Bị cắt 'của quý' làm thế nào để nối lại thành công?

Nhiều trường hợp vì ghen tuông nên vợ đã cầm kéo, dao cắt phéng 'của quý' của chồng. Trường hợp bị cắt 'của quý' để nối lại được thì bệnh nhân cần vào viện sớm với phần 'cậu nhỏ' đứt lìa.

Khoảng 0h ngày 20/3, tại bản Huổi Sét, xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La xảy ra vụ việc vợ dùng dao cắt của quý của chồng.
 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La thông tin, khoảng 5h30 sáng cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận và cấp cứu cho một người đàn ông gần 30 tuổi (trú xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu) trong tình trạng sốc, huyết áp 90/60 vì bị cắt cụt dương vật cùng 2 tinh hoàn và đang chảy máu, đã được băng ép.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã khâu tạo hình lại niệu đạo, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ốn định.

Tại bộ phận dương vật có vết cắt cụt gốc dương vật, xung quanh nhiều máu cục, khó xác định lỗ niệu đạo và tinh hoàn hai bên.

Các bác sĩ nhanh chóng đưa ra kết luận và chẩn đoán: Vết thương gây đứt lìa dương vật do bị cắt và tiến hành phẫu thuật.

Ê kíp phẫu thuật tiến hành gây mê nội khí quản, kiểm tra vết thương rất phức tạp cắt đứt dương vật sát gốc, hoàn toàn không còn dương vật và niệu đạo, 2 tinh hoàn bị cắt đứt, da bừu mất hoàn toàn, để lại vùng da khuyết hổng lớn.

{keywords}
Ảnh minh hoạ. 

Bác sĩ tiến hành khâu cầm máu vật hang, tạo hình chuyển vạt da có cuống, khâu tạo hình niệu đạo còn lại. Sau mổ, bệnh nhân tỉnh táo, vết mổ khô, đau tại vết mổ và tiếp tục được theo dõi và chăm sóc hậu phẫu tại khoa Ngoại tổng hợp.
 
Các bác sĩ cho biết ca phẫu thuật rất khó khăn vì bị cắt hết sạch, cả da cũng không còn rất khó trong tạo hình. Bên cạnh đó, dương vật bị cắt bằng dao đòi hỏi các bác sĩ phải xử trí vết thương, rửa phần bị đứt rời đúng cách để tránh bị nhiễm trùng.

Vào tháng 5/2021, các bác sĩ ngoại tiết niệu - Bệnh viện Chợ Rẫy cũng phẫu thuật nối thành công dương vật phức tạp cho ông T.C.T. (40 tuổi, tên đã được thay đổi, quê ở khu vực Đông Nam Bộ) bị vợ dùng kéo cắt lìa trong lúc ngủ say.

Sau khi cắt dương vật, người vợ đưa chồng đi cấp cứu tại tuyến y tế cơ sở, rồi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Phần dương vật bị đứt lìa cũng đã được bảo quản và gửi kèm theo. Vị trí dương vật bị cắt lìa cách quy đầu khoảng 1cm, vết cắt rất sắc gọn.
 
PGS.TS Nguyễn Quang – Giám đốc Trung tâm Nam học – Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, cho biết hàng năm Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận hàng chục ca bệnh nhân bị vết thương dương vật do nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó có những bệnh nhân bị vợ, người tình cắt vì ghen.
 
Phẫu thuật nối dương vật là một phẫu thuật khó, đòi hỏi các bác sĩ phải sử dụng kính vi phẫu chuyên dụng, đồng thời phẫu thuật viên phải được đào tạo về phẫu thuật vi phẫu, phẫu thuật mạch máu.
 
Những trường hợp dương vật bị tổn thương gây ra bởi vật sắc nhọn để đảm bảo cho người bệnh thì ngay sau đó người nhà phải cấp cứu xử trí kịp thời nhất là khâu phải bảo quản dương vật bị cắt rời.

Nếu bảo quản đúng cách thì khả năng khôi phục hoàn toàn hình dạng và chức năng của bộ phận này lên tới 80-90%.
 
Để bảo quản phần dương vật đứt lìa đúng cách, PGS Quang khuyến cáo ngay khi dương vật bị cắt đứt rời phải được rửa qua bằng nước muối sinh lý; bọc gạc ẩm tẩm nước muối sinh lý rồi cho vào túi ni lông. Sau đó cho vào hộp đựng đá. Không nên để trực tiếp phần của quý bị đứt vào trực tiếp thùng đá. 

Phần đầu gần vết thương trên thân thể bệnh nhân nên được băng ép lại để cầm máu. Sau đó, lập tức chuyển bệnh nhân và vật dương vật bị đứt lên các cơ sở y tế chuyên sâu để nối lại.

Nguyên tắc xử lý ban đầu là bảo quản trong môi trường lạnh và tôn trọng "thời gian vàng" thì mới có thể cấp cứu và phẫu thuật thành công cho bệnh nhân. Sau đó nhanh chóng đưa bệnh nhân cùng với phần đứt rời tới bệnh viện. Thời gian càng nhanh càng tốt, chậm nhất là 6 tiếng.
 
Đặc biệt, PGS Quang nhấn mạnh cần tránh cho phần chi thể đứt rời được bảo quản tiếp xúc gần “hung thủ” vì không ít trường hợp bị người cắt ném phần đứt lìa xuống ao. Ngay cả sau phẫu thuật phải bảo vệ bệnh nhân tránh tiếp xúc với người cắt bởi một số trường hợp sau phẫu thuật thành công thì “hung thủ” trước đó vẫn tấn công dương vật vừa nối liền. 

K.Chi 

Vụ vợ nửa đêm cắt “của quý” của chồng trẻ nghi dâm ô con gái: Người vợ có bị coi là phạm tội?

Vụ vợ nửa đêm cắt “của quý” của chồng trẻ nghi dâm ô con gái: Người vợ có bị coi là phạm tội?

Nếu hành vi của người chồng đúng sự thật  (dâm ô con riêng của vợ) khiến vợ phải ra tay cứu con gái thì cần thiết phải xử lý hình sự. Còn người vợ cắt “của quý” nếu gây tổn hại sức khỏe trên 11% có thể bị xử lý

Người vợ thủ dao cắt “của quý” của chồng trẻ lúc nửa đêm

Người vợ thủ dao cắt “của quý” của chồng trẻ lúc nửa đêm

Nghi ngờ chồng xâm hại con gái riêng, chị N. âm thầm lắp camera ở đầu giường con gái để theo dõi và phát hiện hành vi đồi bại. Người phụ nữ 36 tuổi đã dùng dao cắt "của quý" của gã chồng trẻ ''dê xồm''.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !