Biểu tình Thái Lan: Súng đã nổ, ít nhất 4 người thương vong

Ít nhất một người đã bị bắn chết và 3 người bị thương sau khi những người biểu tình phản đối chính phủ tấn công những người ủng hộ chính phủ của Thủ tướng  Yingluck Shinawatra tại thủ đô Bangkok hôm 31/11.

Theo một quan chức cảnh sát ở Bangkok, người bị bắn chết là một thanh  niên mới 21 tuổi, bị trúng 2 phát đạn.

Biểu tình Thái Lan: Súng đã nổ, ít nhất 4 người thương vong - ảnh 1
Người biểu tình 'Áo đỏ' ủng hộ chính phủ đang tập trung tại một sân vận động.

4 người trên bị bắn khi một nhóm người biểu tình phản đối chính phủ tấn công những người ủng hộ chính phủ của bà Yingluck tập trung ở một sân vận động tại Bangkok.

Biểu tình Thái Lan: Súng đã nổ, ít nhất 4 người thương vong - ảnh 2
Những người biểu tình đang cố trèo qua một hàng rào chắn của một tòa nhà chính phủ.

Hôm 30/11 những người biểu tình của phe đối lập tìm cách xông vào văn phòng được bảo vệ nghiêm ngặt của Thủ tướng Yingluck Shinawatra,  bằng cách xếp nhiều bao cát lên nhau để trèo qua rào chắn bảo vệ văn phòng thủ tướng. Bà Yingluck được cho là không có mặt trong văn phòng tại thời điểm đó.

Biểu tình Thái Lan: Súng đã nổ, ít nhất 4 người thương vong - ảnh 3

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Piya Utayo cho hay: “Khoảng 2.000 người biểu tình đã cố gây áp lực với cảnh sát. Chúng tôi nhận được thông tin là có âm mưu làm leo thang bạo lực ở nhiều địa điểm”. Ông cũng cho rằng những người biểu tình này sẽ mang thêm các bao cát tới nhiều địa điểm chủ chốt khác.

Biểu tình Thái Lan: Súng đã nổ, ít nhất 4 người thương vong - ảnh 4
Một chiếc xe buýt chở người ủng hộ chính phủ bị tấn công.

Họ còn tấn công cả một chiếc xe buýt chở những người ủng hộ chính phủ, đập vỡ cửa kính, khiến một số người bị thương.

Biểu tình Thái Lan: Súng đã nổ, ít nhất 4 người thương vong - ảnh 5

Lực lượng cảnh sát đã có mặt tại nơi đang xảy ra xô sát và phong tỏa các tuyến đường này nhưng vài tiếng sau mới dẹp yên được các cuộc giao tranh giữa hai bên.

Các cuộc biểu tình ở Thái Lan đã bước sang ngày thứ 7 và có lúc lên đến hàng chục ngàn người.  Những người biểu tình cáo buộc bà Yingluck đã lên nắm quyền theo sự ủy thác của anh trai là cựu Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra. Họ yêu cầu chấm dứt chế độ Thaksin và muốn thành lập một hội đồng nhân dân thay thế cho chính phủ hiện nay.

Trong khi đó, những người ủng hộ ông Thaksin cũng đã bắt đầu tụ tập ở một sân vận động tại Bangkok, gia tăng lực lượng. Dự kiến sẽ có hàng chục ngàn người đổ về thủ đô để bảo vệ chính phủ.

Trong khi đó Thủ tướng Yingluck kêu gọi hòa bình. “Tôi kêu gọi người biểu tình không đối đầu nhau theo cách có thể dẫn đến bạo lực”.

Phạm Khánh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !