Bí thư Hà Nội: Luôn trau dồi đạo đức, phấn đấu để gia đình không lạm quyền

Đây là ý kiến của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tại Hội nghị tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 8 tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội) diễn ra vào sáng 9/5.
Bí thư Hà Nội: Luôn trau dồi đạo đức, phấn đấu để gia đình không lạm quyền - ảnh 1

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

Đơn vị bầu cử số 8 của Hà Nội gồm các huyện Ba Vì, Thạch Thất, Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây. Tại đơn vị bầu cử này có 5 ứng cử viên được giới thiệu bầu đại biểu Quốc hội khóa 14 gồm: Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Thượng tướng Nguyễn Văn Được - nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; Bí thư Huyện Phúc Thọ Ngọ Duy Hiểu; ông Trần Danh Lợi, Phó Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội KHKT Hà Nội; bà Bạch Tố Uyên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội.

Tích cực đầu tranh phòng chống tham nhũng

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư thành ủy Hà Nội cho biết mình ý thức sâu sắc về vinh dự và trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội. Với kinh nghiệm thực tiễn hoạt động qua các nhiệm kỳ Quốc hội, nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa 14 Đoàn thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội sẽ nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ nhằm thúc đẩy sự phát triển của Hà Nội nói chung và huyện Phúc Thọ nói riêng.

“Tôi luôn phấn đấu xứng đáng là người đại diện trung thành, tin cậy cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, trực tiếp là nhân dân Thủ đô. Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, của cử tri; tích cực phối hợp chỉ đạo để giải quyết các ý kiến cử tri; sâu sát cơ sở, kịp thời, phản ánh đầy đủ, trung thực tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với Đảng, Nhà nước. Báo cáo, truyền đạt đầy đủ chính sách, pháp luật, các nghị quyết của Quốc hội, kết quả các kỳ họp của Quốc hội đến với cử tri và nhân dân” – Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy Hà Nội hứa sẽ tích cực đóng góp công sức, trí tuệ nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập Quốc tế ngày càng sâu rộng, đặc biệt là trong lĩnh vực lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của quốc gia. Chủ động đề xuất các giải pháp cấp bách, lâu dài đảm bảo ổn định, phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng tiềm lực quốc phòng, an ninh, khắc phục thiên tai biến đổi khí hậu, hợp tác, đối ngoại và hội nhập kinh tế thế giới; các cơ chế đặc thù thực hiện Luật Thủ đô...

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng cho biết luôn trau dồi đạo đức cách mạng, phấn đấu để gia đình, con cái, người thân gia đình không lạm dụng quyền của mình làm ăn phi pháp, tham gia tích cực chống tiêu cực, xây dựng xã  hội minh bạch, công bằng hơn. Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết sẽ tích cực đóng góp nâng cao chất lượng quốc hội, đóng góp vào quá trình xây dựng lập pháp, giám sát các vấn đề của quốc gia luôn đặt lợi ích của người dân, của quốc gia lên trước…

Theo đó, sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết Quốc hội, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước của người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố, tập trung vào các lĩnh vực: cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng; quản lý đất đai, tài nguyên môi trường; quản lý sử dụng ngân sách; thực hiện chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và các kiến nghị của cử tri.

“Trên cương vị Bí thư Thành ủy, tôi sẽ cùng tập thể Thành ủy chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; các nhiệm vụ chủ yếu, khâu đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố. Đó là phát huy tiềm năng và thế mạnh của Thủ đô, đẩy mạnh phát triển kinh tế tri thức, đổi mới mô hình tăng trưởng gắn với tái cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, bảo đảm kinh tế Thủ đô phát triển nhanh, bền vững; bảo đảm an sinh xã hội, tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Đồng thời làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; xây dựng, quản lý, phát triển đô thị và xây dựng nông thôn mới, gắn với quản lý tốt tài nguyên, cải thiện chất lượng môi trường.

Tích cực phát triển sự nghiệp văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; bảo đảm an sinh, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội. Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; phát triển khoa học và công nghệ, văn hóa - xã hội; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô;

Giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục mở rộng, nâng cao hiệu quả các hoạt động hợp tác, đối ngoại, hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế, uy tín của Thủ đô” – Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Nhiệm vụ cuối cùng mà Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết sẽ thực hiện nếu trúng cử đại biểu Quốc hội là tăng cường mở rộng mối quan hệ, tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các Ủy ban của Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương, các doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, các tỉnh, thành trong cả nước thu hút đầu tư, hỗ trợ, huy động nguồn lực ưu tiên xây dựng và phát triển Thủ đô.

Mong đại biểu trúng cử mang tiếng nói của dân tới Quốc hội

Sau khi nghe 5 đại biểu trình bày chương trình hành động, các đại biểu đã bày tỏ nguyện vọng của mình với những vị ứng cử viên. 

Ông Kiều Huấn, Bí thư chi bộ 1 Đảng ủy xã Tích Giang cho biết, chương trình hành động của các ứng cử viên đều đề cập đến vấn đề phát triển đất nước, những tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Vì thế, rất mong các đại biểu trúng cử mang tiếng nói của cử tri của nhân dân lên Quốc hội và không ngại tham gia tiếp xúc để phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

Ông Hưng cũng đề nghị các đại biểu trúng cử xứng đáng là đại diện của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Đồng thời tập trung giải quyết vấn đề nước sạch cho nông thôn bởi có những dự án triển khai 6-7 năm nay nhưng đến giờ nông dân Phúc Thọ vẫn không có nước sạch sử dụng.

Có cùng quan điểm trên, anh Hoàng Ngọc Thạch (Phụng Thượng, Phúc Thọ) cho biết đây là lần đầu tiên được tiếp xúc với người ứng cử. Anh Thạch phản ánh về những tồn tại về vấn đề vấn đề nước sạch, chăn nuôi tập trung gây ô nhiễm môi trường... Các hộ dân ngoại thành cơ bản dùng nước giếng khoan, tầng mặt nên chịu ảnh hưởng từ nước thải chăn nuôi, từ các làng nghề. Vì thế, anh Thạch đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu Quốc hội sẽ quan tâm đến vấn đề nước sạch.

Trước khi trả lời các ý kiến đóng góp của cử tri Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã cảm ơn các vị cử tri đã đến tham dự đông đủ trong buổi tiếp xúc ngày hôm nay. Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết nguyện vọng tăng cường đầu tư xây dựng nông thôn là vấn đề mà Đảng và Chính phủ quan tâm. Kỳ họp nào của Quốc hội vấn đề này đều được đưa ra và đã được giải quyết. Qua những năm qua vốn đầu tư cho nông nghiệp nông thôn đều tăng chiếm 50- 60% đầu tư chung cho cả nước.

“Như ý kiến bà con phát biểu, khi Phúc Thọ về Hà Nội đã được đầu tư, đời sống nhân dân cải thiện hơn rất nhiều, tuy nhiên còn nhiều vấn đề cần giải quyết, chúng tôi sẽ tiếp thu ý kiến của bà con để có những đầu tư hơn nữa cho thời gian tới. Ban thường vụ Thành ủy họp sắp xếp tôi ứng cử ở những huyện khó khăn nhất của Hà Nội là chứng tỏ sự quan tâm của Thành ủy cho những địa phương này. Đây là quyết tâm xây dựng 17 huyện thị ngoại thành, là cơ hội cho phát triển Hà Nội. Do vậy nguồn lực, chương trình dành ưu tiên cho các vùng này trong đó có Phúc Thọ”-  Bí thư thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Đối với việc nước sạch cho nông thôn, Bí thư Thành ủy cho biết, Hà Nội nằm trong khu vực thiếu nước. Nếu chúng ta không cải tạo môi trường nước thì không có nước mà sản xuất chứ chưa nói đến nước sinh hoạt. Vì thế, sẽ phải tạo ra các điều kiện trong đó. Hà Nội cũng đã đề ra mục tiêu cải tạo hệ hống thủy lợi, có kế hoạch tích trữ về nước đồng thời kêu gọi các nguồn lực cho việc này.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !