"Bảo vệ chủ quyền nhưng không kích động hằn thù dân tộc"

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh ủng hộ HĐND TP ra Nghị quyết phản đối Trung Quốc thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" bao gồm cả huyện đảo Hoàng Sa của Đà Nẵng, Việt Nam, nhưng lưu ý không gây căng thẳng, không kích động hằn thù dân tộc!

"Bảo vệ chủ quyền nhưng không kích động hằn thù dân tộc"

>> Đà Nẵng tiếp tục phản đối Trung Quốc lập cái gọi là "TP Tam Sa"

Bảo vệ chủ quyền nhưng không kích động hằn thù dân tộc!

Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đồng tình với việc đưa vào Nghị quyết kỳ họp thứ 4 ý kiến của HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII phản đối Trung Quốc thành lập cái gọ là "thành phố Tam Sa" bao gồm của huyện đảo Hoàng Sa của Đà Nẵng - Ảnh: HC

Tiếp tục kỳ họp thứ 4 HĐND TP Đà Nẵng khoá VII, chiều 3/7 đã diễn ra phiên thảo luận tại hội trường. Bên cạnh các vấn đề kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu HĐND TP Đà Nẵng còn bày tỏ sự quan tâm rất lớn đến việc Quốc vụ viện Trung Quốc phê chuẩn quyết định thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" bao gồm cả huyện đảo Hoàng Sa của Đà Nẵng.

Đại biểu Trương Phước Ánh (huyện Hoà Vang) nêu rõ: "Việc làm này của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ Việt Nam. Chúng tôi kiến nghị HĐND TP Đà Nẵng cần ra Nghị quyết cực lực phản đối và yêu cầu Trung Quốc huỷ bỏ quyết định phi pháp này".

Đề xuất của ông Ánh được đại biểu Thái Thanh Hùng (Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Đà Nẵng) ủng hộ hoàn toàn. Ông Hùng nhấn mạnh, cử tri Đà Nẵng và Hội Cựu chiến binh TP rất hoan nghênh Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến đã kịp thời lên tiếng phản đối Trung Quốc đưa huyện đảo Hoàng Sa vào cái gọi là "thành phố Tam Sa" của họ. "Chúng tôi cũng kiến nghị Nghị quyết của kỳ họp lần này cần nêu rõ ý kiến của HĐND TP Đà Nẵng phản đối việc làm trên của phía Trung Quốc" - ông Thái Thanh Hùng nói.

Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đồng tình với việc đưa vào Nghị quyết chung của kỳ họp lần này ý kiến của HĐND TP Đà Nẵng phản đối việc làm sai trái và phi pháp của Trung Quốc đối với huyện đảo Hoàng Sa khi lập ra cái gọi là "thành phố Tam Sa". "Chúng ta phải phản đối để chứng minh huyện đảo Hoàng Sa là của Đà Nẵng từ hồi nào đến giờ!" - ông Nguyễn Bá Thanh nêu rõ.

Tuy nhiên ông cũng lưu ý việc phản đối cần đúng mực, bảo vệ chủ quyền nhưng không gây căng thẳng vì sẽ không có lợi mà cần giữ bình yên, ổn định để phát triển. Đặc biệt là không nên kích động hằn thù dân tộc. Ông ví von, cả ngàn năm nữa thì Việt Nam - Trung Quốc vẫn phải ở sát bên nhau chứ không... di dời, giải toả đi chỗ khác được. Vì vậy cần nhớ ý nghĩa lời cha ông ta đã dạy: Bán bà con xa mua láng giềng gần!".

"Đây là việc cần tính toán thật sâu, thật kỹ chứ không thể đơn giản. Phải bày tỏ lòng yêu nước sao cho khôn ngoan hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn. Chúng ta cần có trái tim nóng nhưng cái đầu phải lạnh, chứ cái đầu cũng nóng lên là trật lất. Cần hết sức cẩn thận, không để bị kích động hằn thù dân tộc!" - ông Nguyễn Bá Thanh nói.

Theo chương trình, kỳ họp thứ 4 HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII sẽ kết thúc và ra Nghị quyết chính thức vào chiều 4/7.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !