Bộ TT&TT tổ chức hội nghị về quản lý chất lượng viễn thông, Internet

Sáng nay, 1/12/2015, Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị Tiêu chuẩn – đo lường – chất lượng khu vực phía Bắc với chủ đề “Quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông và Internet”, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng.

Tham gia Hội nghị có đại diện cán bộ chuyên trách công tác tiêu chuẩn – đo lường – chất lượng các Sở TT&TT khu vực phía Bắc như Hà Nội, Cao Bằng, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Tuyên Quang, Yên Bái..; các doanh nghiệp viễn thông có hạ tầng mạng gồm: Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội; Công ty Cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu, FPT Telecom, Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam, MobiFone, SCTV...

Bộ TT&TT tổ chức hội nghị về quản lý chất lượng viễn thông, Internet - ảnh 1

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: B.M

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết: Trong lĩnh vực quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông, Bộ TT&TT đã ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng cho các dịch vụ viễn thông được xã hội quan tâm như: dịch vụ điện thoại cố định mặt đất, dịch vụ điện thoại di động mặt đất... Cùng với đó, hoàn thành quy định quản lý về chất lượng dịch vụ viễn thông (Thông tư 08/2013).

Hội nghị lần này được Bộ TT&TT tổ chức với 1 số mục tiêu: Phổ biến, quán triệt các tiêu chuẩn kỹ thuật mới ban hành, các quy định chung về quản lý chất lượng dịch vụ và hạ tầng viễn thông; Hướng dẫn doanh nghiệp áp dụng, thực hiện các quy chuẩn kỹ thuật về chất lượng dịch vụ viễn thông mới ban hành; Làm rõ và tăng cường vai trò quản lý của các sở TT&TT đối với chất lượng dịch vụ viễn thông và hạ tầng viễn thông thụ động tại địa phương. 

Mới đây, Bộ TT&TT ban hành quy chuẩn QCVN 81:2014 về chất lượng dịch vụ truy nhập trên mạng viễn thông di động mặt đất IMY-2000, QCVN 82:2014 về chất lượng dịch vụ tin nhắn, QCVN 34:2015 về chất lượng dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định. Trong đó có nhiều quy định mới về công bố chất lượng dịch vụ và đo kiểm chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp viễn thông cần quán triệt, triển khai. Đồng thời, các sở TT&TT cũng cần nắm vững để tăng cường vai trò, trách nhiệm trong phối hợp quản lý chất lượng dịch vụ tại địa phương mình.

Về lĩnh vực quản lý hạ tầng viễn thông thụ động, thời gian qua, Bộ TT&TT đã nhận được nhiều đề xuất liên quan đến việc áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cho các đối tượng hạ tầng viễn thông thụ động như cống bể, tủ cáp, bảo dưỡng trạm và cột BTS, cột ăngten... Điều này thể hiện sự quan tâm của các Sở TT&TT và doanh nghiệp trong việc áp dụng TCVN, QCVN và quản lý hạ tầng viễn thông tại địa phương.

“Tuy nhiên, thời gian qua, dù đã có nhiều tiêu chuẩn, quy chuẩn chuyên ngành TT&TT được ban hành nhưng việc thực thi chưa đáp ứng mong muốn cũng như yêu cầu mà các quy phạm pháp luật đề ra. Vẫn còn nhiều vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ, sản phẩm của ngành TT&TT. Chẳng hạn, đã kiểm định chất lượng phủ sóng nhưng dư luận còn đầy nghi ngại về chất lượng sóng di động. Trong khi đó, lại chưa có ứng xử phù hợp để hạn chế, giảm dần nghi ngại của dư luận. Cần tìm giải pháp để người dân yên tâm, tin tưởng, tránh lo lắng không có sở cứ, gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

Mong các sở TT&TT, doanh nghiệp cùng thảo luận, tìm giải pháp, cách thức để ứng phó những vấn đề đặt ra, để người dân hài lòng với chất lượng dịch vụ viễn thông, Internet do doanh nghiệp cung cấp, bớt lo lắng về chất lượng công trình, phơi nhiễm về điện từ trường...”, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng chia sẻ.

Bộ TT&TT tổ chức hội nghị về quản lý chất lượng viễn thông, Internet - ảnh 2

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: B.M

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng bày tỏ mong muốn: “Việc tổ chức hội nghị sẽ là cơ hội góp phần thúc đẩy việc phối hợp quản lý chất lượng đồng bộ từ trung ương đến địa phương. Đồng thời, các doanh nghiệp viễn thông tăng cường tính chủ động, nâng cao trách nhiệm trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ và hạ tầng viễn thông. Qua hội nghị này, hoạt động quản lý về tiêu chuẩn hóa, quản lý chất lượng dịch vụ, quản lý chất lượng hạ tầng viễn thông sẽ có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa giữa Bộ TT&TT, các sở TT&TT và doanh nghiệp viễn thông trong thời gian tới”.

Ngay sau bài phát biểu khai mạc của Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng, TS. Lê Xuân Công, Vụ trưởng Vụ Khoa học & Công nghệ, Bộ TT&TT đã trình bày tham luận về công tác quản lý Nhà nước về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng trong lĩnh vực TT&TT.

Các đại diện của Cục Viễn thông đã trình bày tham luận về các chủ đề: Quy định chung về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông; Giới thiệu một số quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ viễn thông mới được ban hành; Giới thiệu định hướng quản lý kiểm định về an toàn bức xạ vô tuyến điện; Một số nội dung về xây dựng quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động của doanh nghiệp viễn thông có hạ tầng tại địa phương.

Chiều cùng ngày, các Sở TT&TT và doanh nghiệp thảo luận về hoạt động quản lý tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng viễn thông tại địa phương và doanh nghiệp.

Bình Minh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !