Bi hài chuyện đàn ông đòi cưa đôi tình phí

“Hắn mời em đi cà phê, nhưng khi tính tiền, hắn nhìn hóa đơn rồi móc trong túi ra trả số tiền bằng đúng một nửa”, Thanh Hà (sinh viên, Hà Nội) chán nản nói về anh chàng mà cô từng rất “bồ kết” nhưng đang giảm nhiệt dần.
Bi hài chuyện đàn ông đòi cưa đôi tình phí - ảnh 1

Hà tâm sự, đó là Tuấn - anh chàng học cùng khoa cô mới quen. Qua bạn bè, Hà biết gia đình Tuấn cũng bề thế, bản thân chàng thì ăn mặc kiểu cách và tỏ vẻ là người khá sành sỏi, chịu chơi. Vì vậy, khi Tuấn thể hiện ý tứ muốn cưa cẩm mình là trong lòng cô thấy khá ưng. Thế nhưng, chỉ mới lần đầu tiên hẹn hò, chứng kiến cảnh chàng chia đôi tiền cà phê cô đã thất vọng ê chề.

Sau lần ấy, Hà cố gắng cho Tuấn thêm vài cơ hội với hi vọng “Biết đâu, lần đầu chàng ‘ngại’ không dám trả hết, vì dẫu sao mối quan hệ đang chỉ ở mức bạn bè”. Những ngày tiếp theo, Tuấn thể hiện rõ ý định tán tỉnh Hà. Chàng tấn công bằng miệng lưỡi khá ồ ạt. Hết nhắn tin nhớ nhung lại đến bóng gió nói về chuyện mình đang cô đơn, thèm có bạn gái. Có lẽ Hà cũng rất liêu xiêu trước những lời có cánh, nhưng chứng kiến cảnh chàng tỉnh táo chia đôi hóa đơn chính xác, không sai một đơn vị nào thì bao nhiêu cảm xúc trong cô vụt tắt, thậm chí còn thấy nỗi uất ức dâng trào.

“Ai chẳng biết bây giờ con gái cũng nên chủ động và độc lập. Nhưng ít nhất thời gian này, khi định cưa cẩm em thì hắn ta cũng nên thể hiện ga lăng một chút chứ. Không có tiền thì ở nhà, rủ người ta đi chơi làm gì rồi lại rạch ròi chia chác tiền nong. Nói là nam nữ bình quyền chứ yêu nhau rồi, con gái bọn em vẫn luôn là người thiệt thòi nhiều mặt. Giờ lại thiệt thòi cả về tiền bạc thì thử hỏi có ức không?”, Hà bức xúc.

Nay, sau khi tham khảo ý kiến của nhiều bạn bè, hầu như tất cả đều đồng thuận “không chấp nhận đàn ông chi ly ngay từ thuở mới quen”, Hà đã quyết định cho mối quan hệ này “ra đi không kèn không trống”.

Trong hoàn cảnh tương tự, Mai Trang (26 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng thấy tình yêu nhạt nhòa khi phát hiện ở bạn trai có nhiều biểu hiện của “kẻ đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành”.

Trang kể, trước đây cô từng quen vài người bạn trai và chưa bao giờ phải căng đầu về chuyện tiền bạc. Anh nào cũng biết điều, luôn lo từ A đến Z các khoản đi ăn, cà phê, xem phim, du lịch... Thậm chí có anh ga lăng, cứ lĩnh lương xong là “thưởng” cho bạn gái một khoản, hoặc mua tặng cô manh quần, tấm áo. Nói thế không có nghĩa Trang lợi dụng người yêu hay bắt họ phải chịu hết mọi khoản chi tiêu. Lúc bạn trai gặp khó khăn, cô sẵn sàng “góp gạo thổi cơm chung”, thậm chí hỗ trợ kinh tế cho chàng… Tuy nhiên, quan điểm của cô rất rõ ràng: Đàn ông nên làm trụ cột về kinh tế. Phụ nữ chỉ phụ giúp phần nào. Và với Trang, việc đàn ông ga lăng, chiều chuộng bạn gái chính là một hành động rõ ràng cụ thể nhất để thể hiện tình yêu.

Bi hài chuyện đàn ông đòi cưa đôi tình phí - ảnh 2

Thế nhưng kể từ khi yêu Huy, quan điểm của Trang không còn được “vững vàng” nữa. Dù chưa đến mức chia đôi hóa đơn nhưng chỉ sau vài tháng bên nhau, Trang đã phát hiện ra một quy tắc ngầm cũng “củ chuối” không kém do bạn trai cô đặt ra. Đó là anh trả khoản A thì em chịu khoản B.

Chẳng hạn khi đi xem phim, Huy bỏ tiền mua vé rồi thì đi qua quầy bỏng ngô, nước uống chàng nghiễm nhiên dửng dưng. Trang có nhu cầu bỏng to bỏng nhỏ, coca hay nước ngọt gì thì... cứ tực móc ví. Cuối tuần hẹn hò, Huy trả tiền ăn sáng rồi thì đến màn cà phê chắc chắn Trang phải thanh toán. Tóm lại, không có chuyện chàng làm “bao đại nhân” từ A đến Z dù chàng thừa điều kiện. Tất nhiên, Huy vẫn có cách khéo léo giữ sĩ diện mà không phạm vào qui tắc ngầm. Ví dụ như “anh quên rút tiền nên trong ví chỉ còn chừng ấy” hoặc lúc gọi thanh toán thì lại “xin phép đi toillet”.

“Đàn ông như thế là không yêu hết mình và chi li, tính toán quá. Yêu đã vậy đến khi lấy nhau rồi chắc còn khủng khiếp nữa”, Trang bày tỏ. Bởi thế, dù Huy rất chỉn chu, đứng đắn, lại có kinh tế vững vàng nhưng Trang vẫn thấy thật “nguy hiểm” nếu lấy làm chồng. Và quan trọng là sự rạch ròi của bạn trai đã khiến cô ngày một nguội lạnh tình cảm.

Lời khuyên

Theo chuyên gia tư vấn Trần An Thy (Tổng đài Sức Khỏe Việt 19006690), sự sòng phẳng ngày càng trở nên phổ biến trong tình yêu. Một phần nguyên nhân lớn là việc ảnh hưởng từ lối sống phương Tây với quan niệm cho và nhận đi cùng nhau, vì thế một nhóm bạn trẻ hiện nay cũng mạnh dạn thể hiện cách sống đó trong tình yêu.

Sòng phẳng trong tình yêu không phải là xấu, nhưng sự bộc lộ cũng cần tế nhị để tránh gây nên nhiều hoài nghi cho người trong cuộc, nhất là ở giai đoạn mới quen, mới yêu. Đến thời điểm chín muồi của tình yêu, nếu là người sòng phẳng, bạn nên nói chuyện thẳng thắn với người yêu để bày tỏ quan điểm, tránh tự tính toán, xử lí sẽ gây nên sự khó chịu từ đối phương. Có những cặp đôi, sau khi thống nhất quan điểm lại cảm thấy thoải mái hơn về tinh thần, và không thấy “ mắc nợ nhau”. Tuy nhiên, ở một góc độ khác, nếu sự cho đi và nhận lại được xem xét quá chi li sẽ tạo thành một lối mòn trong suy nghĩ, về lâu về dài ở cuộc sống hôn nhân sự hy sinh không được đề cao, lúc này nảy sinh những mâu thuẫn rất khó giải quyết.

Trong tình yêu cũng như đời sống thường ngày, có nhiều việc cần minh bạch, sòng phẳng, nhưng chỉ nên sòng phẳng với mức tài sản lớn, đặc biệt là cánh mày râu, không nên quá tính toán chi li "đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”, sẽ làm tổn thương người phụ nữ và giảm nhiệt huyết để bước vào tình yêu lâu dài.

Bi hài chuyện đàn ông đòi cưa đôi tình phí - ảnh 3

Bạn đang có những khúc mắc về tình yêu, hôn nhân hay sức khỏe giới tính? Bạn không biết phải chia sẻ và tìm lời khuyên từ ai? Hãy gửi những tình huống của bạn cho chúng tôi về địa chỉ tuvan.tinhyeu@zing.vn để được tư vấn bởi các chuyên gia của Trung tâm Sức Khỏe Việt.

Vui lòng gửi nội dung rõ ràng, cụ thể bằng tiếng Việt có dấu.

Hoàng Nhi

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !