Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013

Sáng nay, 24/2, hàng ngàn người dân Hà Nội và các vùng lân cận đã ùn ùn đến Văn Miếu để dự Lễ khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ 11, 2013.
Ngày thơ Việt Nam được tổ chức thường niên vào ngày Rằm tháng Giêng tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. Tết Nguyên tiêu năm nay lại rơi đúng vào ngày nghỉ cuối tuần, Chủ nhật, nên đã thu hút rất đông các gia đình, các em học sinh, sinh viên, các đoàn khách du lịch nước ngoài. 
Hơn nữa thời tiết lại "chiều lòng người", không còn cái giá lạnh của những ngày mưa phùn đầu xuân mà không khí chỉ hơi se lạnh nên đông đảo công chúng đều hứng khởi đến chứng kiến Lễ hội tôn vinh thơ ca lớn nhất trong năm này.
Phải đến 9h, Ngày thơ Việt Nam mới chính thức khai mạc nhưng ngay từ 8h hơn, cổng Văn Miếu đã đông kín người. Từng dòng người đổ vào chật kín các lối đi. Khu Du tích Quốc gia nằm ở trung tâm thành phố hôm nay được khoác một sắc phục mới. Tràn ngập đèn lồng, cờ hoa, bóng bay ngay từ cổng chính Văn Miếu Môn kéo dài qua Khuê Văn Các, Thiên Quang Tỉnh vào đến Đại Thành Môn.
Không gian Ngày thơ Việt Nam được thiết kế thành nhiều khu vực: gian thơ của các CLB Thơ Hà Nội, khu vực triển lãm Kỷ niệm 70 năm Văn hóa cứu quốc, khu vực trưng bày thơ của các trường Đại học, khu vực phát hành sách và quan trọng không thể thiếu là 2 sân thơ: Sân thơ truyền thống và Sân thơ trẻ. Đây cũng là 2 khu vực thu hút đông người xem nhất với những tiết mục ca nhạc, múa, trình diễn thơ được dàn dựng công phu và cẩn thận.
Có lẽ một điểm cũng thu hút sự quan tâm của công chúng là chủ đề của Ngày thơ Việt Nam năm nay, một chủ đề khá hấp dẫn và nóng bỏng tính thời sự: Tuổi trẻ và Tổ quốc, và lần đầu tiên có sự góp mặt của sinh viên đến từ 8 trường Đại học trên địa bàn TP. Hà Nội. Các bạn trẻ yêu thơ sẽ có cơ hội thể hiện tình yêu của mình dành cho Tổ quốc, cho đất nước qua những tiết mục biểu diễn. Đó cũng là một phần lý do để Ngày thơ Việt Nam 2013 kéo dài trong suốt 3 ngày từ 22 - 24/2 với hàng loạt các hoạt động giao lưu, trình diễn thơ ca, trưng bày, phát hành sách. 
Cùng Infonet nhìn lại những hình ảnh sinh động vừa diễn ra sáng nay tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám:
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 1
Hơn 8h sáng, đã có rất đông người dân đến Văn Miếu để dự lễ Khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XI.
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 2
Dòng người đổ kín các lối đi. Không gian Văn Miếu đậm màu sắc lễ hội với cờ hoa, đèn lồng, bóng bay và không thể thiếu những câu thơ hay được treo trang trọng dọc hai bên đường đi.
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 3
Đến hơn 10h, dòng người đến Văn Miếu vẫn không có dấu hiệu giảm.
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 4
Khu vực triển lãm 70 năm văn hóa cứu quốc với chân dung, tiểu sử, tượng của các tác giả Việt Nam cũng thu hút sự chú ý của người dân.
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 5
Phải khó khăn lắm mới có thể đi qua khu vực Đại Môn Quan, lối dẫn vào sân khấu thơ truyền thống vì hai bên lối đi đã bị lấp chật kín người đến ngày hội tôn vinh thơ ca. 
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 6
Kiên trì nhích từng bước...
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 7
... trong khi sân khấu đã biểu diễn được gần nửa chương trình.
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 8
Sân khấu thơ truyền thống có chủ đề Mùa xuân đất nước bị biển người vây quanh 4 phía.
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 9
Dường như sau mỗi lần tổ chức, Ngày thơ Việt Nam lại càng thu hút khán giả hơn. Và không gian của Văn Miếu dường như lại càng trở nên nhỏ bé, chật chội.
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 10
Do không chen được vào biển người, nhiều phóng viên đã phải đứng lên bục, trèo lên cây để tác nghiệp trong sự vất vả, khó khăn.
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 11
Sân khấu thơ trẻ với chủ đề Tuổi trẻ và Tổ quốc mang màu sắc trẻ trung, rực rỡ với phần trình diễn của các tác giả trẻ, sinh viên các trường Đại học. 
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 12
Rất nhiều du khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch trong dịp này đã tỏ ra hứng thú với lễ hội thơ độc đáo này.
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 13
Nhiều độc giả cũng ghé vào các quầy sách để mua những tác phẩm văn thơ và được các tác giả ký tặng. Trong ảnh là nhà thơ Vi Thùy Linh đang ký tặng độc giả.
Biển người trong Ngày thơ Việt Nam 2013 - ảnh 14
Nằm ở bên kia đường, không thuộc khu vực trung tâm của Ngày thơ Việt Nam nhưng các gian thơ của các CLB Thơ Hà Nội không hề kém sôi động và bị lép vế.    Ảnh: T.Huyền
 
H.Thanh

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Á hậu Miss Grand Vietnam Hạnh Nguyên: Mẹ là giáo viên tiểu học, cha dạy ĐH Đồng Tháp

Lê Phan Hạnh Nguyên chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024.

Đang cập nhật dữ liệu !