Bão cát mạnh ập vào Bắc Kinh, hàng trăm chuyến bay bị hủy

Hôm 15/3, Bắc Kinh bị bao phủ bởi một trận bão cát cực mạnh, khiến bầu trời thủ đô Trung Quốc chuyển sang màu cam.

Theo đó, những người chứng kiến ​​sự việc đã đăng một đoạn video về hiện tượng thiên nhiên bất thường trên Twitter.

Kênh truyền hình Trung Quốc CGNT đưa tin, các nhà khí tượng đã tuyên bố mức độ nguy hiểm lên mức màu vàng. Đây được cho là trận bão cát từ Mông Cổ đã dẫn đến tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Tầm nhìn xa ở thủ đô Trung Quốc chưa đầy 1.000 mét, điều này đã gây ra ùn tắc giao thông trong thành phố.

Các nhà khí tượng học dự báo rằng bão cát sẽ tiếp tục kéo dài đến sáng thứ Ba (16/2) và sẽ ảnh hưởng đến 12 tỉnh và thành phố ở Trung Quốc. Cũng theo các nhà khí tượng, đây là trận bão bụi tồi tệ nhất ở Trung Quốc trong 10 năm qua.

Cổng thông tin News164 cho biết, các sân bay Bắc Kinh đã phải hủy 428 chuyến bay do bão cát. Theo cổng thông tin này, có 1.141 chuyến bay sẽ hoạt động tại sân bay thủ đô hôm 15/3, 247 chuyến trong số đó đã bị hủy. Đồng thời, có 181 trong tổng số 846 chuyến bay theo kế hoạch đã bị hủy tại Sân bay Quốc tế Đại Hưng.

Theo các chuyên gia từ Trung tâm Kiểm tra Môi trường Bắc Kinh, nồng độ hạt mịn PM 10 ở trung tâm thành phố lên tới gần 10.000 microgam/ mét khối, trong khi tỷ lệ cho phép là 50 microgam/ mét khối. Và lưu ý rằng người dân không nên tổ chức các sự kiện ngoài trời cũng như rời khỏi nơi cư trú trừ khi thực sự cần thiết.

Trước đây, một trận bão cát mạnh đã tấn công một số quốc gia châu Phi. Các quốc gia ở Vịnh Ba Tư cũng đã phải chịu ảnh hưởng, đặc biệt Qatar và Saudi Arabia. Hậu quả của vụ bão cát dẫn đến tầm nhìn giảm xuống vài mét. Bụi và cát bao phủ các tòa nhà và ô tô cũng như xâm nhập vào các ngôi nhà qua các khớp nối trên cửa sổ.

Chính quyền Trung Quốc dự định phạt Alibaba hàng trăm triệu USD

Chính quyền Trung Quốc dự định phạt Alibaba hàng trăm triệu USD

Theo các nhà quản lý Trung Quốc, công ty Alibaba bị nghi ngờ có hành vi độc quyền, và cạnh tranh không lành mạnh với các đối thủ trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !