Bệnh viện Ấn Độ bị điều tra do 9 bé sơ sinh tử vong trong 24 giờ

Một bệnh viện ở Ấn Độ tiếp tục bị dư luận chỉ trích và chính quyền điều tra vì để 9 bé sơ sinh tử vong chỉ trong 24 giờ.

Bộ trưởng Y tế bang Rajasthan của Ấn Độ là ông Raghu Sharma đã yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra liên quan tới việc 9 bé sơ sinh tử vong tại Bệnh viện JK Lon ở quận Kota trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Theo một quan chức tại Bệnh viện JK Lon, 9 bé sơ sinh được xác định tử vong trong khoảng thời gian từ sáng ngày 9/12 đến chiều ngày 10/12.

“Sau khi nhận được thông tin về việc 9 bé sơ sinh tử vong tại Bệnh viện JK Lon ở Kota, tôi đã gọi cho người giám sát y tế và yêu cầu cần có một bản báo cáo về nguyên nhân dẫn tới tử vong”, Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Sharma.

{keywords}
Bệnh viện Bệnh viện JK Lon ở quận Kota của Ấn Độ bị điều tra sau cái chết của 9 trẻ sơ sinh trong 24 giờ. (Ảnh minh họa)

Bệnh viện này từng được chỉ đạo cần đảm bảo các quy trình y tế để chắc chắn không có một trẻ nào phải chết vì sự bất cẩn trong y khoa.

“Những báo cáo ban đầu mà tôi nhận được về trường hợp 9 bé tử vong cho thấy, 3 trường hợp đã chết mới được đưa tới bệnh viện, 3 trẻ tử vong vì bệnh bẩm sinh và 3 trường hợp khác bị sữa tràn vào phổi trong quá trình cho bú”, ông Sharma cho biết.

Mỗi ngày có tới hàng trăm bệnh nhân tới Bệnh viện JK Lon để khám chữa bệnh và đây cũng là cơ sở y tế có quy mô lớn nhất ở quận Kota.

Theo chính quyền Bệnh viện JK Lon, trung bình có 5 – 6 trẻ tử vong mỗi ngày tại cơ sở bao gồm cả những em đã được tuyên bố chết trước khi tới bệnh viện.

Trong khi đó, người thân của các nạn nhân từng nghi ngờ thái độ thờ ơ và thiếu tận tâm với công việc của một bộ phận nhân viên và bác sĩ trong bệnh viện chính là nguyên nhân dẫn tới những cái chết thương tâm.

Bệnh viện JK Lon ở quận Kota của bang Rajasthan là cơ sở y tế chuyên điều trị và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và trẻ sơ sinh. Hồi tháng Một năm nay, bệnh viện này từng trở thành tâm điểm chú ý của báo chí quốc tế khi để xảy ra tình trạng hơn 100 trẻ sơ sinh chết trong vòng 1 tháng. 

Xung đột biên giới Trung - Ấn: Không bên nào chịu nhận sai

Xung đột biên giới Trung - Ấn: Không bên nào chịu nhận sai

Sau nhiều tháng xảy ra xung đột ở vùng tranh chấp Ladakh, Trung Quốc và Ấn Độ vẫn không ngừng đổ lỗi cho nhau và không bên nào chịu nhận sai.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !