Báo chí vẫn thiếu những bài viết mang tính định hướng lớn

Tại Hội nghị giao ban báo chí khu vực miền Trung - Tây Nguyên ngày 16/8, Cục trưởng Cục Báo chí Hoàng Hữu Lượng đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế của báo chí khu vực miền Trung - Tây Nguyên, đó là số lượng các bài viết sắc sảo, mang tính định hướng lớn chưa nhiều.

Báo chí vẫn thiếu những bài viết mang tính định hướng lớn

Báo chí vẫn thiếu những bài viết mang tính định hướng lớn

Hội nghị giao ban báo chi khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Ngày 16/8, tại TP, Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Hơn 100 đại biểu là lãnh đạo Bộ TT&TT; lãnh đạo các Cục, Vụ liên quan của Bộ TT&TT; đại diện Ban Tuyên giáo TƯ; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh, Sở TT&TT; lãnh đạo các cơ quan báo chí, Đài Phát thanh và Truyền hình của 24 tỉnh, thành phố trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, báo chí cả nước nói chung và báo chí khu vực miền Trung - Tây Nguyên vẫn tiếp tục có những khó khăn chung do ảnh hưởng của nền kinh tế chưa phục hồi hoàn toàn, sự suy giảm về số lượng phát hành của báo in nhưng cơ bản, báo chí trong khu vực vẫn bảo đảm được sự ổn định về số lượng và làm tốt công tác tuyên truyền...

Báo chí khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã tích cực, chủ động tuyên truyền đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo; tuyên truyền kỷ niệm những ngày lễ lớn, kỷ niệm các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương. Các giải pháp của Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương nhằm phát triển kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô được quan tâm, dành diện tích và thời lượng thích hợp để tuyên truyền, phản ánh. Nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được báo chí tôn vinh, biểu dương kịp thời. Báo chí trong khu vực cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền về phát triển kinh tế biển, tuyên truyền đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo cũng như phản ánh đời sống, sinh hoạt tâm tư, nguyện vọng của đồng bào các dân tộc trong vùng. Đồng thời, nhiều cơ quan báo chí đã năng động, tích cực trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và các hiện tượng tiêu cực xã hội.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT Hoàng Hữu Lượng cũng thẳn thắn nhìn nhận những hạn chế thiếu sót đó là: số lượng các bài viết sắc sảo, mang tính định hướng lớn và đưa ra dự báo, dự kiến, đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế- xã hội của địa phương chưa nhiều; tình trạng thông tin thiếu chính xác vẫn xảy ra; tình trạng tuyên truyền các sự kiện chính trị quan trọng một cách chiếu lệ, không rõ nét; một số tin, bài và cách trình bày tin, bài, ảnh, các chuyên mục... vẫn chưa thật sự sáng tạo.

Một số ý kiến thảo luận của lãnh đạo các Sở TT&TT; các cơ quan báo chí khu vực miền Trung - Tây Nguyên tập trung xoay quanh các vấn đề về nội dung thông tin báo chí sai sự thật, chưa chính xác và chưa kịp thời; một số tin, bài mang tính giật gân câu khách; về việc quản lý các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí tại địa phương; về việc tăng cường kinh phí đầu tư về trang thiết bị, nhuận bút cho các cơ quan báo chí của địa phương.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng, thành tựu của báo chí khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Thứ trưởng chỉ đạo các cơ quan chủ quản báo chí, cơ quan quản lý báo chí cần quan tâm bảo đảm thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các cơ quan báo chí cần phải tăng cường kiểm soát chặt chẽ khâu biên tập, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích; thực hiện đúng tiêu chuẩn đạo đức báo chí. Đặc biệt trong thời gian tới cần đẩy mạnh tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, công tác thông tin đối ngoại; làm tốt công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; hoàn thiện cơ chế chính sách, pháp luật về thông tin.

Huy Phúc

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !