Bí thư Đà Nẵng "tìm" nhân sự làm Phó Bí thư theo cách riêng

Ngày 27/9, tại hội nghị Ban chấp hành lần thứ 13, ông Trần Thọ, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng đã thực hiện một cách riêng không nằm trong quy trình công tác cán bộ theo quy định là phát phiếu giới thiệu để tham khảo ý kiến bước đầu về nhân sự làm Phó Bí thư!

Theo ông Trần Thọ, sau khi Bộ Chính trị cho phép bầu Bí thư thì hiện Thành uỷ Đà Nẵng đang thiếu Phó Bí thư (vì ông Trần Thọ từ Phó Bó thư Thường trực được bầu lên làm Bí thư). Trong phiên họp tuần vừa rồi, tập thể Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng đã thống nhất trình Ban Bí thư xin chủ trương để bổ sung chức danh Phó Bí thư.

Bí thư Đà Nẵng
Ông Trần Thọ, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, trình bày về việc phát phiếu giới thiệu để tham khảo ý kiến bước đầu của các Thành uỷ viên Đà Nẵng về nhân sự bổ sung chức danh Phó Bí thư Thành uỷ hiện đang thiếu! (Ảnh: HC)

Sau khi Bộ Chính trị có văn bản đồng ý chủ trương thì Ban Tổ chức Thành uỷ Đà Nẵng sẽ chính thức tham mưu cho Ban Thường vụ báo cáo Ban chấp hành Đảng bộ TP để làm quy trình giới thiệu nhân sự vào chức danh Phó Bí thư theo quy định tại Quyết định 68 của Bộ Chính trị.

"Để có cơ sở tham khảo, tôi xin trân trọng đề nghị các đồng chí Thành uỷ viên cho ý kiến bước đầu về Phó Bí thư Thành uỷ" - ông Trần Thọ nói. Trong giờ giải lao, các Thành uỷ viên Đà Nẵng được phát mỗi người 01 "Phiếu giới thiệu nhân sự Phó Bí thư Thành uỷ". Trong đó ghi: "Tôi giới thiệu nhân sự dưới đây để đồng chí Bí thư tham khảo, giới thiệu vào giữ chức Phó Bí thư thành uỷ nhiệm kỳ 2010 - 2015".

Trong phiếu này có ghi họ tên, chức vụ hiện nay của người được giới thiệu. Tuỳ theo mức độ tín nhiệm mà các Thành uỷ viên Đà Nẵng có thể giới thiệu từ 1 đến 3 nhân sự. Đứng ở vị trí số 1 là nhân sự được người giới thiệu tín nhiệm cao nhất, tiếp đó là nhân sự ở các mức tiếp theo. Nếu chỉ tín nhiệm 1 người thì giới thiệu 1 người. Đặc biệt, người giới thiệu "có thể ký tên hoặc không ký tên vào phiếu giới thiệu, không có vấn đề gì cả"!

"Sau khi bỏ vào thùng phiếu thì tôi sẽ trực tiếp nhận và để tham khảo. Xin nói rõ là dùng để tham khảo, làm tham mưu cho Ban Thường vụ, Ban chấp hành chứ chưa phải là làm quy trình nhân sự Phó Bí thư. Việc bỏ phiếu giới thiệu lần này là để Bí thư có thông tin tham khảo ý kiến của Ban chấp hành - một trong những kênh thông tin để Bí thư tham mưu cho Ban Thường vụ. Còn khi nào có chủ trương của Ban Bí thư đồng ý cho phép thì khi đó mới chính thức làm quy trình!" - ông Trần Thọ nói.

Trao đổi với PV Infonet, ông Phạm Quý, Chánh Văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng cho biết thêm, việc lấy phiếu giới thiệu như nêu trên không nằm trong quy trình công tác cán bộ theo quy định tại Quyết định 68 của Bộ Chính trị, mà là một cách làm riêng của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhằm tham khảo ý kiến bước đầu của các Thành uỷ viên. Do vậy, kết quả bỏ phiếu giới thiệu không được thông báo sau khi kết thúc hội nghị.

"Toàn bộ phiếu giới thiệu sẽ do Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng trực tiếp tiếp nhận và xử lý. Nhân dịp ra Hà Nội dự Hội nghị TƯ 8 sắp tới, khi làm việc với Ban Bí thư, anh Trần Thọ sẽ trình bày kết quả tham khảo ý kiến các Thành uỷ viên và ý kiến của mình để xin chủ trương bổ sung chức danh Phó Bí thư cho Thành uỷ Đà Nẵng" - ông Phạm Quý cho hay.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !