Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu kiểm điểm các GĐ Sở "trốn" đối thoại với thanh niên

Sáng ngày 20/3 lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM đã có cuộc đối thoại với thanh niên TP.HCM. Sự kiện này nằm trong chuỗi những hoạt động giao lưu, đối thoại giữa TP với các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu kiểm điểm các GĐ Sở

Khung cảnh buổi gặp gỡ.

Thanh niên muốn cơ chế mở

Nêu ý kiến của mình với hội nghị, Tiến sĩ Trần Hữu Lộc (32 tuổi) – Giảng viên Đại học Nông Lâm nhấn mạnh đến việc hoàn thiện và hỗ trợ hành lang pháp lý cho những người tham gia nghiên cứu để từ đó xây dựng lên những “xa lộ công nghệ”.

“Nhà khoa học phải mạnh dạn, có suy nghĩ lớn và có phương pháp để biến những ý tưởng thành sản phẩm, thành tiền, từ đó tạo động lực cho sản xuất. Chúng ta không thể đi sau mãi được, phải biến chim sẻ thành đại bàng” – vị Tiến sĩ tốt nghiệp tại Mỹ nói.

Trong khi đó bà Thượng Mỹ An (34 tuổi, hoạt động trong ngành du lịch đồng thời là ĐB HĐND TP) thì nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Trung tâm xúc tiến du lịch TP và cho rằng cần tập trung phát triển nơi này nhiều hơn nữa.

Theo bà An nếu Trung tâm có thể trở thành nơi tin cậy trong việc đánh giá các công ty du lịch, lữ hành thì khách du lịch sẵn sàng trả phí khi đặt chỗ tại đây. Bà An cũng đề xuất việc trao cơ chế tự chủ cho trung tâm này để tự cân đối thu chi.

Phản ánh về xe buýt, ông Trần Hoàng Anh – Giảng viên ĐH Bách Khoa TP.HCM cho rằng TP cần quan tâm đến loại xe buýt cỡ nhỏ cho phù hợp với đặc điểm đường xá hiện nay, thay vì chú trọng đến loại xe cỡ lớn. Ông Anh còn kiến nghị cải tạo xe 16 chỗ thành xe chở khách.

Về phần minh, Tiến sĩ Nguyễn Bá Hải (33 tuổi) – Giảng viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật tỏ rõ những mong muốn để xây dựng một môi trường khởi nghiệp sôi động. Theo Tiến sĩ Hải thì với 3,2 triệu thanh niên TP không quá thiếu nhân lực và nguồn vốn cho việc này, mà cái cần nhất là “một môi trường kích thích mọi người sáng tạo”.

Ông Thăng đề nghị kiểm điểm lãnh đạo sở

Sau khi nghe ý kiến của thanh niên, ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy đã đề nghị các sở ngành liên quan có trả lời trực tiếp. Tuy nhiên đã có 3 trong số các sở được yêu cầu không có lãnh đạo tham dự. Trong khi Sở Nội vụ chỉ có một trưởng phòng thì Sở Khoa học và Công nghệ cùng Sở Nông nghiệp và PTNT không có đại diện.

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu kiểm điểm các GĐ Sở

Ông Đinh La Thăng đối thoại tại buổi gặp mặt.

Tỏ thái độ khá gay gắt về việc này, ông Thăng đã quay sang “đề nghị anh Tư Phong (ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP) phải kiểm điểm các giám đốc sở vắng mặt”. Ông cho rằng việc này thể hiện thái độ thiếu nghiêm túc trước một cuộc họp có cả Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND và Chủ tịch HĐND.

“Bận gì thì bận nhưng một năm mới có một lần gặp gỡ để nghe đóng góp, hiến kế của các em mà lãnh đạo sở lại không đến!” – ông Thăng nói.

Tiếp sau đó ông Thăng cũng hai lần ngắt lời ông Nguyễn Hoàng Minh – Trưởng phòng tổ chức phi chính phủ và công tác thanh niên (Sở Nội vụ) vì ông Minh không trả lời trực tiếp vào câu hỏi mà “vòng vo” về những thông tư, nghị định…

Ngoài ra ông Thăng cũng tỏ ý không hài lòng trước câu trả lời của ông Trần Trọng Tuấn – Giám đốc Sở Xây dựng, khi nghe ông Tuấn đề nghị một thanh niên trong lực lượng công an đến Sở để được cung cấp những thông tin về nhà ở cho lực lượng vũ trang.

“Chúng ta không thể làm theo tư duy cũ như vậy mà Sở phải hỏi thông tin của người ta để gửi trả lời”. Trước yêu cầu này ông Tuấn đã hứa sẽ lấy địa chỉ email của người thanh niên để cung cấp thông tin.

Tại phần chỉ đạo sau đó ông Thăng cho biết hiện TP đang quyết liệt thực hiện các nghị quyết của ĐH Đảng bộ TP nên ông đánh giá rất cao những đóng góp, ý kiến của các bạn trẻ. Ông cũng đề nghị Thành Đoàn tổ chức các buổi đối thoại qua nhiều kênh hơn nữa chứ không chỉ “một năm một lần như hiện nay”.

“Các bạn trẻ phải phải khát khao khởi nghiệp, phải trở thành đầu tàu khởi nghiệp của TP để khi nhắc đến nơi này mọi người sẽ nghĩ ngay đến một TP năng động” – ông Thăng cho hay và nhấn mạnh rằng lãnh đạo TP luôn tin tưởng, lằng nghe và sẽ tạo điều kiện về cơ chế, tài chính cho các dự án, sản phẩm sáng tạo.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !