Bến xe Huế: Sẵn sàng phục vụ người dân trong dịp Tết Đinh Dậu

Do nhu cầu đi lại của người dân đi trong dịp Tết Đinh Dậu tăng cao, Công ty Cổ phần bến xe Huế đã lên kế hoạch đầy đủ, sẵn sàng phục vụ khách đi và đến bến.
Bến xe Huế: Sẵn sàng phục vụ người dân trong dịp Tết Đinh Dậu - ảnh 1

Các xe khách tại bến xe phía Nam Huế luôn đảm bảo chất lượng và tăng giá theo quy định để phục vụ người dân đi lại trong dịp tết Đinh Dậu.

Trước dự báo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết sẽ tăng cao, Công ty Cổ phần bến xe Huế đã chủ động xây dựng nhiều phương án tổ chức phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Đinh Dậu.

Theo đó, bến xe tập trung nhân lực, đảm bảo quân số túc trực 24/24 trong các ngày cao điểm, thực hiện đầy đủ thủ tục quy trình tại bến, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ với khách đi xe.

Đồng thời, chỉnh trang tu sửa khu vực sân bãi, nhà chờ, củng cố hệ thống thông tin loa đài, bảng, biển, cập nhật đầy đủ lịch trình, hành trình của các chuyến xe, tuyến xe, giá cước vận tải, công bố công khai số điện thoại đường dây nóng của các đơn vị vận tải, tăng cường công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường khu vực bến...

Bến xe Huế: Sẵn sàng phục vụ người dân trong dịp Tết Đinh Dậu - ảnh 2

Mặc dù, đã làm thủ tục đăng tải đầy dủ nhưng nhân viên bến xe phía Bắc Huế luôn luôn kiểm tra lại giấy tờ liên quan một lần nữa trước khi các xe xuất bến.

Ban quản lý bến xe cũng sẽ phối hợp chặt chẽ thường xuyên với lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Thanh tra giao thông và chính quyền địa phương để thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ tại bến, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách và phương tiện.

Đồng thời, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp lái xe chở quá khách, sang nhượng khách, chạy không đúng tuyến quy định, tranh giành khách, đón trả khách không đúng nơi quy định… thường xảy ra vào dịp Tết.

Ngoài ra, Ban quản lý bến xe cũng tăng cường công tác kiểm tra nhắc nhở lái xe chấp hành tốt các quy định về quản lý vận tải. Kiểm tra đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến phương tiện, người lái và nhân viên phục vụ trước khi làm thủ tục cho phương tiện đăng tải, bán vé, xếp khách và xuất bến.

Ghi nhận của PV Infonet tại hai bến xe cho thấy, trong những ngày Tết Nguyên đán đang đến gần, mặc dù hoạt động vận tải chưa thực sự sôi động, số lượng khách vào bến chưa tăng nhiều, song các cán bộ nhân viên tại bến vẫn đảm bảo ứng trực đầy đủ theo quy định, thái độ phục vụ nhã nhặn, lịch thiệp. 

Bến xe khang trang, rộng rãi, phòng chờ được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, ghế ngồi khá hiện đại, bảng giá vé, lịch trình xe chạy, tuyến đường đi được niêm yết đầy đủ, các công trình phụ sạch sẽ, giúp hành khách thoải mái khi đến với bến xe.

Bến xe Huế: Sẵn sàng phục vụ người dân trong dịp Tết Đinh Dậu - ảnh 3

Người dân đến bến được nhân viên nhà xe hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo từ quầy vé ra lên xe.

Được biết, bình quân mỗi ngày bến xe Huế có trên 200 lượt xe xuất bến vì thế công tác an ninh trật tự và vệ sinh luôn được lãnh đạo bến xe đặt lên hàng đầu. Dự kiến giữa tháng 1/2017, sẽ tổ chức “Lễ ra quân phục vụ Tết Đinh Dậu” nhằm nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp vận tải và đảm bảo an toàn cho người dân đi lại.

Trao đổi với PV, ông Phạm Xuân Sơn – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bến xe Huế cho biết, trước tết Nguyên đán lượng khách đi tại bến chưa tăng nhiều, chủ yếu là khách các tuyến TP.HCM, Nha Trang, Tây Nguyên, Hà Nội về Huế và sẽ thường tăng lên vào dịp sau tết. Tuy nhiên, BQL bến xe sẽ luôn luôn đảm bảo an toàn cho người dân khi đến bến.

Hiện nay, các đơn vị vẫn đảm bảo số lượng phương tiện hoạt động hàng ngày tại các bến xe theo biểu đồ chạy xe và còn bố trí các phương tiện dự phòng để phục vụ hành khách khi cần thiết trong dịp Tết – ông Sơn cho biết thêm.

Hà Oai

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Từ ngày hôm nay (1/7), có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy tại ngân hàng để thực hiện giao dịch nếu chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên.