Bệnh viện Ấn Độ bị điều tra do 9 bé sơ sinh tử vong trong 24 giờ

Một bệnh viện ở Ấn Độ tiếp tục bị dư luận chỉ trích và chính quyền điều tra vì để 9 bé sơ sinh tử vong chỉ trong 24 giờ.

Bộ trưởng Y tế bang Rajasthan của Ấn Độ là ông Raghu Sharma đã yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra liên quan tới việc 9 bé sơ sinh tử vong tại Bệnh viện JK Lon ở quận Kota trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Theo một quan chức tại Bệnh viện JK Lon, 9 bé sơ sinh được xác định tử vong trong khoảng thời gian từ sáng ngày 9/12 đến chiều ngày 10/12.

“Sau khi nhận được thông tin về việc 9 bé sơ sinh tử vong tại Bệnh viện JK Lon ở Kota, tôi đã gọi cho người giám sát y tế và yêu cầu cần có một bản báo cáo về nguyên nhân dẫn tới tử vong”, Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Sharma.

{keywords}
Bệnh viện Bệnh viện JK Lon ở quận Kota của Ấn Độ bị điều tra sau cái chết của 9 trẻ sơ sinh trong 24 giờ. (Ảnh minh họa)

Bệnh viện này từng được chỉ đạo cần đảm bảo các quy trình y tế để chắc chắn không có một trẻ nào phải chết vì sự bất cẩn trong y khoa.

“Những báo cáo ban đầu mà tôi nhận được về trường hợp 9 bé tử vong cho thấy, 3 trường hợp đã chết mới được đưa tới bệnh viện, 3 trẻ tử vong vì bệnh bẩm sinh và 3 trường hợp khác bị sữa tràn vào phổi trong quá trình cho bú”, ông Sharma cho biết.

Mỗi ngày có tới hàng trăm bệnh nhân tới Bệnh viện JK Lon để khám chữa bệnh và đây cũng là cơ sở y tế có quy mô lớn nhất ở quận Kota.

Theo chính quyền Bệnh viện JK Lon, trung bình có 5 – 6 trẻ tử vong mỗi ngày tại cơ sở bao gồm cả những em đã được tuyên bố chết trước khi tới bệnh viện.

Trong khi đó, người thân của các nạn nhân từng nghi ngờ thái độ thờ ơ và thiếu tận tâm với công việc của một bộ phận nhân viên và bác sĩ trong bệnh viện chính là nguyên nhân dẫn tới những cái chết thương tâm.

Bệnh viện JK Lon ở quận Kota của bang Rajasthan là cơ sở y tế chuyên điều trị và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và trẻ sơ sinh. Hồi tháng Một năm nay, bệnh viện này từng trở thành tâm điểm chú ý của báo chí quốc tế khi để xảy ra tình trạng hơn 100 trẻ sơ sinh chết trong vòng 1 tháng. 

Xung đột biên giới Trung - Ấn: Không bên nào chịu nhận sai

Xung đột biên giới Trung - Ấn: Không bên nào chịu nhận sai

Sau nhiều tháng xảy ra xung đột ở vùng tranh chấp Ladakh, Trung Quốc và Ấn Độ vẫn không ngừng đổ lỗi cho nhau và không bên nào chịu nhận sai.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !