Bão Irene: gần 40 người thiệt mạng ở Mỹ

Sau khi cơn bão Irene đổ bộ lên Mỹ cuối tuần qua, 38 người thiệt mạng, cơ sở giao thông cầu đường bị lũ cuốn trôi, cây cối trốc rễ gây ra một khung cảnh ngổn ngang cho 11 bang nó đã đi qua. Cảnh báo mưa lũ vẫn còn tiếp tục trong 3 ngày tới ở những bang phía bắc nước này.

Bão Irene: gần 40 người thiệt mạng ở Mỹ

Bão Irene: gần 40 người thiệt mạng ở Mỹ

Mưa lũ đã cuốn trôi rất nhiều cầu và đường gây cản trở giao thông ở rất nhiều nơi

Hơn 5 triệu người hiện nay vẫn sống trong tình trạng mất điện. Trong khi đó, bang Vermont thì đang oằn mình trong trận lũ tồi tệ nhất từ mấy thập kỷ trở lại đây.

Một số cây cầu biểu tượng của bang này đã bị cuốn trôi, 250 con đường đã bị chặn. Thống đốc bang này, ông Peter Shumlin nói rằng thiệt hại do cơn bão gây ra là tồi tệ nhất trong vòng 75 năm trở lại đây.

Liên Đoàn Tiêu dùng Mỹ ước tính, số tiền bảo hiểm có thể lên tới 7 tỷ đô.

Cơn bão Irene đã gây ra nỗi lo sợ từ dọc bờ Bắc Corolina đến Vermont.

Bão Irene: gần 40 người thiệt mạng ở Mỹ

Đường xá ở Vermont bị sập sau cơn mưa lũ

Mưa lũ cuốn trôi nhà cửa và gây mất điện cho hơn 3 triệu người dân tính riêng ở bang New Jersey, Connecticut và New York.

Ở phía tây bắc Canada, nơi mà hiện nay cơn bão bắt đầu tràn sang dọc theo bờ biển phía tây của Mỹ vào cuối tuần vừa qua, thương vong đầu tiên đã được xác nhận.

Cảnh sát vùng Quebec cho hay, một người đàn ông đac bị cuốn trôi ở Yamaska, phía tây bắt của Montreal, sau khi 2 ô tô đã bị sụt xuống một rãnh sâu của một con đường bị lũ cuốn trôi.

Gần 250 nghìn người dân ở Quebec, nơi vận tốc gió đi qua lên tới 100km/h đã sống trong cảnh mất điện từ tối chủ nhật.

Hãng tin AP đưa tin, 38 người đã tử vong ở 11 bang của Mỹ, chủ yếu là do cây đè, sóng biển, dây điện chìm và lũ quét gây ra trong cơn bão.

Ở bang nông nghiệp Vermont là điểm cuối bị ảnh hưởng trước khi cơn bão tràn sang Canada, cầu đường đã bị cuối trôi và toàn bộ thị trấn Brattleboro thì chìm trong sình lầy.

Thống đốc bang Vermont, ông Peter Shumlin đã chỉ trích báo chí chỉ tường thuật xoay quanh New York, ông nói: "chúng tôi không phải là Manhattan nhưng chúng tôi cũng có người sống ở đây, tại Vermont này."

Bão Irene: gần 40 người thiệt mạng ở Mỹ

Cây cối đồ rạp trên khắp các con phố trong trung tâm thành phố New York

Thông tin từ bang Vermont thì 3 người đã thiệt mạng trong cơn bão.

Ở thị trấn Waterbury, cơn bão Irene đã phá hủy trụ sở chỉ huy khẩn cấp của bang và bệnh viện bang, nơi đang có 50 nạn nhân đang được chuyển đến điều trị từ các cơ sở khác.

Chính quyền các bang đã yêu cầu dân chúng tránh đi qua khu vực bang này vì mưa lớn và cảnh báo lũ lớn, đường xá bị cuốn trôi và cả những đường dây cáp điện bị đứt.

Cơn bão cũng đã làm sập một phần của khu vực trượt tuyết ở thị trấn Killington, nơi có khoảng 300 du khách và nhân viên đang mắc kẹt từ hôm thứ 2 do lũ trên khắp các đường phố.

Trong khi đó, gần 100 người nữa cũng đang mắc kẹt trên các thị trấn vùng núi của bang New York do đường xá và cầu cống bị cuốn trôi.

Thống đốc bang New York, Andrew Cuomo cho biết hàng chục cây đầu và đường xá cần phải nâng cấp. Một số sông của bang cũng vẫn đang ở trong tình trạng báo động lũ.

"Thiệt hại sẽ còn tiếp tục trước khi cơn bão hoàn toàn đi qua," ông này nói với các phóng viên.

Ở thành phố New York, nơi rất may mắn thoát khỏi tầm càn quét của cơn bão hôm chủ nhật, 300 nghìn người đi sơ tán khỏi khu vực hạ lưu đã bắt đầu quay trở lại nơi sinh sống.

Thống đốc bang Bắc Carolina, Beverly Perdue cho biết một số nơi trong bang vẫn chưa thể liên lạc được. Cây cối bị trốc rễ và đường dây điện vẫn nằm ngổn ngang khắp nơi.

HT

Tổng hợp

Tổng hợp

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !