Bí thư Đinh La Thăng khuyến khích bệnh viện tăng lương bác sĩ, dẹp phòng khám tư

Trong buổi thăm, chúc tết cán bộ, nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy chiều 18/1, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh, bệnh viện không chỉ cần tăng cường chất lượng khám chữa bệnh mà phải nâng cao đời sống, thu nhập cho cán bộ bệnh viện.
Bí thư Đinh La Thăng khuyến khích bệnh viện tăng lương bác sĩ, dẹp phòng khám tư - ảnh 1

Bí thư Đinh La Thăng và PGS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: T.P

PGS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, là bệnh viện tuyến cuối đặc biệt của Bộ Y tế, trong năm 2016, Bệnh viện Chợ Rẫy đã khám và tiếp nhận cấp cứu hơn 1,4 triệu lượt bệnh nhân, điều trị nội trú hơn 125 nghìn lượt, cứu chữa nhiều bệnh nhân nặng, hiểm nghèo từ các tuyến.

Bệnh viện đã kỷ niệm ca ghép thận thứ 500, ca ghép gan thứ 10. Bệnh viện có 20 bệnh viện vệ tinh. Trong năm 2016 đã huy động giúp bệnh nhân nghèo hơn 11 tỷ đồng, phục vụ miễn phí các suất ăn hàng ngày.

Bí thư Đinh La Thăng hoan nghênh những thành tựu về ghép gan, thận và cứu chữa hàng trăm nghìn người bệnh của y bác sĩ bệnh viện, đồng thời đề nghị y bác sĩ tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ hiện đại để điều trị tốt cho người dân. Cần đẩy mạnh tự chủ, xã hội hóa để nâng cao chất lượng dịch vụ và đặc biệt nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cán bộ nhân viên y tế.

Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh: "Một số bệnh viện có thu nhập tốt, các bác sĩ dẹp luôn phòng khám tư, gắn bó với bệnh viện, lương 50-60 triệu mỗi tháng". Đây là điều rất khuyến khích, miễn làm sao chất lượng dịch vụ tốt lên, việc khám chữa bệnh đảm bảo, giá cả hợp lý.

Theo Bí thư Thăng, năm 2017 các bệnh viện chuyển sang tự chủ tài chính theo mô hình doanh nghiệp, người dân cần được hưởng chất lượng tốt với giá cả hợp lý, song các bệnh viện cần phối hợp các cơ quan chức năng giải quyết cò bệnh viện, tình trạng lừa đảo ở cổng hay tận trong bệnh viện.

Bác sĩ tiếp tục nâng cao y đức, bệnh viện là nhà thương, bệnh nhân đến viện phải được hưởng tình thương theo tinh thần "lương y như từ mẫu".

An Nhiên

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !