Bộ trưởng VHTTDL: Không vì lợi ích của hôm nay làm tổn hại đến lợi ích mai sau

Sáng 13/6, trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nêu quan điểm: Không vì lợi ích của thế hệ hôm nay mà làm tổn hại đến lợi ích của thế hệ mai sau.
Bộ trưởng VHTTDL: Không vì lợi ích của hôm nay làm tổn hại đến lợi ích mai sau - ảnh 1

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện: Không vì lợi ích của thế hệ hôm nay làm tổn hại đến lợi ích của thế hệ mai sau

Theo Bộ trưởng, quan điểm của Bộ là phát triển du lịch không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, làm thế nào đó để phát triển bền vững. Phát triển du lịch phải có trách nhiệm, đó là những vấn đề phát triển đặt ra hiện nay.

“Một trong những điểm yếu của du lịch Việt Nam theo Diễn đàn kinh tế thế giới người ta đánh giá trong năm 2017 và những năm trước đó là thiếu bền vững. Đó là một trong những điểm hạn chế trong những năm qua của du lịch Việt Nam.

Chúng tôi hiểu rằng, cần tập trung các giải pháp để phát triển nhanh du lịch nhưng bền vững, phát triển có trách nhiệm bảo vệ phát triển sinh thái. Không vì lợi ích của thế hệ hôm nay làm tổn hại đến lợi ích của thế hệ mai sau”- Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm vấn đề đang gây nhiều tranh luận trong thời gian vừa qua, đó là phát triển các khách sạn, resort nghỉ tại bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: “Chúng tôi nghiêm túc rút kinh nghiệm. Chúng tôi cũng ý thức được làm sao phát triên nhanh nhưng phải bền vững. Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến của cử tri,và phải cố gắng để giải quyết. Thời gian vừa qua, tôi đã nghiêm túc xem xét rất kỹ, trao đổi với chuyên gia vấn đề nóng như ở Sơn Trà, Sơn Đoòng”.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng thừa nhận, để giải quyết ngay một sớm một chiều thì có thể nói rằng cần phải cần thận trọng, cần nghiên cứu kỹ. “Đối với Sơn Trà chúng tôi đã nghiên cứu rất sâu sắc. Phải phát triển một cách rất bền vững, trách nhiệm để bảo vệ môi trường sinh thái. Đa dạng sinh học, bảo vệ rừng, biển và có thể nói rằng, giữa bảo tồn và phát triển, cần ưu tiên cao để bảo tồn. Và làm như thế nào để tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Trước hết, vì lợi ích của nhân dân, đây là vấn đề cốt lõi, phải giảm tối đa số lượng phòng nghỉ xây dựng trong quy hoạch tại Sơn Trà.

Nói tóm lại, có thể nói rằng, chúng tôi cảm ơn nhân dân, cảm ơn những ý kiến đã phản biện về quy hoạch vừa rồi. Chúng tôi sẵn sàng tiếp thu, điều chỉnh quy hoạch phù hợp với ý nguyện của nhân dân và với sự phát triển bền vững như tôi đã nói chúng ta phát triển thế hệ hôm nay nhưng không làm tổn hại thế hệ mai sau”.

Một câu hỏi khác cũng được báo giới quan tâm đó là vấn đề nhân sự thực thi các hoạt động văn hóa dường như đang có vấn đề, Bộ trưởng có những “quyết sách” gì việc này?  Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho hay: Vấn đề con người không thể giải quyết được một sớm một chiều. Trước mắt, phải chấn chỉnh ngay tồn tại, hạn chế của đội ngũ cán bộ, nhất là năng lực, trình độ chuyên môn, phương pháp làm việc và đạo đức nghề nghiệp. Phải có tâm.

“Chúng tôi đã quán triệt tinh thần này, tất cả mọi người phải tự rà soát lại mình, phải từ điều chỉnh lại mình, phải thay đổi tư duy phương pháp làm việc của mình. Thời gian, vừa rồi thời gian rất ngắn, cần tập trung vào công việc của Quốc hội. Do đó, chúng tôi tập trung vào công việc cụ thể. Sau kỳ họp sẽ có giải pháp cụ thể để chấn chỉnh bộ máy, nâng cao năng lực thực thi công vụ”- Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !