Biểu diễn suốt năm: Nhà hát Múa rối Thăng Long nhận kỷ lục châu Á

Ngày 17/10, tại Hà Nội, Nhà hát Múa rối Thăng Long đã tổ chức Lễ đón nhận kỷ lục châu Á là Nhà hát duy nhất tại châu Á biểu diễn múa rối nước 365 ngày trong năm.
Trước đó, vào 8/2013, Tổ chức Kỷ lục Châu Á đã công bố Việt Nam có 3 kỷ lục được công nhận là kỷ lục châu Á, trong đó có Nhà hát Múa rối Thăng Long. Ngày 20/9, TGĐ Tổ chức Kỷ lục Thế giới đã trao tặng Nhà hát kỷ lục được xác lập: “Nhà hát duy nhất tại châu Á biểu diễn múa rối nước 365 ngày trong năm”.
Trước đó, vào năm 2006, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam đã bình chọn Nhà hát Múa rối Thăng Long với kỷ lục xác lập “Đơn vị nghệ thuật duy nhất trong cả nước biểu diễn 365 ngày trong năm”.
Biểu diễn suốt năm: Nhà hát Múa rối Thăng Long nhận kỷ lục châu Á - ảnh 1

Phó GĐ Nhà hát Múa rối Thăng Long Chu Lượng, người đại diện nhận bằng kỷ lục do Tổ chức kỷ lục châu Á trao tặng đã chia sẻ với báo chí, thành công lớn nhất của Nhà hát là đã tạo được bước đi riêng, con đường riêng không giống với những đơn vị nghệ thuật khác. 
Ông Lượng cũng khẳng định, yếu tố dân tộc, truyền thống luôn được Nhà hát đặt lên hàng đầu, đó là lý do những tiết mục múa rối nước của Nhà hát luôn có nét độc đáo và đã từng có hai chương trình giành giải thưởng cao trong các Liên hoan Múa rối trong nước và quốc tế. 
Được biết, Nhà hát đã duy trì 365 ngày biểu diễn liên tục với bình quân 5 suất diễn một ngày trong suốt gần 20 năm. Đây là thành tích đáng nể đối với một đơn vị nghệ thuật truyền thống đóng trên địa bàn Hà Nội. 
Hiện tại, Nhà hát đã lên các kế hoạch biểu diễn, dàn dựng chương trình mới cho năm 2014 và chuẩn bị tham dự Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ 4. Vừa qua, Nhà hát đã cho ra mắt chương trình múa rối nước cổ truyền. Chương trình được chắt lọc từ hàng trăm tích trò cổ của cha ông và phát triển nâng cao cùng với các trò dàn dựng mới. 
Đây cũng là phương châm hoạt động của nhà hát Múa rối Thăng Long: Bảo tồn để giữ lại những tinh hoa của ông cha nhưng không đóng khung lệ thuộc phải kế thừa phát triển đem hơi thở cuộc sống làm tươi mới những tinh hoa ấy.

H.Thanh

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !