Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013

Sáng nay, 24/2, hàng ngàn người dân Hà Nội và các vùng lân cận đã ùn ùn đến Văn Miếu để dự Lễ khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ 11, 2013.
Ngày thơ Việt Nam được tổ chức thường niên vào ngày Rằm tháng Giêng tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. Tết Nguyên tiêu năm nay lại rơi đúng vào ngày nghỉ cuối tuần, Chủ nhật, nên đã thu hút rất đông các gia đình, các em học sinh, sinh viên, các đoàn khách du lịch nước ngoài. 
Hơn nữa thời tiết lại "chiều lòng người", không còn cái giá lạnh của những ngày mưa phùn đầu xuân mà không khí chỉ hơi se lạnh nên đông đảo công chúng đều hứng khởi đến chứng kiến Lễ hội tôn vinh thơ ca lớn nhất trong năm này.
Phải đến 9h, Ngày thơ Việt Nam mới chính thức khai mạc nhưng ngay từ 8h hơn, cổng Văn Miếu đã đông kín người. Từng dòng người đổ vào chật kín các lối đi. Khu Du tích Quốc gia nằm ở trung tâm thành phố hôm nay được khoác một sắc phục mới. Tràn ngập đèn lồng, cờ hoa, bóng bay ngay từ cổng chính Văn Miếu Môn kéo dài qua Khuê Văn Các, Thiên Quang Tỉnh vào đến Đại Thành Môn.
Không gian Ngày thơ Việt Nam được thiết kế thành nhiều khu vực: gian thơ của các CLB Thơ Hà Nội, khu vực triển lãm Kỷ niệm 70 năm Văn hóa cứu quốc, khu vực trưng bày thơ của các trường Đại học, khu vực phát hành sách và quan trọng không thể thiếu là 2 sân thơ: Sân thơ truyền thống và Sân thơ trẻ. Đây cũng là 2 khu vực thu hút đông người xem nhất với những tiết mục ca nhạc, múa, trình diễn thơ được dàn dựng công phu và cẩn thận.
Có lẽ một điểm cũng thu hút sự quan tâm của công chúng là chủ đề của Ngày thơ Việt Nam năm nay, một chủ đề khá hấp dẫn và nóng bỏng tính thời sự: Tuổi trẻ và Tổ quốc, và lần đầu tiên có sự góp mặt của sinh viên đến từ 8 trường Đại học trên địa bàn TP. Hà Nội. Các bạn trẻ yêu thơ sẽ có cơ hội thể hiện tình yêu của mình dành cho Tổ quốc, cho đất nước qua những tiết mục biểu diễn. Đó cũng là một phần lý do để Ngày thơ Việt Nam 2013 kéo dài trong suốt 3 ngày từ 22 - 24/2 với hàng loạt các hoạt động giao lưu, trình diễn thơ ca, trưng bày, phát hành sách. 
Cùng Infonet nhìn lại những hình ảnh sinh động vừa diễn ra sáng nay tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám:
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 1
Hơn 8h sáng, đã có rất đông người dân đến Văn Miếu để dự lễ Khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XI.
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 2
Dòng người đổ kín các lối đi. Không gian Văn Miếu đậm màu sắc lễ hội với cờ hoa, đèn lồng, bóng bay và không thể thiếu những câu thơ hay được treo trang trọng dọc hai bên đường đi.
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 3
Đến hơn 10h, dòng người đến Văn Miếu vẫn không có dấu hiệu giảm.
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 4
Khu vực triển lãm 70 năm văn hóa cứu quốc với chân dung, tiểu sử, tượng của các tác giả Việt Nam cũng thu hút sự chú ý của người dân.
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 5
Phải khó khăn lắm mới có thể đi qua khu vực Đại Môn Quan, lối dẫn vào sân khấu thơ truyền thống vì hai bên lối đi đã bị lấp chật kín người đến ngày hội tôn vinh thơ ca. 
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 6
Kiên trì nhích từng bước...
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 7
... trong khi sân khấu đã biểu diễn được gần nửa chương trình.
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 8
Sân khấu thơ truyền thống có chủ đề Mùa xuân đất nước bị biển người vây quanh 4 phía.
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 9
Dường như sau mỗi lần tổ chức, Ngày thơ Việt Nam lại càng thu hút khán giả hơn. Và không gian của Văn Miếu dường như lại càng trở nên nhỏ bé, chật chội.
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 10
Do không chen được vào biển người, nhiều phóng viên đã phải đứng lên bục, trèo lên cây để tác nghiệp trong sự vất vả, khó khăn.
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 11
Sân khấu thơ trẻ với chủ đề Tuổi trẻ và Tổ quốc mang màu sắc trẻ trung, rực rỡ với phần trình diễn của các tác giả trẻ, sinh viên các trường Đại học. 
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 12
Rất nhiều du khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch trong dịp này đã tỏ ra hứng thú với lễ hội thơ độc đáo này.
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 13
Nhiều độc giả cũng ghé vào các quầy sách để mua những tác phẩm văn thơ và được các tác giả ký tặng. Trong ảnh là nhà thơ Vi Thùy Linh đang ký tặng độc giả.
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 14
Nằm ở bên kia đường, không thuộc khu vực trung tâm của Ngày thơ Việt Nam nhưng các gian thơ của các CLB Thơ Hà Nội không hề kém sôi động và bị lép vế.    Ảnh: T.Huyền
 
H.Thanh

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !