Bỏ rơi con trai ở trường mầm non, giáo viên gọi người bố nhất quyết không đến đón

Giáo viên đã liên lạc và còn nhờ cảnh sát hỗ trợ, người bố cùng người thân trong nhà vẫn nhất quyết không đến đón bé trai bị bỏ rơi ở trường mầm non. 

 

Cậu bé (5 tuổi) đáng thương ở Trung Quốc bị người bố bỏ rơi ở trường mầm non, sau khi người này phát hiện bé trai không phải là con ruột của mình.

Truyền thông địa phương đưa tin, cậu bé có tên thường gọi là “Xiao Rui” đã bị bỏ rơi ở trường mầm non vào tuần trước. Người bỏ rơi cậu bé không ai khác chính là người bé trai gọi là bố. Trước đó, người này đã đưa bé trai tới trường học, nhưng khi hết giờ lại không đón về nhà.

{keywords}
Bé trai bị bố bỏ rơi ở trường mầm non sau khi biết cậu bé không phải là con ruột. (Ảnh: Weibo)

Do không thấy người nhà tới đón học sinh vào chiều muộn, nhân viên nhà trường đã liên lạc với bố mẹ và người thân của cậu bé, nhưng không ai muốn tới đón cậu.

Theo Jiangxi Morning Daily, giáo viên của bé trai là cô Chen cho hay Xiao Rui nhập học trường mầm non ở tỉnh Quảng Tây vào tháng Tư năm nay. Bố của Xiao Rui là người thường xuyên đưa đón con trai đi học.

Người bố không được nêu tên nói với cô Chen rằng, anh ta không tới đón Xiao Rui vì phát hiện cậu bé không phải là con ruột của mình sau khi làm xét nghiệm ADN. Thậm chí, người bố còn nói rằng cậu bé giờ thuộc trách nhiệm của nhà trường.

Cuối cùng sau cuộc trao đổi qua điện thoại, người đàn ông vẫn từ chối tới trường để đón con. Khi cô Chen tới ngôi nhà mà cậu bé từng sống với bố mẹ, không gian bên trong hoàn toàn trống rỗng. Mẹ đẻ của bé Xiao Rui ở đâu vẫn là ẩn số.

Sau đó, cô Chen đã báo cảnh sát địa phương để nhờ giúp đỡ và họ đã liên lạc với ông bà cùng người bác của bé Xiao Rui. Song tất cả họ đều từ chối không tới đón bé trai.

Theo Đài truyền hình và phát thanh Nam Ninh, mẹ của bé Xiao Rui được cho sẽ tới đón con trong tuần này.

Thông tin cậu bé bị bỏ rơi đã khiến nhiều người dân Trung Quốc bị sốc trước hành vi của bố mẹ bé trai.

“Cậu bé vô tội quá đáng thương! Người mẹ quá vô trách nhiệm”, một bình luận trên Weibo viết.

“Rõ ràng, người chồng đã nói chuyện với vợ và những người họ hàng và không ai muốn nhận cậu bé, dẫn tới việc anh ta buộc phải để con trai ở lại trường mầm non”, người khác bình luận.

Theo bộ luật hiện hành của Trung Quốc, bố của Xiao Rui sẽ không bị kết tội bỏ rơi con vì cậu bé không phải là con ruột của người này. Tuy nhiên, nếu người mẹ đẻ của Xiao Rui từ chối nuôi con, cô này có thể bị buộc tội và có thể phải ngồi tù hoặc bị bắt giam 5 năm, theo một luật sư giấu tên chia sẻ với Jiangxi Morning Daily.

Chuyện bố mẹ bỏ rơi con cái không còn xa lạ ở Trung Quốc. Nhưng trong những năm gần đây, số lượng trẻ mồ côi ở đất nước tỷ dân đã sụt giảm.

Cách đây hai tuần, cảnh sát tỉnh Hải Nam đã tiến hành điều tra một người phụ nữ bị nghi ngờ vứt đứa con mới sinh vào thùng rác ngay trước cửa khách sạn.

Hồi tháng trước, các nhân viên y tế ở Thượng Hải đã cứu được một bé sơ sinh bị bỏ rơi tại nhà vệ sinh công cộng.

Theo số liệu chính thức, Trung Quốc có khoảng 193.000 trẻ mồ côi vào năm 2020, giảm 17% so với năm 2019.

Điều 'thần kỳ' xuất hiện sau 2 năm bé gái bị liệt vì tai nạn trong lúc nhảy

Điều 'thần kỳ' xuất hiện sau 2 năm bé gái bị liệt vì tai nạn trong lúc nhảy

Sau 2 năm bị liệt từ eo trở xuống vì một tai nạn trong lúc nhảy, bằng nỗ lực không ngừng của bản thân mà điều "thần kỳ" đã đến với bé gái 8 tuổi.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !