Bi hài chuyện đàn ông đòi cưa đôi tình phí

“Hắn mời em đi cà phê, nhưng khi tính tiền, hắn nhìn hóa đơn rồi móc trong túi ra trả số tiền bằng đúng một nửa”, Thanh Hà (sinh viên, Hà Nội) chán nản nói về anh chàng mà cô từng rất “bồ kết” nhưng đang giảm nhiệt dần.
Bi hài chuyện đàn ông đòi cưa đôi tình phí - ảnh 1

Hà tâm sự, đó là Tuấn - anh chàng học cùng khoa cô mới quen. Qua bạn bè, Hà biết gia đình Tuấn cũng bề thế, bản thân chàng thì ăn mặc kiểu cách và tỏ vẻ là người khá sành sỏi, chịu chơi. Vì vậy, khi Tuấn thể hiện ý tứ muốn cưa cẩm mình là trong lòng cô thấy khá ưng. Thế nhưng, chỉ mới lần đầu tiên hẹn hò, chứng kiến cảnh chàng chia đôi tiền cà phê cô đã thất vọng ê chề.

Sau lần ấy, Hà cố gắng cho Tuấn thêm vài cơ hội với hi vọng “Biết đâu, lần đầu chàng ‘ngại’ không dám trả hết, vì dẫu sao mối quan hệ đang chỉ ở mức bạn bè”. Những ngày tiếp theo, Tuấn thể hiện rõ ý định tán tỉnh Hà. Chàng tấn công bằng miệng lưỡi khá ồ ạt. Hết nhắn tin nhớ nhung lại đến bóng gió nói về chuyện mình đang cô đơn, thèm có bạn gái. Có lẽ Hà cũng rất liêu xiêu trước những lời có cánh, nhưng chứng kiến cảnh chàng tỉnh táo chia đôi hóa đơn chính xác, không sai một đơn vị nào thì bao nhiêu cảm xúc trong cô vụt tắt, thậm chí còn thấy nỗi uất ức dâng trào.

“Ai chẳng biết bây giờ con gái cũng nên chủ động và độc lập. Nhưng ít nhất thời gian này, khi định cưa cẩm em thì hắn ta cũng nên thể hiện ga lăng một chút chứ. Không có tiền thì ở nhà, rủ người ta đi chơi làm gì rồi lại rạch ròi chia chác tiền nong. Nói là nam nữ bình quyền chứ yêu nhau rồi, con gái bọn em vẫn luôn là người thiệt thòi nhiều mặt. Giờ lại thiệt thòi cả về tiền bạc thì thử hỏi có ức không?”, Hà bức xúc.

Nay, sau khi tham khảo ý kiến của nhiều bạn bè, hầu như tất cả đều đồng thuận “không chấp nhận đàn ông chi ly ngay từ thuở mới quen”, Hà đã quyết định cho mối quan hệ này “ra đi không kèn không trống”.

Trong hoàn cảnh tương tự, Mai Trang (26 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng thấy tình yêu nhạt nhòa khi phát hiện ở bạn trai có nhiều biểu hiện của “kẻ đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành”.

Trang kể, trước đây cô từng quen vài người bạn trai và chưa bao giờ phải căng đầu về chuyện tiền bạc. Anh nào cũng biết điều, luôn lo từ A đến Z các khoản đi ăn, cà phê, xem phim, du lịch... Thậm chí có anh ga lăng, cứ lĩnh lương xong là “thưởng” cho bạn gái một khoản, hoặc mua tặng cô manh quần, tấm áo. Nói thế không có nghĩa Trang lợi dụng người yêu hay bắt họ phải chịu hết mọi khoản chi tiêu. Lúc bạn trai gặp khó khăn, cô sẵn sàng “góp gạo thổi cơm chung”, thậm chí hỗ trợ kinh tế cho chàng… Tuy nhiên, quan điểm của cô rất rõ ràng: Đàn ông nên làm trụ cột về kinh tế. Phụ nữ chỉ phụ giúp phần nào. Và với Trang, việc đàn ông ga lăng, chiều chuộng bạn gái chính là một hành động rõ ràng cụ thể nhất để thể hiện tình yêu.

Bi hài chuyện đàn ông đòi cưa đôi tình phí - ảnh 2

Thế nhưng kể từ khi yêu Huy, quan điểm của Trang không còn được “vững vàng” nữa. Dù chưa đến mức chia đôi hóa đơn nhưng chỉ sau vài tháng bên nhau, Trang đã phát hiện ra một quy tắc ngầm cũng “củ chuối” không kém do bạn trai cô đặt ra. Đó là anh trả khoản A thì em chịu khoản B.

Chẳng hạn khi đi xem phim, Huy bỏ tiền mua vé rồi thì đi qua quầy bỏng ngô, nước uống chàng nghiễm nhiên dửng dưng. Trang có nhu cầu bỏng to bỏng nhỏ, coca hay nước ngọt gì thì... cứ tực móc ví. Cuối tuần hẹn hò, Huy trả tiền ăn sáng rồi thì đến màn cà phê chắc chắn Trang phải thanh toán. Tóm lại, không có chuyện chàng làm “bao đại nhân” từ A đến Z dù chàng thừa điều kiện. Tất nhiên, Huy vẫn có cách khéo léo giữ sĩ diện mà không phạm vào qui tắc ngầm. Ví dụ như “anh quên rút tiền nên trong ví chỉ còn chừng ấy” hoặc lúc gọi thanh toán thì lại “xin phép đi toillet”.

“Đàn ông như thế là không yêu hết mình và chi li, tính toán quá. Yêu đã vậy đến khi lấy nhau rồi chắc còn khủng khiếp nữa”, Trang bày tỏ. Bởi thế, dù Huy rất chỉn chu, đứng đắn, lại có kinh tế vững vàng nhưng Trang vẫn thấy thật “nguy hiểm” nếu lấy làm chồng. Và quan trọng là sự rạch ròi của bạn trai đã khiến cô ngày một nguội lạnh tình cảm.

Lời khuyên

Theo chuyên gia tư vấn Trần An Thy (Tổng đài Sức Khỏe Việt 19006690), sự sòng phẳng ngày càng trở nên phổ biến trong tình yêu. Một phần nguyên nhân lớn là việc ảnh hưởng từ lối sống phương Tây với quan niệm cho và nhận đi cùng nhau, vì thế một nhóm bạn trẻ hiện nay cũng mạnh dạn thể hiện cách sống đó trong tình yêu.

Sòng phẳng trong tình yêu không phải là xấu, nhưng sự bộc lộ cũng cần tế nhị để tránh gây nên nhiều hoài nghi cho người trong cuộc, nhất là ở giai đoạn mới quen, mới yêu. Đến thời điểm chín muồi của tình yêu, nếu là người sòng phẳng, bạn nên nói chuyện thẳng thắn với người yêu để bày tỏ quan điểm, tránh tự tính toán, xử lí sẽ gây nên sự khó chịu từ đối phương. Có những cặp đôi, sau khi thống nhất quan điểm lại cảm thấy thoải mái hơn về tinh thần, và không thấy “ mắc nợ nhau”. Tuy nhiên, ở một góc độ khác, nếu sự cho đi và nhận lại được xem xét quá chi li sẽ tạo thành một lối mòn trong suy nghĩ, về lâu về dài ở cuộc sống hôn nhân sự hy sinh không được đề cao, lúc này nảy sinh những mâu thuẫn rất khó giải quyết.

Trong tình yêu cũng như đời sống thường ngày, có nhiều việc cần minh bạch, sòng phẳng, nhưng chỉ nên sòng phẳng với mức tài sản lớn, đặc biệt là cánh mày râu, không nên quá tính toán chi li "đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”, sẽ làm tổn thương người phụ nữ và giảm nhiệt huyết để bước vào tình yêu lâu dài.

Bi hài chuyện đàn ông đòi cưa đôi tình phí - ảnh 3

Bạn đang có những khúc mắc về tình yêu, hôn nhân hay sức khỏe giới tính? Bạn không biết phải chia sẻ và tìm lời khuyên từ ai? Hãy gửi những tình huống của bạn cho chúng tôi về địa chỉ tuvan.tinhyeu@zing.vn để được tư vấn bởi các chuyên gia của Trung tâm Sức Khỏe Việt.

Vui lòng gửi nội dung rõ ràng, cụ thể bằng tiếng Việt có dấu.

Hoàng Nhi

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Diễn viên Thanh Hương sau đổ vỡ: Tôi không thiếu những người đàn ông theo đuổi

Diễn viên Thanh Hương cho biết muốn kín tiếng trong chuyện riêng tư và hiện chưa nghĩ tới việc kết hôn dù không thiếu người theo đuổi.

Chuyện cảm động phía sau tấm ảnh phục dựng gia đình đủ 4 người ở Làng Nủ

Sau trận lũ quét kinh hoàng xảy ra tại thôn Làng Nủ, em Hoàng Xuân Phúc (14 tuổi) đã mất đi cả bố và mẹ. Mong muốn của Phúc là có một bức ảnh đầy đủ 4 thành viên trong gia đình.

Chị dâu tặng vòng vàng dịp kỷ niệm ngày cưới, tôi đi bán mới phát hiện sự thật

Không tin vào những gì mình nghe được, tôi đã mang chiếc vòng vàng được chị dâu tặng đến 3 cửa hàng khác nhau để kiểm tra.

Cô gái Bình Phước ngồi xe lăn vào lễ đường, nhiều người rơi nước mắt

Đám cưới của Nhung có nhiều điều đặc biệt. Cô được bố đẻ bế ra trao cho chú rể. Khoảnh khắc chú rể đẩy xe lăn, đưa cô dâu tiến vào lễ đường nhiều người cảm động rơi nước mắt.

Bé trai 1 ngày tuổi bị bỏ lại giữa ngày mưa, mảnh giấy viết vội lời chua xót

Người mẹ đã bỏ lại bé trai 1 ngày tuổi ở ven đường kèm theo mảnh giấy viết tay với những lời chua xót.

'Nhìn danh sách ủng hộ của xóm nghèo, giật mình tưởng đọc nhầm con số'

Hay tin người dân miền Bắc oằn mình trong bão lũ, người dân Sơn Trình không ai bảo ai, tự nguyện góp tiền ủng hộ.

Cô gái bỏ việc tiếp viên hàng không, thực hiện ước mơ dành tặng người cha mù

Bỏ việc tiếp viên hàng không, chị Phạm Thị Kim Hằng xây dựng mô hình tạo việc làm cho người yếu thế. Đó chính là ước mơ của chị dành tặng người cha mù đã quá cố.

Hẻm độc lạ ở TPHCM, người dân không uống bia rượu, mỗi năm nhịn ăn 1 tháng

Tại con hẻm được nhận định là độc lạ nhất TPHCM, người dân không chỉ không uống rượu bia mà trong năm còn nhịn ăn, nhịn uống khi có ánh mặt trời suốt 1 tháng.

Đang cập nhật dữ liệu !