Bộ GTVT lên tiếng về 2 cây cầu bỗng "biến mất" ở trạm thu phí BOT Cai Lậy

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết, việc hai cây cầu biến mất ảnh hưởng đến tổng chi phí dự án không đáng kể. Và việc thay hai cây cầu bằng cống, thời gian thu phí không giảm đến một ngày.

Bộ GTVT tổ chức họp báo về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT Cai Lậy

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, hai cây cầu được cho là "biến mất" trên tuyến đường tránh thị xã Cai Lậy thực tế đã được thay bằng cống hộp. Việc thay thế hai cây cầu này hoàn toàn do giải pháp kỹ thuật được tính toán khi thi công dự án.

Hai cây cầu được thay thế là cầu bản, có chiều dài 6m. Có rất nhiều loại cầu, trên thực tế cần xem xét loại nào phù hợp, chủ đầu tư đã thay thế bằng cống hộp. Dù cầu hay cống, vấn đề là phải đảm bảo năng lực thoát nước. Vị Thứ trưởng ví von, cũng như khi xây nhà, ban đầu định thiết kế cái cửa 2m nhưng thấy quá cao nên chỉ làm 1,8m. Việc thay thế cầu bằng cống để hợp với tình hình thực tế.

Còn việc giảm được bao nhiêu kinh phí sau khi thay 2 cầu bằng cống, Bộ sẽ có con số cụ thể báo cao sau. Tuy nhiên, Thứ trưởng Đông cũng khẳng định, tổng chi phí của dự án sẽ không giảm được bao nhiêu. Trước câu hỏi thay cây cầu bằng cống có giảm được ngày thu phí nào không, Thứ trưởng Đông cho biết: "Không đủ tác động đến một ngày thu phí".

Tại buổi họp báo, một số phóng viên nêu câu hỏi về việc tuyến đường tránh thị xã Cai Lậy không có đèn, không có hành lang an toàn và việc nghiệm thu đánh giá chất lượng như thế nào?.

Ông Đặng Trung Thành, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng chất lượng Công trình giao thông, Bộ GTVT cho biết tuyến tránh đã đưa vào khai thác từ tháng 1/2016. Một số dịp như Tết 2016, ngày 2/9 và Tết 2017 đã đưa vào khai thác tạm thời để tránh ùn tắc cao điểm. Đến tháng 6/2017 tuyến đường này đã chính thức đưa vào khai thác.

Đại diện Bộ GTVT cho biết, đã chốt số lượng và hiện đang tổ chức nghiệm thu theo quy định. Chủ đầu tư hiện đang hoàn công và trình Bộ thẩm định lại khối lượng để đưa vào quyết toán. Theo hồ sơ của tư vấn, nhà thầu tổ chức thi công đang thực hiện đúng quy định.

Ông Thành cũng chia sẻ thêm, đây là đường tránh bởi thi công trên nền là đất ruộng nhưng sau đó có nhiều trường hợp là người dân lấn chiếm, xây nền nhà ra sát mặt đường, chỉ cách đường có 2m.

Đại diện Bộ GTVT cũng bày tỏ lo ngại tuyến tránh này nhằm mục đích giải quyết cho xe tải và đảm bảo tốc độ cho các xe lưu thông nhưng với tình trạng hiện nay thì tuyến tránh lại biến thành khu đô thị. Vấn đề an toàn giao thông đang được đặt ra. Vị đại diện thừa nhận như vậy với tốc độ 80km/h không đảm bảo là tuyến tránh.

Nam Anh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !