Bát cơm không chỉ có dinh dưỡng mà còn chứa phúc khí

Bát cơm tuy nhỏ nhưng tần suất cầm lên đặt xuống thường xuyên hơn cầm bất cứ thứ gì trong cuộc sống, vì thế không chỉ có dinh dưỡng, bát còn còn chứa phúc khí.

Trân trọng từng hạt gạo là giữ lại phúc khí

Nhà triết học Zhu Bailu đã viết trong cuốn “Hướng dẫn quản lý gia đình”: “Khi ăn từng bát cháo và mỗi bát cơm, bạn nên nghĩ đến việc trả công cho bao nhiêu người và bao nhiêu năng lượng tiêu hao trong bát cháo và cơm này”.

Ở Hong Kong có một căng tin miễn phí, chủ căng tin thường đến siêu thị thu gom lá rau thừa, thịt sắp hết hạn sử dụng của một số công ty. Những thứ tưởng chừng như vô giá trị ấy lại có thể khiến nhiều người nghèo có đủ cơm ăn, cảm nhận được sự ấm áp của bữa cơm gia đình.

bat com Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Có lần, tỷ phú Lý Gia Thành vào căng tin ăn hết từng hạt cơm rồi đưa cho căng tin 10 triệu. Những người nổi tiếng khác đã làm video quảng cáo miễn phí cho quán ăn, mọi người đều khen ngợi kiểu làm từ thiện này.

Khi chúng ta có thể ăn uống đủ đầy, chúng ta nên nghĩ đến những người ngày ngày mưu sinh trên đường phố, không có cơm ăn, áo mặc, phải tìm kiếm thức ăn bên thùng rác.

Một giọt mồ hôi rơi là hạt gạo. Hạt gạo nào cũng sinh ta từ bùn và phải qua tay người lao động vất vả mới trở thành bát cơm. Bạn càng nâng niu nó, giá trị của nó càng lớn.

Cải thiện ba bữa ăn mỗi ngày là tạo phước

Có người đã nói về” Bánh kếp bơ”: Mì kê ở nhà có váng và váng trong bánh bột ngô. Nó có vị đặc biệt khó chịu, nhưng cả nhà vẫn ăn ngon miệng vì ai cũng đói.

Một lần, bố mang đến nửa bao khoai tây một ít nấm và bơ. Bà nội cho mượn cái nồi luộc khoai nhưng cháu không ăn bơ, để dành trong tủ và thường xuyên lấy ra lau.

Cách đây bốn mươi năm, những người sinh ra ở nông thôn đều biết rằng mỗi khi mất mùa là gia đình lại lo miếng ăn. Khoai tây, ngô, bí ngô, tất cả đều được lấy ra, nhưng vẫn chưa đủ. Ngay cả những chiếc bánh kém ngon cũng trở thành cao lương mỹ vị.

bat com Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Sau đó, nhiều người dân nông thôn đã ra ngoài làm việc và thay đổi số phận của họ nhờ lao động. Không chỉ mua được nhà ở thành phố mà còn không lo cơm nước ngày ba bữa.

Khi bát cơm của chúng ta ngày càng đầy hơn, phước báo của chúng ta từ từ tăng lên. Tất nhiên, tất cả những điều này đều cần nỗ lực sáng tạo.

Thường được ăn cơm cùng các thành viên trong gia đình là một điều may mắn cho sự tu dưỡng của bản thân

Một người anh họ của tôi được nhận vào làm công chức cách đây 5 năm. Từ khi đi làm, anh họ tôi thường xuyên tham gia các cuộc tụ tập xã hội và nhiều lần say xỉn. Năm ngoái, anh đột nhiên cảm thấy đau bụng dữ dội, các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân do ăn uống quá nhiều.

Một chính trị gia đã từng nói: “Những người có thể nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ khỏe mạnh hơn những người ăn nhiều”. Một bữa ăn ngon phải có sự kết hợp của thịt và rau, một thói quen tốt là ăn no 70% và uống 30%.

Khả năng kiểm soát dinh dưỡng của bản thân và nắm bắt nhịp điệu ăn uống chỉ có thể đạt được bằng cách ăn ở nhà. Khi bạn đến văn phòng ăn tối và rượu bia triền miên, bạn sẽ khó kiểm soát được chế độ ăn của mình.

bat com Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Bát cơm vàng, bát cơm sắt không bằng bát sứ nhỏ ở nhà. Nếu bát đựng đầy rượu, dù là tiền triệu một bát cũng sẽ say và không có lợi cho cơ thể.

Tôi thường về nhà ăn tối, trò chuyện với gia đình về cuộc sống trong ngày, thỉnh thoảng uống với gia đình và thưởng thức một chút rượu.

Nhà cửa và mọi thứ đều thịnh vượng, một gia đình có phước bắt đầu bằng một bữa ăn ngon.

Người dân lấy ăn làm đầu. Ăn ở đây không chỉ đơn thuần là chuyện ăn uống mà là cuộc sống nói chung của họ. Họ chỉ cần, chỉ cầu mong cuộc sống mọi mặt của họ được đảm bảo. Vậy là đủ.

Bát là để đựng thức ăn. Cái gì trong bát cho biết bạn đã tạo ra gì; cái bát được giao cho ai, nó cho biết bạn chăm sóc cho ai; những thay đổi nào trong bát cho biết những thay đổi nào đã xảy ra trong cuộc sống của bạn; nhiệt độ trong cái bát là mái ấm của gia đình.

Ăn ở nhà hàng, ăn ở nhà, ăn ở khách sạn lớn, ăn với bố mẹ, ăn với khách hàng và ăn với bạn bè, tất cả cũng chỉ có ba bữa một ngày. Nó trông giống như một bữa ăn, nhưng nó cho bạn cái nhìn rõ ràng về phẩm chất và lựa chọn cuộc sống của bạn.

Tại sao đàn ông thành đạt thường hay bỏ “vợ tào khang”?

Tại sao đàn ông thành đạt thường hay bỏ “vợ tào khang”?

Có rất nhiều cuộc hôn nhân kiểu mẫu đã tan vỡ, phải chăng vì đồng tiền mà tình cảm vợ chồng mới rạn nứt?

Theo giadinhonline.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Đang cập nhật dữ liệu !