Bộ TT&TT chỉ đạo tuyên truyền kịp thời các chỉ đạo điều hành của Chính phủ

Bộ TT&TT đã có nhiều hoạt động sôi nổi; thực hiện tốt công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn và các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của đất nước, triển khai tốt đề án số hóa truyền hình; ban hành chương trình Phát hành tem bưu chính năm 2018...

Đó là nhận định của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tại Hội nghị Giao ban quản lý Nhà nước tháng 8/2016 của Bộ TT&TT được tổ chức sáng 6/9 tại Hà Nội.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 3 điểm cầu: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Trước khi tiến hành giao ban, lãnh đạo Bộ TT&TT đã trao 2 quyết định bổ nhiệm có thời hạn cán bộ đối với ông Nguyễn Thành Chung làm Phó Cục trưởng Cục phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử và ông Bùi Hoàng Phương, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin giữ chức Phó Chánh văn phòng Bộ TT&TT, Thư ký Bộ trưởng. 

Phát biểu tại buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, đây là 2 cán bộ trẻ của Bộ TT&TT và được đào tạo bài bản. Việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thành Chung nhằm tăng cường cán bộ trẻ cho Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, bởi lĩnh vực phát thanh truyền hình đang có nhiều vấn đề đang rất nóng. Trong khi đó, lĩnh vực an toàn thông tin cũng là một nhiệm vụ rất quan trọng. Mới đây, vụ Vietnam Airlines bị tin tặc tấn công đã đặt ra yêu cầu các cơ quan đơn vị cần có giải pháp hữu hiệu trước nguy cơ về an toàn thông tin. Bộ TT&TT rất quan tâm vấn đề này, do đó Bộ trưởng cần một cán bộ thực sự am hiểu về lĩnh vực an toàn thông tin để tham mưu nên đã bổ nhiệm và điều động ông Bùi Hoàng Phương vào vị trí này. Bộ trưởng hy vọng 2 cán bộ trẻ mới được bổ nhiệm này sẽ phát huy tốt năng lực của mình khi được điều động sang nhiệm vụ mới.

Sơ kết lộ trình số hóa truyền hình trong tháng 9

Bước vào phần họp giao ban, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện Đoàn Quang Hoan cho biết,  theo đúng lộ trình việc ngắt sóng analog tại 4 thành phố lớn ngày 15/8/2016 đã diễn ra đúng kế hoạch, góp phần cơ bản hoàn thành giai đoạn I của Đề án số hóa truyền hình mặt đất. Tuy nhiên, để triển khai tốt hơn giai đoạn II, đồng thời rút kinh nghiệm những đầu việc trong giai đoạn I, nhất là những khâu như hỗ trợ đầu thu các hộ nghèo, cận nghèo từ nguồn Quỹ Viễn thông công ích trong tháng 9/2016 Cục sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị tổng kết, đồng thời đề ra các giải pháp thực hiện đề án trong giai đoạn II.

Cũng liên quan đến lĩnh vực truyền hình, ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, trong tháng 9/2016, Cục sẽ tổ chức họp báo công bố hệ thống đo kiểm khán giả xem truyền hình sau thời gian thử nghiệm. Đây sẽ là sở cứ quan trọng để các Đài truyền hình địa phương đề ra được phương hướng phát triển của mình, cơ quan quản lý nhà nước đề ra được chiến lược quản lý lĩnh vực phát thanh truyền hình ngày một hoàn thiện và tốt hơn.

Sẽ điều chỉnh cước dịch vụ viễn thông quốc tế chiều về

Liên quan đến lĩnh vực viễn thông, sau khi báo cáo nhanh về tình hình doanh thu, lợi nhuận, số thuế nộp ngân sách nhà nước 8 tháng đầu năm 2016, lãnh đạo VNPT, MobiFone, Viettel đã có những kiến nghị liên quan đến giá trần cước roaming chiều về; quy định quản lý các trạm BTS tại địa phương. Cụ thể, lãnh đạo VNPT và MobiFone đã đề xuất nên bỏ trần cước roaming, bởi theo các cam kết quốc tế quy định này đã không còn phù hợp. Trong khi đó, quy định của Sở TT&TT các địa phương về việc hạ độ cao các trạm BTS (theo Thông tư của Bộ Xây dựng nhằm đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão-PV) khiến các doanh nghiệp lúng túng. Đại diện Viettel đề nghị, Bộ TT&TT nên có ý kiến với Bộ Xây dựng, Sở TT&TT các địa phương theo hướng giữ nguyên các trạm BTS vượt độ cao quy định đã xây dựng trước đó, nhằm đảm bảo duy trì ổn định vùng phủ sóng di động tại các địa phương.

Bộ TT&TT chỉ đạo tuyên truyền kịp thời các chỉ đạo điều hành của Chính phủ - ảnh 1

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, ngay trong tháng 9/2016 Bộ sẽ phấn đấu cấp phép 4G cho các doanh nghiệp viễn thông.

Trả lời các kiến nghị của doanh nghiệp, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết: Về kiến nghị bỏ trần cước roaming quốc tế, Cục Viễn thông sẽ xem xét và có văn bản hướng dẫn điều chỉnh trong thời gian tới. Về kiến nghị giữ nguyên hiện trạng các trạm BTS, các doanh nghiệp cần làm việc trực tiếp với Cục, báo cáo danh sách các địa phương có yêu cầu và số trạm BTS cần hạ độ cao. Tùy theo tình hình thực tế, Cục sẽ có văn bản tham mưu với lãnh đạo Bộ đề xuất phương án giải quyết hợp lý. 

Bổ sung thêm về dịch vụ roaming, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết: Theo các cam kết TPP, cước dịch vụ này (voice; data; sms…) của ta quá cao, trong khi các dịch vụ OTT đang ngày một thắng thế. Những quy định cũ liên quan đến vấn đề này đã lạc hậu, Cục Viễn thông cần sớm nghiên cứu đề xuất nghiên cứu kiến nghị của doanh nghiệp, điều chỉnh sao cho hợp lý.

Thực tế, hiện nay xu hướng trong dịch vụ viễn thông thay đổi nhanh chóng. Nếu như trước đây các mạng giữ vị trí độc quyền thì giờ đây nhà mạng dần không còn độc quyền nữa. Cho đến thời điểm này, cả 3 mạng lớn là Viettel, VinaPhone, MobiFone cũng đều tung ra ứng dụng OTT của riêng mình. Cũng tại Hội nghị, các Cục, Vụ chuyên môn trực thuộc Bộ đã báo cáo tiến độ công việc lĩnh vực mình quản lý, đồng thời đặt ra cam kết hạn định giải quyết xong các đầu việc đã đăng ký với Bộ trong năm 2016 đúng thời hạn… Nhấn mạnh vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đề xuất, các Cục, Vụ chuyên môn cần tăng cường phối hợp, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các công việc bởi thời gian từ nay đến cuối năm.

Cấp phép 4G ngay trong tháng 9/2016

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: Trong tháng 8/2016 Bộ TT&TT thực hiện rất nhiều đầu việc,  trong đó có việc kiện toàn đội ngũ nhân sự tại các đơn vị; Kỷ niệm thành công ngày thành lập ngành TT&TT (28/8/2016), được các đơn vị đánh giá cao, nhất là các vị lão thành của ngành. Về công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, tháng 8/2016 Bộ TT&TT không nợ Chính phủ bất kì văn bản nào, tham mưu cho Chính phủ ban hành 3 Nghị định, 1 Quyết định của Thủ tướng (Ngày Tem Việt Nam), trong đó có Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Viễn thông.

Cũng trong tháng 8/2016, Bộ TT&TT có nhiều hoạt động sôi nổi; thực hiện tốt công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn và các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của đất nước, ví dụ chỉ đạo tuyên truyền kịp thời các chỉ đạo điều hành của Chính phủ và các đơn vị liên quan trong công tác phòng chống cơn bão số 3; Triển khai tốt đề án số hóa truyền hình; Ban hành chương trình Phát hành tem bưu chính năm 2018...

Đánh giá cao hoạt động của các Cục, Vụ, nhưng Bộ trưởng cũng thẳng thắn nêu ra những hạn chế như: Tình hình an ninh mạng còn nhiều nguy cơ, các đơn vị của Bộ (Cục An toàn thông tin, VNCERT) cần chủ động hơn nữa trong đối phó với an ninh mạng; Tình trạng tin nhắn rác vẫn còn phức tạp. Bộ trưởng chia sẻ, ngay trong buổi họp giao ban, Bộ trưởng cũng nhận tới 10 tin nhắn rác...

Về các nhiệm vụ trong tháng 9 của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: Trong tháng 9, Bộ TT&TT sẽ đẩy mạnh khâu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật; tăng cường quản lý thuê bao trả trước và tin nhắn rác; Tiếp tục đề án sắp xếp các cơ quan báo chí; Tiếp tục rà soát và triển khai công tác tái cơ cấu DNNN trực thuộc Bộ. Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, ngay trong tháng 9/2016 Bộ sẽ phấn đấu cấp phép 4G cho các doanh nghiệp viễn thông..../.

Nam Phương

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !