BCĐ TƯ về phòng, chống tham nhũng công bố kế hoạch xử lý tham nhũng ở Đồng Nai

Ðoàn công tác của Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng TƯ công bố kế hoạch về việc kiểm tra, giám sát việc thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp trên địa bàn tỉnh Ðồng Nai.

Sáng 13-9, Ðoàn công tác của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng do đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư T.Ư Ðảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, Ủy viên Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Ðồng Nai để công bố kế hoạch về việc kiểm tra, giám sát việc thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp trên địa bàn tỉnh Ðồng Nai.

Theo đó, từ ngày 13 đến 20-9 tại Ðồng Nai, Ðoàn công tác của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng,  chống  tham  nhũng kiểm tra, giám sát tại bốn  cơ  quan  tư  pháp gồm: Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, Tòa án Nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh. Cũng trong thời gian này, đoàn cũng kiểm tra, giám sát tại Thành ủy TP Biên Hòa, Huyện ủy huyện Vĩnh Cửu (Ðồng Nai) và thông báo kết luận kiểm tra, giám sát vào ngày 25-9. 

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh, đợt kiểm tra, giám sát lần này là chủ trương lớn của Ðảng để phát huy những kinh nghiệm hay cũng như khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác phòng, chống tham nhũng, qua đó xây dựng hệ thống chính trị, chính quyền ngày càng vững mạnh. Ðồng chí cũng khẳng định, Ðồng Nai là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế cao của vùng kinh tế trọng điểm phía nam, nên cũng có vấn đề phức tạp, trong đó có các vụ việc tham nhũng đã được địa phương xử lý. Qua kiểm tra, giám sát nếu có thiếu sót, yếu kém sẽ được chấn chỉnh, khắc phục, qua đó hoàn thiện cơ chế, chính sách ngày càng hoàn thiện hơn để phòng, chống tham nhũng một cách tốt nhất.

Ðồng chí Trần Ðình Thành, Ủy viên T.Ư Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy Ðồng Nai, yêu cầu bốn cơ quan tư pháp và Thành ủy TP Biên Hòa, Huyện ủy huyện Vĩnh Cửu báo cáo nghiêm túc theo các yêu cầu của đoàn để việc kiểm tra, giám sát đạt kết quả tốt nhất. Trong quá trình báo cáo, phải tự đánh giá theo ba nội dung: Báo cáo rõ kết quả ngành làm được theo đúng pháp luật, quy định của Ðảng; chỉ rõ yếu kém, khuyết điểm và những biện pháp khắc phục, sửa chữa; kiến nghị, bổ sung những quy định của luật còn bất cập để hoàn chỉnh chặt chẽ hơn.

* Ngày 13-9, Ðoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng do đồng chí Huỳnh Phong Tranh, Ủy viên T.Ư Ðảng, Tổng Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận về công tác thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Ðoàn đã nghe đại diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận báo cáo công tác thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng trên địa bàn tỉnh từ ngày 1-1-2011 đến 30-6-2013.

Qua báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận, ý kiến của các thành viên trong đoàn kiểm tra, đồng chí Huỳnh Phong Tranh đánh giá: Bình Thuận có nhiều cố gắng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 (khóa X) về "tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí" gắn với đẩy mạnh thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay".

Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ ra một số vấn đề Bình Thuận cần lưu ý: công tác phòng ngừa phòng, chống tham nhũng triển khai chưa được đầy đủ, nên hiệu quả chưa cao, nhiều nơi chưa đánh giá được công tác này hàng năm. Công tác phát hiện tham nhũng có nhưng chưa nhiều, đặc biệt là tự phát hiện trong nội bộ của các cấp, các ngành là rất ít, không đáng kể hoặc nhiều ngành, nhiều địa phương không có. Trong tổ chức chỉ đạo điều hành có vụ phối hợp chưa chặt chẽ, tạo sự đồng thuận không cao ngay từ lúc đầu nên làm vụ việc dây dưa kéo dài. Vai trò của cấp dưới còn yếu. Xác định xử lý trách nhiệm người đứng đầu có việc chưa rõ, người đứng đầu còn thiếu gương mẫu, công khai minh bạch, tinh thần thái độ trong phòng ngừa, phát hiện đấu tranh chống tham nhũng chưa cao.

Trên cơ sở những ưu khuyết trong thời gian vừa qua, đồng chí Huỳnh Phong Tranh đề nghị Bình Thuận tiếp tục quán triệt chủ trương, đường lối của Ðảng, pháp luật của Nhà nước nhất là các giải pháp phòng ngừa trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng; tăng cường công tác phát hiện trong thanh tra, kiểm tra phòng, chống tham nhũng, phải chuyển kịp thời cho cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng; công tác điều tra, xét xử phải nghiêm minh; phát huy vai trò người đứng đầu, đi đôi xử lý trách nhiệm khi xảy ra vụ việc; có cơ chế bảo vệ người tố cáo, khuyến khích người dân tham gia tố cáo; tập trung giải quyết năm vụ việc còn đang xử lý, tuy không lớn nhưng được tỉnh và dư luận quan tâm; cấp ủy thường xuyên tổ chức điều hành và phối hợp để thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng có hiệu quả nhất.

Nguồn: Báo Nhân dân

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !