Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị Giao ban Quản lý nhà nước Quý I/2019

Ngày 4/4, tại Trụ sở Bộ TT&TT, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị Giao ban Quản lý nhà nước Quý I/2019. Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tham dự và chủ trì Hội nghị.

Ngày 4/4, tại Trụ sở Bộ TT&TT, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị Giao ban Quản lý nhà nước Quý I/2019. Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tham dự và chủ trì Hội nghị. 

Tham dự Hội nghị còn có các Thứ trưởng, đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ, đại diện các Sở TT&TT trên cả nước và đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội trong lĩnh vực viễn thông, CNTT, nội dung số cùng đại diện lãnh đạo một số nhà xuất bản và cơ quan báo lớn. Hội nghị được tổ chức trực tuyến với 66 điểm cầu trên toàn quốc.

Tại giao ban QLNN Quý I/2019, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Hiện nay, ngành viễn thông đang có sự thay đổi rất quan trọng. Chính vì vậy các doanh nghiệp trong ngành cần chủ động cập nhật các xu thế mới để định hướng phát triển cho đơn vị mình.

Cụ thể, tại triển lãm di động toàn cầu MWC 2019, bên cạnh các nhà mạng, các doanh nghiệp về hạ tầng viễn thông, còn có sự xuất hiện của rất nhiều các doanh nghiệp cung cấp giải pháp dịch vụ trong hệ sinh thái, các công nghệ mới như 5G, AI.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, để phát triển nhanh chóng và bền vững, thay vì là hạt nhân, trong thời gian sớm nhất, các nhà mạng cần phải trở thành nền tảng (platform) để hàng ngàn doanh nghiệp dựa trên đó phát triển dịch vụ, từ đó ăn chia lợi nhuận.

Ngoài ra, chính các nhà mạng cũng cần sáng tạo nên các dịch vụ mới. Đó có thể là hạ tầng phần cứng, nền tảng cho nhiều người chơi hay một số dịch vụ quan trọng đòi hỏi đầu tư lớn. Đây là những xu thế mới đang nảy sinh trong ngành viễn thông thế giới, nếu chậm chân và không nắm bắt được xu thế, ngành viễn thông Việt Nam sẽ bị tụt lại phía sau.

20190404-ta2.jpg

Toàn cảnh Hội nghị giao ban Quản lý Nhà nước Quý I/2019.

Quản lý viễn thông dựa trên tích hợp, phân loại số liệu online

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, việc quản lý lĩnh vực viễn thông phải dựa trên số liệu, do đó Bộ TT&TT cần có số liệu tại thời điểm hiện tại (online) từ các nhà mạng. Đây là cách quản lý đang được triển khai tại nhiều nước trên thế giới. Trong thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu Cục Viễn thông phải ra quy định về việc phân loại dữ liệu online để các nhà mạng nhanh chóng cập nhật từ đó dễ dàng cho việc quản lý, phát triển.

Liên quan đến vấn đề xử lý SIM rác, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng cần siết chặt hơn nữa các quy định của pháp luật về vấn đề này. Theo Bộ trưởng, hiện nay nước ta vẫn còn tồn tại hơn 20 triệu SIM rác. Đây là vấn đề gây “đau đầu” cả ngành viễn thông.  

Bộ đã ra văn bản về trách nhiệm của Chủ tịch và Tổng giám đốc các doanh nghiệp viễn thông đối với vấn đề SIM rác. Cục Viễn thông và Thanh tra Bộ khi phát hiện việc bày bán SIM rác sẽ nhắc nhở lãnh đạo các doanh nghiệp viễn thông. Đến lần vi phạm thứ 3, Bộ sẽ gửi lên Thủ tướng để xử lý hành chính. Do vậy, trách nhiệm dồn lên lãnh đạo các nhà mạng là rất lớn.

Cải thiện thứ hạng Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới

Một trong những vấn đề quan trọng được đặt ra tại cuộc họp giao ban lần này là việc cung cấp thông tin cho các tổ chức quốc tế để họ đánh giá được một cách chính xác thứ hạng Việt Nam.

Tại buổi họp, Bộ trưởng cũng đặt câu hỏi về tính chính xác trong công tác thống kê số liệu. Theo đó, Cục Viễn thông từng cho biết, số người dùng Internet Việt Nam trong năm 2018 là 62%. Điều này cần phải xem lại bởi hiện nay, Việt Nam có tới 60 triệu chiếc smartphone dùng Internet. Tỷ lệ dùng 2 máy smartphone là 1,1. Tức là có ít nhất 55 triệu người dân được tiếp xúc với Internet di động.

Trong khi đó, số lượng đường truyền cáp quang đến hộ gia đình thường là 15 triệu. Mỗi đường cáp quang này lại tương đương với 4 người dùng. Như vậy, sẽ có thêm khoảng 60 triệu người dùng Internet băng thông rộng. Nếu xét cả 2 yếu tố này, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng con số 54 triệu người Việt Nam dùng Internet của Cục Viễn thông đưa ra là chưa chính xác.

Bộ trưởng yêu cầu Cục Viễn thông cần thống kê chính xác số lượng người dùng Internet tại Việt Nam. Bộ trưởng cho rằng Cục Viễn thông cần tham khảo kinh nghiệm của các nước để có cách tính mới, cung cấp chính xác cho các tổ chức quốc tế để phản ánh một cách trung thực tình trạng phát triển của ngành viễn thông. Cục Viễn thông cũng cần nghiên cứu các chỉ số khác của bộ chỉ số phát triển viễn thông IDI (ICT Developement Index) để xem mình cần cải thiện những gì.

Đã đến lúc Việt Nam phải có một chiến lược viễn thông mới nhằm cải thiện thứ hạng Việt Nam. Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, chiến lược duy nhất chính là cạnh tranh. Từ lâu ngành viễn thông di động đã tồn tại thế chân vạc với 3 doanh nghiệp lớn là Viettel, VinaPhone và MobiFone. Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, phải kích các doanh nghiệp này, tạo ra sự thay đổi thì từ đó thị trường di động mới phát triển.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng giao nhiệm vụ cho Cục Viễn thông trong tháng 4 cần xây dựng một chiến lược mới cho việc phát triển ngành viễn thông tại Việt Nam, với mục tiêu là nâng cao thứ hạng của Việt Nam trên bản đồ thế giới. Bộ cũng hướng tới mục tiêu đến năm 2020 hầu hết người dân Việt Nam sẽ sử dụng smartphone.

Đẩy mạnh gói cước data theo ngày

Liên quan đến mục tiêu tăng trưởng doanh thu mỗi năm, Bộ trưởng cho rằng các nhà mạng cần bỏ tiền cho việc đầu tư lâu dài nhằm phục vụ cho sự phát triển. Để thúc đẩy việc sử dụng data di động trong người dân, Bộ trưởng đề xuất việc đẩy mạnh các gói cước data theo ngày. Dịch vụ điện thoại là nhu cầu thiết yếu, trong khi đó data di động chủ yếu phục vụ nhu cầu giải trí.

Khác với nhu cầu thiết yếu cần được đáp ứng hàng ngày, nhu cầu giải trí của mỗi người là khác nhau tùy theo thời điểm. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng việc phong phú hóa gói cước, triển khai mạnh các gói dịch vụ data theo ngày sẽ đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, từ đó thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ data.

Giải quyết bức xúc cho người dân khi chuyển mạng giữ số

Thời gian qua Bộ liên tục nhận được phản ánh về việc các nhà mạng giữ chân khách hàng không cho chuyển mạng. Tổng cộng có 1.780 khiếu nại lên đường dân nóng và trang web của Cục Viễn thông. Trong số này, trên 80% lượt khiếu nại thuộc về 2 nhà mạng là MobiFone và Vietnamobile.

Theo thống kê, tỷ lệ chuyển đi thành công của MobiFone và Vietnamobile luôn ở mức thấp, dưới 50%. Bộ cũng ghi nhận những nỗ lực của Viettel và VinaPhone khi trong tháng vừa qua, hai nhà mạng có tỷ lệ chuyển mạng thành công ở mức cao, từ 70-80%.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, việc để người dân tự do chuyển mạng giữ số không ảnh hưởng lớn đến nguồn thu của doanh nghiệp, trong khi đó, việc níu chân người dùng muốn chuyển mạng gây nên bức xúc lớn đối với người dân.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, từ ngày 1/5/2019, Bộ TT&TT sẽ ban bố chỉ tiêu kỹ thuật về chuyển mạng giữ số là 70%. Nhà mạng nào không đủ 70% thuê bao chuyển mạng thành công sẽ không đạt chỉ tiêu kỹ thuật. Lúc đó, Bộ TT&TT sẽ có biện pháp xử lý bằng việc tiến hành thanh tra doanh nghiệp.

Tháng 8/2019, Cục Viễn thông sẽ thực hiện việc chuyển mạng giữ số 100% bằng hình thức tự động thay vì cách làm thủ công bằng tay như hiện nay. Bên cạnh đó, khi người dân đăng ký chuyển mạng gặp trục trặc với nhà mạng cho đi quá thời hạn cho phép, nhà mạng đến khi đó sẽ được phép nhảy vào can thiệp.

Trong tháng 4/2019, Bộ TT&TT cũng có kế hoạch tổ chức sơ kết việc triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số tới báo chí và người dân. Bộ sẽ nhận trách nhiệm nếu việc triển khai dịch vụ chuyển mạng được điều hành chưa tốt.

Hạ tầng mạng “Made in Viet Nam”

Tại buổi họp giao ban, Bộ trưởng yêu cầu Cục Tần số đẩy nhanh thủ tục đấu giá băng tần 2.6 GHz, cơ bản phải xong trong tháng 4. Bộ cũng đã xác định xong mức giá khởi điểm cho việc đấu thầu băng tần lần này.

Đây là lần đầu tiên Bộ TT&TT tiến hành tổ chức đấu giá băng tần, do đó không tránh khỏi những vướng mắc liên quan tới các nghị định và văn bản pháp luật. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng giao nhiệm vụ phải quy hoạch xong tần số 700 MHz trong tháng 4/2019 để đưa ra đấu giá.

Việc đấu giá các băng tần mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ mạng data di động, giải quyết được những vị trí lõm sóng. Trong khi đó, đa phần người dân hiện nay lại có nhu cầu sử dụng sóng di động ở trong nhà.

Về việc thử nghiệm 5G, hiện Bộ TT&TT mới cấp 1 giấy phép thử nghiệm cho nhà mạng Viettel. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị 2 nhà mạng MobiFone và VinaPhone sớm hoàn thành đề án thử nghiệm 5G. 

Mục tiêu của việc thử nghiệm 5G là để xem mức độ phủ sóng của tần số 2.6 GHz. Bên cạnh đó, Bộ muốn qua kết quả thử nghiệm để xem nếu triển khai 5G ở tần số 3.5 GHz có xảy ra hiện tượng nhiễu vệ tinh hay không.

Bộ TT&TT cũng muốn nghiên cứu về khả năng tăng dung lượng kết nối và khả năng thay thế cáp quang, hiệu suất sử dụng tần số của công nghệ 5G. Do vậy, Bộ trưởng mong muốn các nhà mạng cần sớm thử nghiệm công nghệ này, từ đó giúp lộ ra những vướng mắc để xử lý trong quá trình thử nghiệm.

Tại hội nghị 5G vừa được Bộ TT&TT tổ chức ở Hà Nội, Bộ đã tìm ra đường hướng phát triển 5G bằng việc tiếp cận theo pha. Trong đó pha 1 triển khai bằng việc tăng dung lượng, cả Việt Nam chỉ lắp 20 trạm 5G, sau đó theo dõi quá trình thử nghiệm. Trong trường hợp công nghệ 5G hoạt động tốt và ổn định, Bộ sẽ cho triển khai ồ ạt dịch vụ này tại Việt Nam.

Tinh gọn hệ thống báo chí, tăng quyền tự chủ về tài chính đồng thời chính thức có quỹ đặt hàng báo chí

Báo cáo về đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 vừa được Thủ tướng phê duyệt, Cục trưởng Báo chí Lưu Đình Phúc cho biết, việc thực hiện cơ cấu lại hệ thống báo chí làm cho hệ thống thông tin, tuyên truyền nước ta tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin của người dân.

Quy hoạch cũng đưa ra định hướng cho các cơ quan báo chí tiến tới thực hiện mạnh mẽ quyền tự chủ tài chính từ đó tăng sức cạnh tranh, tự chủ cho báo chí. Đồng thời, Nhà nước sẽ tập trung đầu tư ngân sách cho một số cơ quan báo chí chủ lực, trên cơ sở đặt hàng báo chí, để thực hiện các nhiệm vụ chính trị, thông tin, tuyên truyền thiết yếu.

Theo Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, việc quan trọng nhất hiện nay là thu gọn các đầu mối, xây dựng các cơ quan báo chí lớn, phát triển mạnh. Bộ trưởng đề nghị trong tháng 5, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo sẽ chủ trì một số “Hội nghị diên hồng” với các Tổng biên tập để bàn các giải pháp giúp đỡ báo chí phát triển.

Tại buổi họp, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho biết: Thủ tướng đã chính thức đồng ý có quỹ đặt hàng báo chí và yêu cầu Bộ TT&TT sớm đề xuất các phương án cụ thể để triển khai luôn trong năm nay.

Phát biểu tại giao ban quản lý nhà nước Quý I năm 2019, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đề nghị Cục Báo chí xây dựng kế hoạch hướng dẫn triển khai quy hoạch báo chí trong thời gian tới và phân loại đối tượng cụ thể. Đồng thời trong quá trình triển khai sẽ kết hợp lấy ý kiến các cơ quan báo chí về cơ chế đặt hàng mà Thủ tướng Chính phủ vừa thông qua.

Tại buổi họp, Bộ trưởng ghi nhận và đánh giá cao hiệu quả của đường dây nóng ghi nhận phản hồi người dân của Cục Báo chí và Cục Phát thanh truyền hình. Thời gian qua, hàng loạt ý kiến phản ảnh của người dân về các vấn đề sai phạm đã được ghi nhận, giúp cơ quan quản lý phát hiện xử lý nhanh chóng, kịp thời. Bộ trưởng yêu cầu hai đơn vị tiếp tục phát huy và làm tốt hơn nữa để lành mạnh hóa báo chí tuyên truyền trong thời gian tới.

Bộ trưởng chia sẻ: Thủ tướng yêu cầu báo chí phải là tấm gương phản ánh xã hội, định hướng dư luận, tạo niềm tin trong công chúng; không khai thác quá đà các tin xấu độc, làm xói mòn niềm tin xã hội. Đây là trách nhiệm của Bộ, mà cụ thể là của các đơn vị quản lý báo chí như Cục Báo chí, Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử. Để làm tốt điều này, trước mắt, các đơn vị phải rà soát thông tin trên không gian mạng để phát hiện những bất thường gây ảnh hưởng xấu cho xã hội, qua đó sàng lọc và xử lý các thông tin sai sự thật, thông tin xấu độc gây ảnh hưởng đến xã hội.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Báo chí và Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử xem lại các quy định về thu hồi giấy phép để xử lý nghiêm khắc các cơ quan báo chí sai phạm nghiêm trọng.

Đối với lĩnh vực Bưu chính, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của VNPost trong công tác cung cấp dịch vụ hành chính công qua bưu điện thời gian qua. Với nhiều thế mạnh trong lĩnh vực này, Vnpost nên phát huy và tiếp tục nhân rộng mô hình của mình tới nhiều địa phương sâu, vùng xa trên cả nước hơn nữa. Bộ trưởng cũng yêu cầu Vụ Bưu chính sớm tổ chức đánh giá và phối hợp với Vnpost trình báo cáo với Bộ để Bộ đề xuất Chính phủ thông qua trong thời gian tới.

Liên quan đến khó khăn của các doanh nghiệp trong hoạt động nghề nghiệp, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: Bộ TT&TT sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc và tạo ra môi trường tốt nhất để các doanh nghiệp phát triển cạnh tranh, công bằng và lành mạnh trong thời đại kinh tế số hiện nay.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết: Năm qua công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng của Bộ TT&TT có nhiều chuyển biến tích cực, các vụ việc liên quan đến lây nhiễm mã độc và tấn công mạng đã giảm rõ rệt, nhờ đó chỉ số xếp hạng về lĩnh vực này của Bộ cũng được nâng lên đáng kể. 

"Tuy nhiên, hiện nay, vẫn còn tồn đọng 1 số lĩnh vực quản lý nhà nước chưa có thông tin tổng thể để báo cáo Thủ tướng như vấn đề Quản trị dữ liệu (Data Governance). Đây là 1 vấn đề rất quan trọng của chuyển đổi số trong nền kinh tế số hiện nay. Vì vậy, tôi đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương xem xét và góp ý; đồng thời lồng ghép vấn đề này trong đề án chuyển đổi số quốc gia giai đoạn sắp tới" – Thứ trưởng nhận định.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cũng chỉ đạo Cục Tin học hóa và Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia thể hiện rõ vai trò trong vấn đề định danh số và xác thực điện tử.

Liên quan đến vấn đề sử dụng văn bản điện tử, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng khẳng định Bộ TT&TT là một trong những Bộ đi đầu trong lĩnh vực này, thể hiện rõ vai trò trung tâm của Bộ trong quản lý nhà nước.

Thứ trưởng cho biết thêm: Vừa qua Chính phủ đã thông báo từ ngày 1/4/2019, Văn phòng Chính phủ sẽ không gửi văn bản giấy đến các Bộ, ngành địa phương nữa mà chuyển sang văn bản điện tử liên thông. Việc triển khai văn bản điện tử chỉ hiệu quả khi triển khai đồng bộ tất cả các cấp. Tuy nhiên việc triển khai đến các cấp hiện nay vẫn còn nhiều khó khăn do chưa có sự đồng bộ về mặt phần mềm và hạ tầng chữ kí số.

Vì vậy, trong thời gian tới, Bộ sẽ phối hợp với các sở khảo sát và đánh giá lại xem còn tồn tại những vướng mắc gì để từ đó đưa ra hướng khắc phục hiệu quả. Thứ trưởng cũng đề nghị các sở TT&TT thể hiện vai trò tiên phong, trực tiếp tham mưu cho tỉnh giải quyết các vấn đề nội bộ, sớm triển khai Hệ thống văn bản điện tử thông suốt từ trên xuống dưới, từ trung ương xuống địa phương.

Thảo Anh

Theo mic.gov.vn

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !