất đồng phục cho quân đội Anh. Điều này không chỉ giúp hãng trụ vững qua cơn loạn lạc mà danh tiếng còn lan rộng ra bên ngoài nước Anh.

Có thể nói, Burberry có một con đường phát triển khá thuận lợi, nhờ sự thông minh, nhạy bén, tài năng của những người hoạt động kinh doanh và thiết kế. Burberry cũng là một trong những hãng thời trang đi tiên phong trong việc đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo, tài trợ trang phục cho các minh tinh và cho các bộ phim. Rất nhiều các ngôi sao nổi tiếng của Hollywood đã diện những trang phục, đặc biệt là áo khoác của Burberry khi lên hình, như Audrey Hepburn trong phim Breakfast at Tiffany’s, Humphrey Bogard trongCasablanca hay , Clark Gable trong Cuốn theo chiều gió.

Đi qua 3 thế kỷ, đến nay, Burberry là một trong những tên tuổi lớn của làng thời trang nước Anh và thế giới. Từ những chiếc áo khoác, áo mưa cách cách đây hơn 100 năm, đến nay, Burberry không chỉ sản xuất quần áo, khăn choàng, phụ kiện, mà còn nổi tiếng với nước hoa, túi xách cùng nhiều sản phẩm thời trang cao cấp khác. Có mặt tại gần 500 các thành phố lớn trên toàn thế giới, hàng nghìn cửa hàng cao cấp, gần 6.000 nhân viên trên toàn cầu, lợi nhuận năm 2011 đạt hơn 3 tỷ bảng Anh – đó là những con số ấn tượng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải ngưỡng mộ.

Biểu tượng Burberry

Burberry và câu chuyện từ những chiếc áo mưa
Logo của hãng ra đời vào năm 1901

Vào năm 1901, logo chính thức của Burberry ra đời, là hình một kỵ sĩ cưỡi ngựa, cầm theo lá cờ có chữ latin “Prosum”, có nghĩa là tiến lên phía trước. Logo này hiện diện trên các sản phẩm của Burberry qua hơn 1 thế kỷ, và dường như là một biểu tượng đầy may mắn đối với hãng thời trang này, khi trên thực tế, bất chấp những khó khăn của thời cuộc, kinh tế, Burberry vẫn luôn phát triển và giữ vững vị thế của mình.

Burberry và câu chuyện từ những chiếc áo mưa
Họa tiết đặc trung trên các sản phẩm của Burberry

Nhắc đến Burberry, khách hàng sẽ nhớ ngay đến hoa văn caro đặc trưng của Burberry. Từ những đường thẳng vuông góc giản dị, với những sắc màu đỏ, đen, trắng và màu lông lạc đà, Burberry đã tạo ra sắc màu của riêng mình. Khi góp phần sáng tạo ra họa tiết này, Thomas Burberry từng nói: "Tôi muốn một điều gì đó thật tươi sáng nhưng vẫn thật mạnh mẽ". Rõ ràng, những sọc ngang và dọc đơn giản, với tông màu nền sáng đã hoàn toàn đáp ứng được những mong muốn của người sáng lập ra hãng Burberry.

Giản dị, tinh tế nhưng sang trọng và độc đáo là những gì người ta nói về hình ảnh của Burberry. Năm 1924, họa tiết ca rô vuông đã được đăng ký bản quyền và xuất hiện trên sản phẩm áo khoác của hãng. Giờ đây, hình ảnh này có mặt trong mọi sản phẩm của Burberry, từ những chiếc ô, túi xách, giày dép đến những lọ nước hoa đắt tiền.

Nước hoa Burberry

Burberry và câu chuyện từ những chiếc áo mưa
Nước hoa Burberry có hộp và chai đựng giản dị, nhưng quyến rũ bởi hương thơm sâu lắng, tinh tế

Nhắc đến Burberry, bên cạnh những chiếc áo khoác nổi tiếng, hãng còn có những dòng sản phẩm chiếm được cảm tình của khách hàng. Nước hoa Burberry là một trong số đó. Việc sản xuất và tung ra các sản phẩm nước hoa của Burberry muộn hơn so với nhiều thương hiệu danh tiếng khác, và điều đặc biệt là hương nước hoa đầu tiên của Burberry lại dành cho phái mạnh, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 1981. Đến nay, Burberry có 10 loại hương dành cho phụ nữ, 6 loại hương dành cho đàn ông. Trong đó, những lọ nước hoa Burberry Brit là dòng nổi tiếng nhất, được ra mắt vào năm 2012, với mùi hương tinh tế, cổ điển, góp phần hoàn thiện cho bộ sưu tập thời trang và phụ kiện của hãng.

Túi xách Burberry

Burberry và câu chuyện từ những chiếc áo mưa

Những sản phẩm của Burberry có tông màu giản dị, với màu lông lạc đà là sắc màu chủ đạo

Túi xách Burberry luôn nằm trong danh sách bộ sưu tập túi hàng hiệu mà những ai say mê thời trang yêu thích. Không khoa trương, màu mè, nhưng những hình caro từ những gam màu trắng, đen, đỏ, lông lạc đà… tạo nên nét sang trọng và tinh tế đáng nhạc nhiên. Những chiếc túi của Burberry khá đa dạng từ kích cỡ, kiểu dáng, có thể phục vụ cho hoạt động thường ngày đến các bữa tiệc tối sang trọng. Tuy nhiên, nếu yêu thích những loại túi nhiều màu sắc, thì bạn khó có thể tìm thấy tại Burberry. Bởi các thiết kế túi xách của Burberry luôn có hình họa tiết caro đặc trưng của hãng.

Q.N

Cô gái bỏ việc tiếp viên hàng không, thực hiện ước mơ dành tặng người cha mù

Bỏ việc tiếp viên hàng không, chị Phạm Thị Kim Hằng xây dựng mô hình tạo việc làm cho người yếu thế. Đó chính là ước mơ của chị dành tặng người cha mù đã quá cố.

Hẻm độc lạ ở TPHCM, người dân không uống bia rượu, mỗi năm nhịn ăn 1 tháng

Tại con hẻm được nhận định là độc lạ nhất TPHCM, người dân không chỉ không uống rượu bia mà trong năm còn nhịn ăn, nhịn uống khi có ánh mặt trời suốt 1 tháng.

Mẹ chồng đi 1.200km về nhà thông gia đón cháu, con dâu bật khóc vì cảm động

Khoảnh khắc biết mẹ chồng đi 1.200km về đón cháu, Mơ (tên ở nhà là Nguyên) rưng rưng xúc động. Cô vừa thương mẹ chồng vất vả vừa cảm động trước tấm lòng yêu con thương cháu của bà.

Em bán mảnh đất vườn, anh trai chở mẹ đến đòi 200 triệu dưỡng già

Dù có công khai hoang nhưng tôi chỉ được thừa kế một mảnh vườn ở xa, còn phần lớn đất đai giá trị cha mẹ đều sang tên cho anh trai.

Cha 70 tuổi lấy vợ mới, các con về một phe kiên quyết đòi lại gia tài

Dù đã được chia gia tài nhưng khi biết cha lấy vợ mới và bán đất dưỡng già, các con ông Hai đâm đơn, đòi lại phần tài sản của mẹ.

Nỗi ám ảnh của mẹ đơn thân mỗi lần về quê

Từ ngày ly hôn, mỗi lần trở về quê là một lần tôi - mẹ đơn thân - phải đối diện với những ánh mắt dị nghị và những lời xì xào từ hàng xóm.

Nghe chị hàng xóm nói 2 câu, mẹ chồng tôi đùng đùng đòi về quê

Sự tọc mạch của chị hàng xóm khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên đến đỉnh điểm. Tôi rất ác cảm với người hàng xóm này, nhưng chưa biết xử lý ra sao.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Bán nhà vì gã hàng xóm lúc tỉnh lúc say, 8 năm làm chuyện ám ảnh

Cứ mỗi lần hàng xóm say rượu là lại chửi bới, thượng cẳng tay hạ cẳng chân với vợ. Cả xóm không thể nào ngủ yên giấc.

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Đang cập nhật dữ liệu !