Bộ trưởng Bộ TT&TT dự lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đoàn 338

Sáng nay (11/12), Đoàn 338 (Quân khu 1) tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Đoàn và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Ba. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn tham dự với tư cách là cựu quân nhân
Tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo Quân Khu 1, lãnh đạo ban ngành trung ương và địa phương và đông đảo cán bộ chiến sĩ, cựu quân nhân Đoàn 338.

Đoàn 338 được thành lập vào ngày 11/12/1956, bao gồm các đơn vị tiền thân Trung đoàn Nam Bộ tập kết ra Bắc, Trung đoàn 656, 658, 660,664 và Tiểu đoàn 5 Đặc công.

60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Đoàn 338 đã trải qua một chặng đường lịch sử vẻ vang luôn phấn đấu và đạt được nhiều thành tích như: Được Bác Hồ về thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ vào ngày 19/10/1958 và 2 lần được Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng tặng lẵng hoa, nhiều đồng chí cao cấp của Đảng, Nhà nước và quân đội đã về thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ của đơn vị.

Đoàn 338 đã từng được tặng 8 Huân chương Quân công các loại cho các tập thể, cá nhân, 312 đồng chí được tặng thưởng Huân, Huy chương các loại trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước; hàng vạn danh hiệu Dũng sỹ diệt Mỹ, danh hiệu chiến sỹ thi đua, chiến sỹ quyết thắng, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác cho các tập thể, cá nhân. Trong đó, Đồng chí Lý Trung Phẩm được tuyên dương Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 17/3/2006, Đoàn 338 vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam ký quyết định phong tặng danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước…

Ngày 11/12, nhân dịp kỷ niệm 60 năm kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 338, cán bộ, chiến sỹ Đoàn 338 hân hoan được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Ba.

Bộ trưởng Bộ TT&TT dự lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đoàn 338 - ảnh 1

Nghi thức gắn Huân chương lên Quân kỳ

Nhân dịp này, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư chúc mừng đơn vị. Bức thư có đoạn:

“Tôi nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi những thành tích và sự tiến bộ, trưởng thành của Đoàn 338. Mong rằng trong giai đoạn cách mạng mới, các đồng chí tiếp tục nêu cao phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”; đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào thi đua Quyết thắng và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; ra sức xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới của Đảng”.

Hình ảnh gặp gỡ thắm tình đồng đội của Đoàn 338

Bộ trưởng Bộ TT&TT dự lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đoàn 338 - ảnh 2

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn gặp gỡ Trung tướng Nguyễn Sỹ Thăng, Chính ủy Quân khu 1 Nụ cười đồng đội ngày gặp lại của cựu quân nhân, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn Những đồng đội Đoàn 338 của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn


Bộ trưởng Bộ TT&TT dự lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đoàn 338 - ảnh 5

Đông đảo quân nhân, cựu quân nhân đến dự lễ Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đoàn 338.


Bài và ảnh Hồng Chuyên

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !