Bóng đá TP.HCM lại chuẩn bị “thay máu”?

Sau 3 năm khởi sắc với sự góp mặt của hai đại diện ở sân chơi V-League là Sài Gòn FC và CLB TP.HCM, bóng đá Sài thành lại đang đối diện cảnh hoang tàn và chờ “thay máu”.

Cách đây 3 năm, khi TP.HCM không có đội bóng nào tham dự sân chơi cao nhất Việt Nam, VFF đã bất ngờ đồng ý cho CLB Hà Nội “chuyển khẩu” vào Nam lấy tên là Sài Gòn FC để đại diện cho thành phố mang tên Bác thi đấu tại V-League 2016.

Đây là điều khiến NHM bóng đá trong nước rất bất ngờ nhưng lại nằm trong tính toán để lách luật của bầu Hiển, ông bầu “đông con” nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Đức Thắng, đội bóng này đã chơi khá tốt và phần nào khiến người Sài Gòn vui vẻ và tự hào. Tuy nhiên không lâu sau, HLV Đức Thắng và ê kíp trên BHL bất ngờ chia tay đội vì lý do không có được sự đồng thuận trong cách nghĩ với BLĐ. Không chỉ HLV Đức Thắng, một số cầu thủ tốt nhất cũng dứt áo ra đi để trở về với Hà Nội FC như Đình Trọng hay Văn Đại.

Điều này đã khiến BLĐ đội bóng lập tức có những hành động vá víu như việc bổ nhiệm ông Trần Tiến Đại lên làm Chủ tịch CLB cũng như chọn cựu tuyển thủ Việt Nam Phan Văn Tài Em lên thế chỗ HLV Đức Thắng. Việc này cũng chẳng duy trì được lâu khi vài tháng sau, hai nhân vật khác là Dương Nghiệp Khôi, Nguyễn Thành Công được đưa về thay thế.

Số phận của Sài Gòn FC cũng lay lắt theo đó và chỉ có thể trụ hạng thành công ở những trận đấu cuối mùa giải vừa qua. Điều đó chẳng thể khiến người Sài Gòn vui vẻ. Công cuộc chuyển giao cho người Sài Gòn thực sự đã thất bại. Nhưng mọi thứ chưa dừng ở đó, theo những thông tin mới đây nhất, sau khi trụ hạng thành công, CLB Sài Gòn nhiều khả năng sẽ chuyển về Cần Thơ chơi tiếp V-League 2019.

Vận mệnh đội bóng Sài Gòn giờ không biết trôi về đâu bởi sự lệ thuộc tùy hứng của các nhà đầu tư. Người trong nhà hiểu rõ việc bầu Hiển từng dễ dàng đưa CLB Hà Nội đổi tên để chơi bóng ở Sài Gòn thì chuyện họ tiếp tục về Cần Thơ không lạ.

Việc đội bóng xứ Tây Đô không thể trụ hạng khiến dự án đầu tư vào CLB này của bầu Hiển bị phá sản và việc chuyển Sài Gòn FC vào đá thay (hay có thể xem là ban suất V-League cho Cần Thơ) là phương án mà ông Hiển đã tính tới.

Không chỉ vậy, những thông tin quanh việc CLB Sài Gòn có thể bị "chuyển khẩu" xuống Cần Thơ thì đội ở lại là TP.HCM lại đang trong cơn khủng hoảng nội bộ. Chỉ 1 ngày sau khi về Nhật nghỉ ngơi, HLV Toshiya Miura đã nhận tin mình bị BLĐ đội bóng cắt hợp đồng trước thời hạn.

Đây là thông tin chưa chính thức và được báo chí đăng tải theo dạng tin đồn. Tuy nhiên lãnh đạo CLB TP.HCM mới đây cũng đã xác nhận điều này là chính xác và phải vài ngày tới họ mới đăng thông báo chính thức sau khi thống nhất được với HLV Miura về số tiền đền bù.

Việc HLV Miura bị sa thải thực ra cũng không có gì lạ bởi những cam kết của ông với lãnh đạo đội bóng khi về nắm quyền đã không thể thực hiện được. Bên cạnh lối đá quá rắn đến mức bạo lực, CLB TP.HCM cũng chơi không tốt, thay vì lọt tốp 3 đội mạnh nhất như tuyên bố, họ lại đứng thứ 3 từ dưới lên chung cuộc và suýt rớt hạng.

Nhưng cái gì cũng có lý do của nó, bên cạnh lối đá ông Miura áp dụng không hoàn toàn phù hợp khiến học trò khó theo, nội bộ đội bóng rối ren cũng là một vấn đề đáng bàn.

Toshiya Miura là HLV trưởng nhưng tất cả việc mua bán cầu thủ đều do cựu phó chủ tịch Lê Công Vinh thực hiện. Sau khi Công Vinh bất ngờ rút lui, cựu HLV ĐT Việt Nam Hữu Thắng được bổ nhiệm lên thay và sẵn sàng đóng thế luôn cả Miura nếu cần.

Sự bí bách còn được thể hiện rõ khi vào giữa mùa, BLĐ đội bóng còn có đơn giải thể vì CLB mất hơn 150 tỉ đồng đầu tư cho đội bóng nhưng vẫn chưa nhận được những phần “lại quả” từ hứa hẹn cho đặt bảng quảng cáo ở một số tuyến đường, hoặc bị bác bỏ đề xuất quảng cáo trên xe buýt…

Cho đến lúc này, mọi thứ cũng vẫn chưa có gì thay đổi. Những người lãnh đạo của CLB TP.HCM vẫn từ chối bình luận mọi việc nhưng với tình cảnh như hiện tại, chẳng bất ngờ nếu như đội không thể tiếp tục cuộc chơi lớn để làm rạng danh cho bóng đá TP.HCM như đã tuyên bố ngày nào.

Hoàng Nam

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !