Bộ sưu tập bao lì xì thuần Việt

Màu sắc lòe loẹt, mực in, nhũ độc hại, không rõ nguồn gốc bán tràn lan trên thị trường là những yếu tố kích thích nhóm Lì Xì Việt cho ra mắt bộ sản phẩm riêng được thiết kế và sản xuất tại Việt Nam.

Bộ sưu tập bao lì xì thuần Việt

Thành viên nhóm Lì Xì Việt chia sẻ, một lần tình cờ, nhóm đọc trên báo thông tin là mỗi dịp Tết thị trường lại đầy rẫy các bao lì xì Trung Quốc. Dù hình dáng hấp dẫn, bắt mắt nhưng có mùi rất khó chịu, khi cầm thì phai màu, lem nhũ ra tay. Sản phẩm thường không rõ nguồn gốc và "chôm" bản quyền các nhân vật hoạt hình "hot" với giới trẻ. Trong khi đó, các chuyên gia y tế cảnh báo không nên tặng những loại bao lì xì này cho trẻ em vì các màu mực in, nhũ rất độc hại.

Bức xúc trước những điều hệ quả không tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, cùng với lòng tự hào dân tộc, nhóm Lì Xì Việt đã nung nấu ý tưởng thực hiện về bộ bao lì xì do người Việt Nam thiết kế và sản xuất. Từ đó, nhóm sẽ đóng góp xây dựng quỹ Tấm lòng Việt.

Ý tưởng hình thành, nhưng công đoạn thiết kế khiến nhóm mất nhiều thời gian và chất xám nhất. Bởi hàng trăm mẫu thiết kế được chuẩn bị trong nhiều tháng liền thông qua các nghiên cứu sâu về hoa văn, kiến trúc, phong tục, tập quán, văn hoá Việt Nam. Cuối cùng họ đã chọn được10 mẫu hài hòa và đậm chất Việt Nam như họa tiết trên trống đồng, biểu tượng rồng thời Lý, hoa mai, bộ tứ trái cây mãng cầu - dừa - đu đủ - xoài, theo câu nói: "Cầu vừa đủ xài".

Hình ảnh bộ lì xì chữ nhật:

Bộ sưu tập bao lì xì thuần Việt
Bộ sưu tập bao lì xì thuần Việt
Bộ sưu tập bao lì xì thuần Việt
Bộ sưu tập bao lì xì thuần Việt
Bộ sưu tập bao lì xì thuần Việt
Bộ sưu tập bao lì xì thuần Việt
Bộ sưu tập bao lì xì thuần Việt
Bộ sưu tập bao lì xì thuần Việt
Bộ sưu tập bao lì xì thuần Việt

Không chỉ quan tâm đến lợi nhuận, nhóm còn quyết định trích 1.000 đồng trên mỗi gói lì xì vào quỹ Tấm lòng Việt để gửi các phần quà Tết ý nghĩa cho trẻ em nghèo. Đây là quỹ từ thiện được quản lý bởi LIN Foundation cùng hội đồng tư vấn bở các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Những ngày đầu ra mắt, bao lì xì Việt phải cạnh tranh với "đối thủ nặng ký" là những sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc về màu sắc, mẫu mã lẫn giá thành. Tuy nhiên, ý tưởng táo bạo của Lì Xì Việt đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ những khách hàng đồng cảm với tinh thần "Tết Việt, ủng hộ sản phẩm Việt".

"Khi được giới thiệu về bao lì xì Việt, tôi cảm thấy ấn tượng với thiết kế và ý nghĩa của nó. Sản phẩm không sặc sỡ, màu mè và diêm dúa như bao lì xì có xuất xứ Trung Quốc. Đồng thời, tính tối giản được dùng làm phong cách chủ đạo đã toát lên một vẻ đẹp mộc mạc nhưng đầy ý nghĩa cho Tết Việt", Thu Anh, nhà thiết kế thời trang trẻ, chia sẻ.

Những ngày này, trang web www.lixi.vn đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ các công ty để tặng cho nhân viên và khách hàng như một món quà ý nghĩa đầu năm. Bao lì xì Việt được bày bán thông qua hệ thống siêu thị Maximark, Lotte Mart trên toàn quốc, một số chợ chính trong khu vực TP.HCM và HN.

Bộ lì xì vuông:

Bộ sưu tập bao lì xì thuần Việt
Bộ sưu tập bao lì xì thuần Việt
Bộ sưu tập bao lì xì thuần Việt
Bộ sưu tập bao lì xì thuần Việt
Bộ sưu tập bao lì xì thuần Việt

Nam Anh

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.