Báo Bưu Điện VN hỗ trợ tiền xây nhà cho 2 gia đình nạn nhân dioxin

Báo Bưu Điện Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam, Hội nạn nhân CĐDC/DIOXIN huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã phối hợp hỗ trợ tiền xây nhà tình nghĩa cho hai gia đình nạn nhân dioxin tại huyện này.

Sáng 10/9, Báo Bưu Điện Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam, Hội nạn nhân CĐDC/DIOXIN huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã phối hợp tổ chức lễ trao tặng tiền xây nhà tình nghĩa cho hai gia đình nạn nhân CĐDC/DIOXIN với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Báo Bưu Điện VN hỗ trợ tiền xây nhà cho 2 gia đình nạn nhân dioxin - ảnh 1

Ông Võ Đăng Thiên, Tổng biên tập Báo Bưu Điện Việt Nam (bên trái thứ 2) trao số tiền hỗ trợ của Công ty Ajinomoto Việt Nam để xây nhà cho gia đình bà Phan Thị Mai, thôn 7, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Tham dự buổi lễ có ông Võ Đăng Thiên, Tổng biên tập Báo Bưu Điện Việt Nam cùng lãnh đạo UBND huyện, xã, bà con hàng xóm và thành viên các gia đình nạn nhân CĐDC/DIOXIN hai thôn Nam Mới, xã Cương Gián và thôn 7, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân.

Những ngôi nhà tình nghĩa này, đều do Công ty Ajinomoto Việt Nam tài trợ, với số tiền 50 triệu đồng (25 triệu đồng/ngôi nhà). Hai đối tượng mà công ty hướng tới là gia đình có nạn nhân CĐDC/DIOXIN tại hai xã nghèo Cương Gián, Cổ Đạm, thuộc huyện Nghi Xuân.

Gia đình anh Nguyễn Thế Quang (SN 1983), thôn Nam Mới, xã Cương Gian có hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Anh Quang bị ảnh hưởng chất độc da cam ngay từ khi mới lọt lòng mẹ. Cuộc sống cứ trôi đi, anh vẫn lớn lên như bao đứa trẻ khác trong làng, nhưng ngặt nỗi trí tuệ anh phát triển kém, bệnh tật triền miên. Người mẹ già, nghèo khổ bồng bế con ra vào viện điều trị bệnh đi ngoài ra máu  từ lúc lọt lòng đến khi anh lập gia đình.

Báo Bưu Điện VN hỗ trợ tiền xây nhà cho 2 gia đình nạn nhân dioxin - ảnh 2

Ông Võ Đăng Thiên, Tổng biên tập Báo Bưu Điện Việt Nam (trái) trao biển tặng nhà tượng trưng cho gia đình anh Nguyễn Thế Quang, thôn Nam Mới, xã Cương Gián

Cách đây 6 năm, anh Quang gặp chị Trần Thị Hậu (SN 1979, người huyện Can Lộc) qua mai mối của người thân. Vì tình yêu thương, đồng cảm với người đàn ông này, chị đã “khăn gói” về ở chung với anh mà không một lời than phiền. Nay, vợ chồng đã có 2 mặt con, nhưng sự vất vả chồng chất. Vợ chồng bao năm đi ở đợ, làm thuê nhà người ta để sinh sống.

Thấy được nỗi bất hạnh, vất vả của gia đình anh Quang, được sự quan tâm của chính quyền địa phương, Báo Bưu Điện Việt Nam phối hợp với Công ty Ajinomoto Việt Nam hỗ trợ gia đình anh Quang 25 triệu đồng, góp vào xây dựng nhà tình nghĩa.

Báo Bưu Điện VN hỗ trợ tiền xây nhà cho 2 gia đình nạn nhân dioxin - ảnh 3

Ngôi nhà khang trang 2 gian vừa hoàn thiện của gia đình anh Nguyễn Thế Quang

Ngôi nhà 2 gian nay đã hoàn thành, khang trang, sạch sẽ. Chị Hậu vợ anh Quang nhìn vào 2 đứa con dại, chỉ tay vào căn nhà mới, nước mắt lưng tròng xúc động mà nói: “Cảm ơn Báo Bưu Điện Việt Nam đã quan tâm đến gia đình. Nếu không có sự đồng hành, chia sẻ của Báo thì không biết đến bao giờ, gia đình tôi có căn nhà đẹp đẽ, khang trang này mà chui ra, chui vô”.

Báo Bưu Điện VN hỗ trợ tiền xây nhà cho 2 gia đình nạn nhân dioxin - ảnh 4

Đại diện Báo Bưu Điện Việt Nam, lãnh đạo xã, huyện Nghi Xuân chia vui cùng gia đình anh Nguyễn Thế Quang có ngôi nhà mới

Tại căn đang xây dựng dở giang của gia đình bà Phan Thị Mai (64 tuổi), thôn 7, xã Cổ Đạm có con trai là Phan Phong (SN 1982) bị nhiễm chất độc da cam từ lúc mới lọt lòng mẹ. Bà một mình nuôi con dại khi người chồng đã “ra đi” sớm. Nhìn ngôi nhà đang trong quá trình thi công, bà Mai xúc động “Suốt hàng chục năm qua sống trong căn nhà rách nát, ủ dột. Mưa thì dột, nắng thì chói chang. Giờ có căn nhà này mà ở, là diễm phúc cả đời mẹ con tôi. 

Kính mong Báo Bưu Điện Việt Nam quan tâm nhiều hơn nữa những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt như chúng tôi. Để có một căn nhà kín đáo mà ở không có gì lớn lao hơn”.

Thay mặt Báo Bưu Điện Việt Nam, ông Võ Đăng Thiên, cảm ơn Công ty Ajinomoto Việt Nam đã đồng hành cùng Báo để góp phần hỗ trợ vào sự khó khăn chung của các nạn nhân CĐDC/DIOXIN. Cảm ơn chính quyền địa phương hai xã Cương Gián, Cổ Đạm thời gian qua đã quan tâm, giúp đỡ  các gia đình trong quá trình xây dựng, hoàn thiện nhà tình nghĩa. 

Ông Thiên cũng chia sẻ niềm vui đến gia đình anh Quang, bà Mai, mong các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn. Báo cũng hứa, sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi các doanh nghiệp trong nước, địa phương hỗ trợ kinh phí xây nhiều nhà tình nghĩa cho những gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, có nhà để ở.

Trương Hoa

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !