Bắt Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt Đắk Lắk và đồng phạm

Chiều 19/10, nguồn tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với hai cán bộ đang công tác tại Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt.

Công an đọc lệnh bắt giam bị can.

Danh tính hai cán bộ bị bắt là Đỗ Thái Vũ (SN 1980, Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt, Chi nhánh Đắk Lắk) và Nguyễn Quốc Minh (SN 1985, Giám đốc Phòng giao dịch Ea Kar, Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt, Chi nhánh Đắk Lắk).

Vũ nguyên là Giám đốc, Minh nguyên là cán bộ tín dụng của Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn (Agribank) chi nhánh Tân An (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Cả 2 bị bắt để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" trong thời gian làm việc tại Agribank chi nhánh Tân An.

Bị cáo Vũ.

Vào năm 2014, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk có công văn gửi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk, đề nghị điều tra dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại Agribank chi nhánh Tân An.

Cũng trong năm 2014, Thanh tra NHNN phát hiện có 7 hồ sơ vay vốn từ năm 2011-2012 với tổng số tiền hơn 10 tỉ đồng nhưng đến thời điểm thanh tra không trả nợ.

Hầu hết các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) được Agribank Tân An nhận thế chấp để bảo đảm cho 7 hồ sơ tín dụng nói trên đã được chuyển nhượng với giá chỉ từ vài chục triệu đến trên 100 triệu đồng.

Trong khi đó, khi mang đi thế chấp các sổ đỏ này được định giá từ 2-3 tỉ đồng và được Agribank chi nhánh Tân An cho vay 1,5 tỉ đồng/hồ sơ.

Tất cả các hồ sơ này đều do Minh lập, giao tiền và Vũ ký duyệt cho vay, không thông qua trưởng phòng tín dụng. Đến cuối năm 2012, Vũ và Minh chuyển công tác về Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt chi nhánh Đắk Lắk.

Trần Nhân - Hải Dương

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.