Búp bê Kumanthong là gì mà phụ huynh phản đối dữ dội khi xem clip của Thơ Nguyễn?

Mới đây, Thơ Nguyễn – một trong 7 Youtuber nổi tiếng, có lượng người đăng ký "khủng" nhất Việt Nam đã bị cộng đồng mạng phản đối dữ dội về clip liên quan tới búp bê.

 

{keywords}
Hình ảnh cắt từ clip của Thơ Nguyễn

Theo đó, trong đoạn clip trên Tiktok, Thơ Nguyễn đã ôm một con búp bê có tên Cư Ma Mập, tự xưng mẹ và gọi búp bê là con. Cô đã hướng dẫn việc cầu vía học giỏi bằng cách cho búp bê uống coca.

Cộng đồng mạng cho rằng nữ Youtuber đang ngầm nhắc đến việc truyền bá, nuôi Kunmanthong – một loại búp bê có nguồn gốc Thái Lan. Điều này khiến các phụ huynh lo lắng bởi giới trẻ theo dõi kênh của Thơ Nguyễn có thể bị ảnh hưởng và có những suy nghĩ lệch lạc qua việc sử dụng búp bê này.

Trước đó, vào đầu tháng 2/2021, đạo diễn Victo Vũ cũng gây xôn xao dư luận khi mang búp bê Kumanthong đến nơi công cộng. Những hình ảnh đạo diễn phim Mắt Biếc luôn mang theo bên mình búp bê khi đi thang máy, lúc ngồi làm việc ngoài trời... khiến nhiều người bị tò mò và ám ảnh.

{keywords}
Đạo diễn Victo Vũ mang theo búp bê Kumanthong bên mình.

Nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc cũng đã từng mang theo búp bê nhỏ trên tay khi ra mắt dự án web-drama mang tên "Cừu đen - Kumanthong" thu hút sự chú ý của khán giả.

{keywords}
Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc cầm theo búp bê khiến fan hoang mang.

Những hình ảnh về búp bê Kumanthong vẫn luôn gây ám ảnh cho người xem, dù ai cũng biết rằng việc đạo diễn Victo Vũ hay nữ diễn viên Lan Ngọc khi mang theo búp bê là để phục vụ mục đích cho các dự án phim về loại búp bê đáng sợ trong truyền thuyết mà thôi. 

Búp bê Kumanthong là gì?

“Kuman” theo tiếng Thái có nghĩa là ám chỉ trẻ con nhỏ tuổi hay thai nhi. “Thong” có nghĩa là vàng. Kumanthong được hiểu nôm na là “em bé vàng” hay cộng đồng mạng còn gọi là “quỷ linh nhi”, một loại thần giám hộ huyền bí theo tín ngưỡng dân gian của Thái Lan.

Những con búp bê vô tri vô giác được cho ăn uống, tắm rửa, mặc quần áo đẹp và được người nuôi cưng chiều như con. Nhiều người còn cho rằng, nuôi búp bê Kumanthong sẽ gặp may mắn và tài lộc vì chúng đã được yểm bùa.

Theo quan niệm của nhiều người, Kumanthong là loại bùa ngải huyền bí được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như làm tăng sức mạnh của các thầy phù thủy, mang đến quyền lực cho chủ nhân và nhất là sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho chủ. Kumanthong còn có thể được chủ nhân sai khiến phá phách các đối thủ trong việc buôn bán.

Tuy nhiên, cũng như nhiều loại bùa ngải khác, Kumanthong ma quái như thế nào cũng chỉ là những lời đồn đoán, phóng đại qua các câu chuyện lan truyền trên mạng xã hội.

Cho tới thời điểm này chưa có bằng chứng nào được đưa ra chứng minh linh hồn con người vẫn tồn tại sau khi chết, hay sự linh nghiệm của các loại bùa chú trong truyền thuyết dân gian.

{keywords}
 

Chính phủ Thái Lan hiện nay đã cấm lưu thông búp bê Kumanthong trên thị trường. Tuy nhiên, không hiểu sao loại búp bê này lại được một bộ phận giới trẻ Việt mua bán và sử dụng ở Việt Nam. Thực trạng này rất đáng báo động vì nó có thể gây ra những hệ lụy xấu trong xã hội.

Giáo sư Vũ Gia Hiền, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Văn hóa - Du lịch, cũng cho rằng việc nuôi búp bê Kumanthong rất nguy hiểm, không có giá trị trong cuộc sống. Những người nuôi và tin vào những điều không có thật trong thực tế là do trình độ, nhận thức kém.

Sự thật về căn nhà phủ kín búp bê hình thù ghê rợn ở Mexico

Sự thật về căn nhà phủ kín búp bê hình thù ghê rợn ở Mexico

Tòa nhà phủ đầy búp bê với những hình thù đáng sợ ở Mexico được mệnh danh là nơi không nên "Google" trước khi ngủ được nhiều cư dân mạng tò mò lùng sục truy tìm.

Lam Giang (t/h) 

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !