Ban Kinh tế Trung ương làm việc với tỉnh Quảng Ninh

Đồng chí Phó Trưởng Ban Kinh tế T.Ư gợi ý, Quảng Ninh là tỉnh rất giàu tiềm năng, thế mạnh vì vậy tỉnh cần xác định thật kỹ, cụ thể, chính xác tiềm năng, lợi thế để có được những định hướng đúng.

Ngày 20-2, tại TP Hạ Long, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương do đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế T.Ư làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng (NTM) tỉnh; Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng các đồng chí Uỷ viên trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo Xây dựng NTM, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Ban Kinh tế Trung ương làm việc với tỉnh Quảng Ninh - ảnh 1
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo khái quát với Đoàn về tình hình nông nghiệp, nông dân, nông thôn; triển khai tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và chương trình Xây dựng NTM tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng và 3 năm thực hiện Nghị quyết 01-NQ/TU của Tỉnh ủy, diện mạo nông thôn Quảng Ninh đã có bước thay đổi đáng kể, đời sống nhân dân được cải thiện. Nông nghiệp chuyển dịch theo hướng phát triển các sản phẩm lợi thế, sản xuất tập trung, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến gắn với xây dựng thương hiệu và thị trường tiêu thụ. Một số chỉ tiêu về NTM của tỉnh đến nay đã đạt cao hơn so với toàn quốc như: 100% số xã hoàn thành quy hoạch xây dựng NTM (là tỉnh đầu tiên trong cả nước hoàn thành); giá trị đầu tư trong sản xuất nông nghiệp của tỉnh đã tăng gấp 20 lần so với năm 2010; đời sống của người dân nông thôn đã được cải thiện hơn, thu nhập bình quân đã tăng 14,5%, góp phần giảm hộ nghèo chung toàn tỉnh xuống còn 2,52%; tăng trưởng của ngành nông nghiệp trung bình là 3,8%/năm, đạt mục tiêu quốc gia giai đoạn 2010-2015. Đến nay, toàn tỉnh có 34 xã cơ bản đạt tiêu chí NTM, trở thành tỉnh dẫn đầu trong 15 tỉnh miền núi phía Bắc về số xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Bên cạnh những thành công đạt được, đối với những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại, tỉnh Quảng Ninh đề xuất một số kiến nghị như: Đề nghị T.Ư ban hành cơ chế tín dụng ưu đãi đủ mạnh để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp theo hướng nâng mức hỗ trợ và đơn giản hoá các thủ tục vay vốn; cho phép Quảng Ninh được tái thành lập Sở Thủy sản, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về kinh tế biển... 

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận làm rõ những kinh nghiệm trong chỉ đạo triển khai tái cơ cấu ngành nông nghiệp và chương trình xây dựng NTM của tỉnh trong thời gian tới.

Ban Kinh tế Trung ương làm việc với tỉnh Quảng Ninh - ảnh 2
Đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt Ban Kinh tế T.Ư, đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế T.Ư đánh giá cao những kết quả to lớn, toàn diện của tỉnh Quảng Ninh sau 5 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Trong đó, có sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, sự chủ động, đồng bộ, sáng tạo của các cấp uỷ, chính quyền để từ đó xây dựng NTM đã được lượng hoá bằng những chương trình, dự án cụ thể. Cũng như sự bài bản trong khâu kiểm tra, giám sát và thành công trong việc huy động tổng lực của cả hệ thống chính trị để hoàn thiện các thiết chế trong phát triển nông thôn, xã hội hoá của tỉnh. Đồng chí đề nghị, từ cách làm mới và kinh nghiệm có được, trong thời gian tới để tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tỉnh cần tổ chức sản xuất nông nghiệp theo hướng có giá trị hơn để nâng cao thu nhập cho người dân, trên cơ sở đó cải tiến chương trình xây dựng NTM.

Đồng chí Phó Trưởng Ban Kinh tế T.Ư gợi ý, Quảng Ninh là tỉnh rất giàu tiềm năng, thế mạnh vì vậy tỉnh cần xác định thật kỹ, cụ thể, chính xác tiềm năng, lợi thế để có được những định hướng đúng. Sự chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp phải phù hợp, tính toán việc đầu tư nâng cao giá trị các loại cây trồng, vật nuôi thế mạnh của tỉnh với việc bảo quản nông sản sau thu hoạch và gắn kết giữa công nghiệp với nông nghiệp. Đối với các đề nghị của tỉnh, đồng chí ghi nhận và sẽ có trách nhiệm báo cáo với Trung ương.

Ban Kinh tế Trung ương làm việc với tỉnh Quảng Ninh - ảnh 3
Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp thu ý kiến của Đoàn công tác, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng NTM tỉnh, cảm ơn Đoàn công tác đã dành thời gian làm việc với tỉnh. Với những gợi ý của đồng đoàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương cần tiếp thu nghiên túc để tập trung tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh nhà một cách bền vững. Trong đó cần phải chú trọng vào những nội dung quan trọng như: hoàn thiện dứt điểm các quy hoạch quan trọng của tỉnh và các ngành, địa phương trong quý II-2014; đẩy mạnh công tác đào tạo lao động nông thôn; các hoạt động ứng dụng, chuyển giao và làm chủ KHCN trong sản xuất nông nghiệp theo hướng tập trung, tránh dàn trải; tiếp tục đánh giá lại những cơ chế, chính sách để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp của tỉnh, đặc biệt là những doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn... 

Theo Báo Quảng Ninh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !