Bí thư HN: “Người khác đến xâm phạm, chúng tôi phải đấu tranh"

Liên quan tình hình Biển Đông, Bí thư Hà Nội nói: “Chúng tôi phải đấu tranh bền bỉ qua nhiều thế kỷ mới đứng vững được trên đất nước này. Bây giờ một người khác đến xâm phạm, chúng tôi tất yếu phải đấu tranh…”.

Hôm nay (4/6), Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã có buổi thăm và làm việc với đại diện 19 DN ở trong và ngoài nước.

Bí thư HN: “Người khác đến xâm phạm, chúng tôi phải đấu tranh

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đến thăm và làm việc tại KCNThạch Thất – Quốc Oai, nơi có nhiều DN nước ngoài đang hoạt động (Ảnh: Nguyễn Dũng)

Ngoài nhiệm vụ mang tính thường xuyên, buổi làm việc giữa Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị với các DN tại KCN còn gắn liền với tình hình thời sự nóng bỏng ở Biển Đông. Ngoài tất cả các sở, ban ngành tham dự, buổi làm việc này còn có sự góp mặt của 19 chủ đầu tư trên địa bàn TP, với nhiều quốc tịch khác nhau như ở Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan…

Ghi nhận của PV, từ đầu giờ sáng, từng tốp công nhân, người lao động đã có mặt tại khu Công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai, sẵn sàng cho một ngày làm việc mới. Không khí làm việc tại các DN có vốn đầu tư Đài Loan, Trung Quốc vẫn diễn ra như bình thường.

Trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Nguyễn Xuân Chính cho biết, mặc dù tình hình Biển Đông có những diễn biến phức tạp nhưng các DN trên địa bàn vẫn "yên tâm sản xuất".

Hiện thành phố có 35 DN có chủ đầu tư, hoặc người đại diện đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Ma Cao. Trước những biến phức tạp tại tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh vừa qua, ông Chính thừa nhận lao động người Trung Quốc, Đài Loan cũng lo lắng. Họ đã về nước và giao quyền điều hành lại cho người Việt Nam. Cao điểm ngày 18/5, có trên 100 lao động Trung Quốc, Đài Loan đã về nước.

“Tuy nhiên, sau khi được giải thích, động viên, đến nay hầu hết người nước ngoài đã trở lại làm việc. DN cũng báo cáo không thiệt hại gì đáng kể” – ông Chính cho biết và đề nghị Công an thành phố mở rộng phạm vi nắm bắt tình hình, kiên quyết ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm những phần tử có hành vi kích động, manh động vi phạm pháp luật.

Sau khi lắng nghe các DN trong nước đề xuất kiến nghị, Bí thư Hà Nội “muốn nghe phản ánh tâm tư nguyện vọng” từ các nhà đầu tư Trung Quốc, Đài Loan.

Đại diện Công ty TNHH điện tử YANTIN (Hồng Kông) Nguyễn Phương Lan phản ánh tình hình với người đứng đầu Hà Nội: Từ đầu tháng 5 đến nay công ty vẫn hoạt động bình thường, sản xuất, nhập hàng hóa và sinh hoạt của nhân viên công ty vẫn diễn ra như mọi ngày. “Người Trung Quốc và gia đình họ vẫn ở lại làm việc” – bà Lan cho biết.

Có cùng phản ánh tương tự, ông Pai Chih Chiang - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Young Fast (Đài Loan), đơn vị chuyên sản xuất màn hình cảm ứng cho biết: “Không có gì bất ổn những ngày gần đây. Chúng tôi vẫn rất yên tâm sản xuất và nhận được nhiều sự giúp đỡ của chính quyền thành phố”.

Bên cạnh đó, tại buổi làm việc này, một DN đến từ Philippines phản ánh tình trạng nguyên liệu nhập khẩu từ Trung Quốc cung cấp cho hoạt động của công ty bị chậm trong những ngày qua. Phía Công ty thể hiện mong muốn 2 nước Việt Nam – Trung Quốc sớm giải quyết ổn thỏa vấn đề trên Biển Đông để họ thuận lợi công việc.

Bí thư HN: “Người khác đến xâm phạm, chúng tôi phải đấu tranh

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội (đứng) tại buổi làm việc.

Trước phản ánh của chủ các DN, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua lực lượng công an đã bảo vệ tốt các DN có vốn đầu tư nước ngoài và công nhân tại các khu công nghiệp. Công an Hà Nội cũng triển khai các đội cảnh sát cơ động tuần tra, bảo vệ các khu công nghiệp và công nhân.

Thời gian tới, Thiếu tướng Chung cho biết, Công an TP sẽ triển khai các đồn đặt tại các KCN. Ngoài đảm bảo an ninh, các đồn này còn cấp luôn cả visa cho người nước ngoài, để đỡ đi lại vào TP như trước đây. Kế hoạch này đã được Bộ Công an đồng ý.

Trao đổi với các DN trong, ngoài nước trước sự việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép, gây căng thẳng trên Biển Đông, Bí Thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho biết, TP đang nỗ lực hết sức để đảm bảo an ninh, ổn định về chính trị, tạo môi trường đầu tư sản xuất diễn tra trong điều kiện thuận lợi, bình thường.

Trước những hành động chính đáng, yêu cầu Trung Quốc phải rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, Bí thư Hà Nội nhấn mạnh với các DN đầu tư nước ngoài: “Chúng tôi phải đấu tranh bền bỉ bao nhiêu thế kỷ mới đứng vững được trên đất nước này. Bây giờ một người khác đến xâm phạm, chúng tôi tất yếu phải đấu tranh bằng những biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế, phù hợp với khả năng của đất nước”.

“Việt Nam đã trải qua biết bao nhiêu cuộc chiến tranh vất vả, mất mát đau thương. Chúng tôi thấu hiểu và thiết tha yêu hòa bình. Chúng tôi muốn xây dựng một đất nước hòa bình, đảm bảo có một môi trường hòa bình, ổn định và phát triển” - Bí thư Hà Nội nói.

Những sự việc đáng tiếc xảy ra ở một số tỉnh thời gian qua ảnh hưởng đến nhiều mặt, trong đó có việc thu hút đầu tư, sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài. Song Bí thư Hà Nội khẳng định tuyệt đối không có sự phân biệt giữa nhà đầu tư Trung Quốc với nhà đầu tư các nước khác.

Truyền đạt lại chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước, Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị một lần nữa khẳng định: “Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng, núi liền núi, sông liền sông. Chúng ta không thể xa rời được về mặt địa lý. Cùng ở bên nhau nên phải cùng nhau xây đắp quan hệ hữu nghị”.

Bí thư Hà Nội cũng nhắn nhủ người lao động “hãy cống hiến thật nhiều trên vị trí công việc mình đang làm. Như vậy là chúng ta đã thể hiện lòng yêu nước rồi”.

Nguyễn Dũng

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !